Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Apple quảng bá AirPods Pro bằng chiến dịch quảng cáo ngoài trời ấn tượng

Apple bắt tay cùng TBWA Media Arts Lab triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời cực ấn tượng để quảng bá cho mẫu tai nghe mới nhất của hãng là AirPods Pro.

Không sử dụng KOL nổi tiếng, cũng chẳng có hình ảnh sản phẩm và tên thương hiệu được phóng to ngoại cỡ, thế nhưng chiến dịch quảng cáo của nhà Táo khuyết vẫn cực kỳ thành công trong việc thu hút sự quan tâm chú ý và chia sẻ từ đông đảo người dùng.

Vì sao lại như vậy, bạn có thể khám phá thông qua bài viết sau.

AirPods từ bị hoài nghi trở thành kẻ dẫn đầu xu hướng

Thuở mới ra mắt, mẫu tai nghe AirPods của Apple vấp phải sự nghi ngờ từ rất nhiều người dùng. Làm sao mà một tai nghe có thể hoạt động tốt khi nó không hề có chút mẩu dây nào, và thực sự lo lắng về việc nó có thể rơi ra khỏi tai bất cứ lúc nào. Và liệu thiết bị tai nghe không dây này có thực sự thay thế được mẫu tai nghe có dây vốn đã trở thành biểu tượng của Apple kể từ khi chiến dịch “iPod Silhouette” ra mắt vào năm 2003 hay không?

Thực tế đã chứng minh rằng AirPods rất giỏi trong việc tạo ra và dẫn đầu xu hướng, AirPods cũng không nằm ngoài điều đó. Từ việc vướng phải những ý kiến trái chiều, AirPods nay đã trở thành kẻ thống trị trong phân khúc tai nghe không dây trong hai năm trở lại đây.

AirPods làm mưa làm gió khắp các cộng đồng công nghệ, với doanh thu bán ra cực chạy.

Nối tiếp sự thành công đó, Apple ra mắt AirPods Pro với thiết kế và nhiều tính năng mới. Thiết kế mới dạng in-ear để vừa vặn tới lỗ tai người dùng hơn (đi kèm theo đệm silicon với ba kích cỡ để người dùng lựa chọn). Đáng chú ý nhất là tính năng khử tiếng ồn, chống mồ hôi, cùng thời lượng pin gia tăng đáng kể.

AirPods Pro hứa hẹn sẽ làm nên thành công vươn xa hơn người tiền nhiệm.

Chiến dịch ra mắt ấn tượng của AirPods Pro

Với chiến dịch ra mắt AirPods Pro, Apple đã tạo ra một cú twist tuyệt vời. Thay vì việc chăm chăm giải thích về công nghệ và tính năng sản phẩm của mình, Apple đã truyền đi một phần văn hóa thông qua những chiến dịch quảng cáo.

Thoát khỏi cách làm truyền thống như mọi khi là màn giới thiệu sản phẩm mới từ chính CEO Tim Cook, AirPods Pro có cách ra mắt cực kỳ ấn tượng và táo bạo.

Billboard quảng cáo ngoài trời hoành tráng của AirPods Pro trước trụ sở Apple Store tại Singapore.

Bạn có nhận ra điều gì khác biệt giữa hai hình ảnh?

AirPods Pro sẽ xuất hiện trên những vị trí đẳng cấp nhất mà chưa một sản phẩm nào trước đó có được quyền năng này, đó chính là việc xuất hiện trên những biển quảng cáo ngoài trời khổng lồ ngay mặt tiền của hệ thống Apple Store trên toàn thế giới.

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời của AirPods Pro được chia thành hai giai đoạn:

- Giai đoạn đầu, những billboard khổng lồ có hình các vũ công xuất hiện trên mặt tiền của 17 trụ sở Apple Store tại những thành phố lớn như New York, Los Angeles, London, Tokyo, Paris, Dubai, Milan… để gây sự chú ý và tò mò từ mọi người.

