14 xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội vào năm 2020 (P2)

Xem thêm: 14 xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội vào năm 2020 (P1).

8. Tăng trưởng LinkedIn

Sự phát triển của LinkedIn vào năm 2019 đã gây ra một bước ngoặt lớn trong không gian tiếp thị kỹ thuật số, vì mọi người không dự đoán rằng trang web tìm kiếm việc làm và mạng chuyên nghiệp sẽ trở thành một người chơi chính trong không gian truyền thông xã hội. Nhưng xem xét rằng nhiều chuyên gia kinh doanh đang sử dụng LinkedIn, giờ đây nó trở thành một nơi tuyệt vời cho quảng cáo B2B.

Mẹo: Bạn muốn tìm hiểu về LinkedIn, nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Kiểm tra hướng dẫn này.

LinkedIn là một cách tương đối hiệu quả để quảng cáo và tham gia vào một thị trường thích hợp của các chuyên gia. Các doanh nghiệp nhỏ đã nhận ra thành công thông qua quảng cáo trên kênh này vì họ có thể trau dồi về nhân khẩu học cụ thể như chức danh, kỹ năng và kinh nghiệm. Các thương hiệu lớn như Volvo và Adobe cũng sử dụng LinkedIn để quản lý danh tiếng thương hiệu của họ, tuyển dụng nhân tài và để kết nối với người hâm mộ và những người theo dõi thương hiệu của họ.

9. Micro-Influencers

Hợp tác với những người có ảnh hưởng vi mô đã trở thành một thành phần phổ biến của các chiến lược tiếp thị. Trên thực tế, ngân sách tiếp thị cho mô hình mới này dự kiến ​​sẽ tăng 67% , theo dữ liệu của Visual Capitalist:

Tiếp thị Influencer nhắm đến mục tiêu phân khúc thị trường nhỏ cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và rẻ hơn so với đầu tư vào mô hình Influencer vĩ mô nơi chi phí chiến dịch rất lớn.

Một người có ảnh hưởng vi mô là người có từ 1.000 đến 100.000 người theo dõi và thường được coi là một chuyên gia trong lĩnh vực đó. Phát triển mối quan hệ với những người có ảnh hưởng vi mô có thể là một cách hiệu quả về chi phí để tạo ra nhận thức về thương hiệu của bạn . Để đổi lấy thanh toán hoặc sản phẩm miễn phí, họ sẽ quảng bá thương hiệu của bạn đến những người theo dõi họ. Mọi người có xu hướng tin tưởng các đề xuất từ ​​những người họ biết hoặc thích, vì vậy đây là một phương pháp hiệu quả để tạo ra khách hàng tiềm năng.

10. Mọi người sẽ mua sản phẩm trực tiếp từ Facebook

Chủ nghĩa tiêu dùng trực tuyến đang tăng lên mỗi năm; mọi người yêu thích sự tiện lợi của việc đặt hàng trực tuyến. Ai muốn rời khỏi nhà khi trời mưa hoặc tuyết? Dịch vụ giao hàng đăng ký làm cho nó dễ dàng hơn để có các mặt hàng phổ biến thường xuyên được vận chuyển đến nhà của bạn.

Nếu bạn kết hợp mong muốn của mọi người về sự thuận tiện với việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội của họ thì bạn sẽ biết quảng cáo sản phẩm trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Nhiều người có khả năng mua hoặc chỉ đơn giản là xem xét một sản phẩm được quảng cáo trên các nền tảng truyền thông xã hội. Ví dụ: ở đây, một người dùng Facebook mua áo khoác mới từ một thương hiệu đáng tin cậy và quyết định chia sẻ nó trên nguồn cấp dữ liệu Facebook của mình:

Với hàng tỷ người dùng phương tiện truyền thông xã hội trên toàn thế giới hiện nay, thật hợp lý khi các công ty thương mại điện tử sử dụng con đường này để quảng bá và bán hàng hóa trực tuyến của họ.

Nhiều công ty cũng đang cơ cấu lại các quy trình của quy trình mua thực tế để mọi người không từ bỏ giỏ hàng giữa chừng trong quá trình mua, do đó đảm bảo việc bán hàng.

