Đo lường và Sự trưởng thành của Tiếp thị số trong dịp Tết Nguyên Đán

Bất chấp những con số ấn tượng về cắt giảm chi phí và gia tăng doanh số, việc bạn có thuần thục các công cụ tiếp thị số hay không vẫn nằm ở cách bạn hoàn thiện khả năng truyền tải thông điệp tới đúng người vào đúng thời điểm – và duy trì được khả năng này trên diện rộng.

Tại Việt Nam, không có thời điểm nào mà hoạt động bán lẻ lại diễn ra trên diện rộng như thời điểm Tết cận kề. Do đó, các bài viết dưới đây sẽ là sự gợi nhắc kịp thời về mức độ quan trọng của việc đo lường những nỗ lực tiếp thị số, nhất là vào thời điểm tất bật nhất trong năm, và của những bước tiến trong “Sự trưởng thành của Tiếp thị số”.

Không chỉ là một chuỗi các từ khóa thời thượng, mỗi bài viết dưới đây đều làm rõ lợi ích của việc áp dụng phương-thức-tốt-nhất trong công nghệ số, việc hiểu rõ đối tượng bạn đang trò chuyện ngay từ phút đầu tiên và việc ưu tiên đo lường để mang lại lợi nhuận.

Bain & Company: “Ưu thế từ việc đo lường”

Nghiên cứu thực hiện bởi công ty tư vấn quản lý toàn cầu Bain & Company đầu năm nay đưa ra nhận định: những công ty lấy đo lường làm trọng tâm của chiến lược phát triển có xác suất vượt kế hoạch, tăng doanh thu và phát triển thị phần cao gấp 4 lần. Bài viết làm sáng tỏ những lợi ích của việc hiểu rõ chi phí tiếp thị của bạn đang được sử dụng vào đâu.

Đọc tại đây

Boston Consulting Group: “Cổ tức từ Sự trưởng thành của tiếp thị số”

Dựa trên nghiên cứu do Google đặt hàng, Boston Consulting Group thuyết giảng về độ quan trọng của việc tiến tới khái niệm “sự trưởng thành đa thời điểm”, một giai đoạn của “tối ưu hóa việc thực hiện truyền thông đa kênh”, và đưa ra 6 yếu tố quan trọng tạo điều kiện cho khái niệm này ở cả khía cạnh công nghệ lẫn khía cạnh tổ chức. Một sự phân tích tỉ mỉ về con đường đạt tới tiếp thị số có khả năng tạo sự khác biệt.

Đọc tại đây

Google: “Chiếm lĩnh Tết ở Việt Nam: 3 bài học cho các chuyên gia tiếp thị từ các chiến dịch đạt giải thưởng”

Bên cạnh cuộc chơi lâu dài để tạo dựng văn hóa công nghệ số vững chắc và lấy đo lường làm trọng tâm của tăng trưởng, việc hiểu rõ những gì có và không có hiệu quả với người tiêu dùng Việt Nam trong dịp Tết vẫn rất quan trọng. Giám đốc Tiếp thị khu vực Việt Nam của Google – Đỗ Mỹ Ninh, đưa ra danh sách những việc nên và không nên làm, với những thống kê thú vị xoay quanh video, một trong những nền tảng truyền thông phổ biến nhất.

Đọc tại đây

Bắt đầu đo lường ngay hôm nay!

Trưởng thành là điều không dễ dàng – và khi nói về tiếp thị số, điều này càng chính xác. Tuy nhiên, Tết là chính là cơ hội hoàn hảo để vươn lên dẫn đầu và có bước tiến mới trong “Sự trưởng thành của tiếp thị số”.

Liên hệ với [email protected] hoặc đầu mối liên hệ của bạn tại Decision Lab để biết thêm về cách AudienceReport và Effect Lab giúp bạn chiếm lĩnh thị trường Tết năm nay.