- Giai đoạn hai, sau khi AirPods Pro được công bố, trên những biển quảng cáo ngoài trời khổng lồ kia sẽ xuất hiện hình ảnh của AirPods Pro được “nhét” chính xác vào tai của những vũ công, cùng với đó, tên sản phẩm AirPods Pro kèm theo biểu tượng trái táo khuyết xuất hiện ngay bên cạnh.

Apple Store tại Paris (Pháp).

Apple Store tại Milan (Ý).

Mặc dù số lượng vị trí không hẳn là con số lớn, thế nhưng quá trình triển khai chiến dịch lại rất kỳ công và phức tạp.

Từ 30.000 bức ảnh chụp lại các vũ công cả chuyên nghiệp và bán chuyên, chọn lọc ra những hình ảnh hoàn hảo nhất. Tiêu chí lựa chọn hình ảnh của Apple là phải tìm ra được bức ảnh có thể truyền tải được cảm giác “phiêu” theo âm nhạc thay vì việc đơn thuần chỉ tạo dáng trước ống kính.

Đội ngũ sáng tạo, truyền thông, thương hiệu được huy động và phối hợp với nhau chặt chẽ để tạo ra các hình ảnh phù hợp với kích thước của từng vị trí sẽ treo quảng cáo tại các trụ sở Apple Store.

Apple Store tại London (Anh).

Cực kỳ ấn tượng khi xuất hiện tại Apple Store của Nhật Bản.

Bên cạnh việc phá cách so với quảng cáo truyền thống đơn thuần, cách làm của Apple cũng muốn truyền tải đến người dùng tính năng mới của AirPods Pro là loại bỏ tiếng ồn chủ động, chặn các âm thanh bên ngoài (thông qua tính năng Transparency giúp người dùng có thể nghe thấy rõ mọi thứ xung quanh khi cần thiết tại những nơi công cộng. Việc chuyển đổi giữa chế độ chống ồn và nghe bên ngoài sẽ được thực hiện thông qua các nút cảm ứng).

Chiến dịch quảng cáo của Apple còn mang hàm ý phá vỡ các giới hạn và thách thức khi các mẫu quảng cáo ngoài trời có các chi tiết vượt ra khỏi phạm vi của biển quảng cáo. Ví dụ như phần cánh tay và chân của vũ công vươn ra bên ngoài biển quảng cáo. Để làm được điều này, Apple đặc biệt tìm kiếm các vị trí biển quảng cáo cho phép mở rộng giới hạn, ví dụ như một vị trí trên Đại lộ Sunset ở Los Angeles.

Apple Store tại UAE.

Do các vị trí quảng cáo rải rác trên nhiều quốc gia, lại có sự khác biệt nhiều cả về thông số kỹ thuật và bề mặt, nên việc bổ sung AirPods Pro vào các billboard phức tạp, mất nhiều thời gian và cần phải huy động nhiều nhân sự hơn. Trên một số billboard, AirPods Pro có thể được thêm vào thông qua một bản vá hình ảnh tương đối đơn giản. Nhưng trên một số billboard phức tạp khác, toàn bộ phần hình ảnh cao chót vót phải được thay thế hoàn toàn.

Apple Store tại Trung Quốc.

Kết

Chiến dịch quảng cáo ngoài trời ra mắt AirPods Pro của Apple thực sự rất kỳ công và phức tạp. Đổi lại, Apple đã mang đến cho cả thế giới những mẫu quảng cáo hoành tráng, ấn tượng.

Có thể thấy sức sáng tạo của Apple là không giới hạn, và đây là một trong những thương hiệu làm marketing truyền thông cực tốt. Các chiến dịch của Apple không chỉ là để trầm trồ chiêm ngưỡng mà còn rất đáng để học hỏi.

Thu Nguyệt
Nguồn: Unique Outdoor Agency