11. Video truyền thông xã hội

Mọi người đều thích xem video và việc giới thiệu 5G sẽ dẫn đầu trong việc cho phép mọi người truyền phát nội dung trực tuyến với tốc độ nhanh hơn. Sự phát triển này đặc biệt sẽ là một sự mở rộng đáng hoan nghênh trong thế giới quảng cáo video trực tuyến.

Di chuyển hình ảnh chỉ đơn giản là giúp truyền tải thông điệp theo cách hiệu quả hơn nhiều. Mọi người phản ứng tốt hơn với nội dung trực quan và video có xu hướng tự giải thích và hấp dẫn, do đó giúp bộ não con người dễ dàng lưu giữ thông tin được chuyển tiếp hơn.

Video cũng có thể dẫn đến bán hàng trực tiếp bằng cách theo kịp các xu hướng trên thị trường và thu hút sự quan tâm đến khách hàng của bạn.

12. Trí tuệ nhân tạo

Công nghệ tiên tiến này đang cải thiện mỗi ngày và giới hạn cho ứng dụng của nó dường như là vô tận. Ngày càng có nhiều ứng dụng đang áp dụng trí tuệ nhân tạo và xu hướng này có thể sẽ tiếp tục trong những năm tới.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo có thể cung cấp năng lượng cho các quảng cáo tùy chỉnh đáp ứng người tiêu dùng tiềm năng trong môi trường của chính họ.

Một số ứng dụng thời tiết trên thiết bị di động đã triển khai các cảnh báo dựa trên trí tuệ nhân tạo. Ví dụ, những người bị dị ứng có thể được cung cấp các cảnh báo cho mức độ phấn hoa cao. Khi ứng dụng thu thập dữ liệu, nó sẽ có thể điều chỉnh quảng cáo theo sở thích của người dùng.

Các thuật toán AI có thể tìm hiểu và sau đó xác định nội dung nào sẽ sử dụng và nơi tốt nhất để đặt nội dung đó. Điều này sẽ cải thiện các vị trí quảng cáo và đảm bảo rằng quảng cáo của bạn được nhìn thấy bởi đúng người vào đúng thời điểm.

13. Thực tế tăng cường

Công nghệ này làm cho quảng cáo tương tác. Một trong những công ty lớn đầu tiên sử dụng công nghệ mới này là Ikea trở lại vào năm 2013.

Ikea cho phép bạn lấy sản phẩm từ danh mục của họ và quét chúng vào điện thoại của bạn, do đó cho phép bạn xem đồ nội thất trông như thế nào trong môi trường cá nhân của bạn.

Ngày nay, công nghệ thực tế gia tăng đang phát triển cực kỳ nhanh chóng với nhiều công ty sử dụng nó để quảng cáo và nâng cao trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm của họ. Ví dụ: bộ lọc ảnh của Apple và Google Sky là những ứng dụng phổ biến mang đến trải nghiệm thực tế gia tăng.

14. Quảng cáo bản địa

Quảng cáo gốc là một hình thức quảng cáo phù hợp với môi trường trực tuyến của bạn và không xâm phạm, không giống như quảng cáo gây phiền nhiễu mà bạn thấy ở mọi nơi mà bạn không thể tránh.

Thông thường, chúng có thể xuất hiện dưới dạng video hoặc tin tức. Các chủ đề có thể giống như những gì bạn đang đọc hoặc một chủ đề tương tự đã thu hút người dùng như bạn trước đây.

Quảng cáo gốc rất tuyệt vời vì chúng chỉ đơn giản là pha trộn với bất cứ thứ gì người dùng đang xem. Thông thường, người tiêu dùng không nhận ra rằng đó thực sự là một quảng cáo cho đến khi họ thực sự nhìn vào nó. Và vào thời điểm đó, họ thường không bận tâm đến việc tương tác với quảng cáo vì nó gần với chủ đề mà họ quan tâm.

Phần kết luận

Nếu bạn muốn tăng nhận thức về thương hiệu và kết nối với người tiêu dùng, bạn cần sử dụng phương tiện truyền thông xã hội. Đó là một kênh quảng cáo đã được chứng minh và như những xu hướng này cho thấy, nó sẽ không biến mất. Dựa vào và tìm hiểu các chiến lược quảng cáo truyền thông xã hội này trước khi đối thủ của bạn làm.

Nguồn: Alex Membrillo

Dịch: Thúy Vi / Brandcom

Tham khảo thêm các bài viết về truyền thông tại đây.