14 xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội vào năm 2020 (P1)

Kể từ năm 2018, người dùng trên toàn thế giới đã tăng 9% và hiện đạt tổng cộng 3,5 tỷ. Các nền tảng truyền thông xã hội không ngừng phát triển, thích nghi với hành vi của người tiêu dùng và kết hợp các công nghệ mới.

Các nhà quảng cáo cần phải đến nơi mọi người đang ở, đó là lý do tại sao các kênh truyền thông xã hội thường là cách tốt nhất để tiếp cận người mua mục tiêu của bạn.

Nhưng đó là một thế giới có nhịp độ nhanh và thật khó để biết những gì chỉ cường điệu và những gì thực sự mang lại kết quả. Trong bài viết này, chúng tôi xem xét một số xu hướng quảng cáo trên mạng xã hội mà chúng ta thấy đang nổi lên vào năm 2020.

1. Tích hợp Chatbots và Messenger

Chatbots quen thuộc với hầu hết chúng ta vì chúng đã được nhiều công ty trực tuyến lớn như Facebook, Google và Amazon chấp nhận. Chúng chủ yếu được sử dụng cho các tương tác dịch vụ khách hàng và đặc biệt hữu ích để cung cấp câu trả lời nhanh, giải quyết khiếu nại hoặc để giải quyết vấn đề kỹ thuật. Những người am hiểu công nghệ dường như là người dễ chấp nhận nhất trong các chatbot và thích sử dụng chúng như một cách nhanh chóng để có được thông tin.

Vào năm 2020, những tiến bộ trong công nghệ nhân tạo đang làm cho bot thông minh hơn, điều đó có nghĩa là chúng có khả năng tương tác tốt hơn với người dùng. Tương tác với một bot được thiết kế tốt là thuận tiện và có thể là một trải nghiệm thú vị. Họ có thể nhanh chóng trả lời các câu hỏi và cung cấp các khuyến nghị.

Các nhà quảng cáo cần gặp gỡ người tiêu dùng nơi họ hoạt động nhiều nhất, thường là các ứng dụng nhắn tin di động. Người ta dự đoán rằng 80% (hoặc 800 triệu) người dùng điện thoại thông minh sẽ sử dụng các ứng dụng nhắn tin di động làm nguồn liên lạc chính vào năm 2020.

Nhiều doanh nghiệp hiện sử dụng các ứng dụng nhắn tin miễn phí để tiến hành kinh doanh và tiếp xúc trực tiếp với khách hàng của họ. Chẳng hạn, WhatsApp cho phép các doanh nghiệp sử dụng nền tảng của họ để trả lời khách hàng miễn phí nếu trong vòng 24 giờ.

Hiện tại có hơn 100.000 công ty sử dụng chatbot và con số này dự kiến ​​sẽ tăng lên. Cân nhắc kết hợp các chatbot như Facebook Messenger Bot hoặc AdLingo vào chiến lược PPC của bạn.

2. Truyền thông xã hội

YouTube tiếp tục là một phương tiện rất phổ biến để xem các video hướng dẫn, video âm nhạc, phim ảnh, trò chơi thể thao,... Nhiều người suy đoán rằng phương tiện truyền thông xã hội cuối cùng sẽ thay thế truyền hình truyền thống. Hãy đối mặt với nó, với Netflix, Hulu, Amazon Prime và các nền tảng phát trực tuyến mới nổi khác, đó là một khả năng mạnh mẽ.

TV dọc cũng đang trở nên phổ biến hơn; Samsung đã đặc biệt phát triển một chiếc tivi xoay tròn màn hình để chứa TV dọc. Điều này là do số lượng video ngày càng tăng hiện đang được ghi lại trên thiết bị di động.

Các kênh truyền hình xã hội này nên được xem xét khi bạn phát triển chiến lược quảng cáo kỹ thuật số của mình.

3. Sự kiện phát trực tiếp: Facebook Live và LinkedIn Live đang cất cánh

Những cải tiến trong các nền tảng phát trực tiếp như Facebook, Instagram, YouTube, Snapchat và Periscope đã mang đến cho chủ doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn để kết nối với khách hàng tiềm năng. Chúng đang được sử dụng để giới thiệu các buổi giới thiệu sản phẩm, xem qua các hướng dẫn DIY và để mọi người nhìn vào hậu trường.

Nhưng chúng cũng có thể được sử dụng cho các sự kiện. Khi một sự kiện lớn xảy ra, nhiều người điều chỉnh phương tiện truyền thông xã hội để xem những gì đang xảy ra. Họ muốn có mặt tại các sự kiện như Ted Talks, các buổi trao giải, March Madness và New York Fashion Week, nhưng thường thì điều đó là không thể. Phát trực tiếp cho phép họ xem những gì đang xảy ra từ xa và tham gia vào cuộc trò chuyện.

Chủ doanh nghiệp nên nhắm mục tiêu các sự kiện mà khách hàng của họ quan tâm. Một số có thể lớn như Emmys, nhưng một số khác có thể là một thương hiệu khu vực.

Trong năm ngoái hoặc lâu hơn, việc quay và xuất bản video trực tiếp trên Facebook và LinkedIn trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Và để đáp lại, người xem đang trở nên có điều kiện để tự động truy cập các kênh này để tìm hiểu những gì đang diễn ra. Điều tuyệt vời cho các nhà tiếp thị hoặc các tổ chức công cộng là bạn không còn phải trả tiền cho các thiết bị phát trực tiếp đắt tiền. Vào năm 2020, sẽ dễ dàng hơn khi chỉ cần truy cập vào các mạng truyền thông xã hội hiện tại của bạn và sử dụng điện thoại thông minh của bạn để xuất bản các sự kiện thời gian thực.

4. Nội dung phù du

Nội dung phù du là một phương thức quảng cáo hiển thị video và hình ảnh chỉ được hiển thị trong một khoảng thời gian ngắn, giống như những gì bạn thấy trong Instagram Stories hoặc Snapchat.

Vì nội dung chỉ có sẵn trong một khoảng thời gian giới hạn, nên nó chạm vào mong muốn của mọi người để biết những gì đang xảy ra. Họ không muốn bị bỏ rơi và họ cảm thấy như họ phải truy cập thông tin trước khi nó biến mất.

Điều này thường được gọi là FOMO, hoặc nỗi sợ bị bỏ lỡ.

Không ai muốn bỏ lỡ bữa tiệc hoặc bị bỏ rơi khỏi một trò đùa. Bản chất của nội dung phù du truyền cảm hứng cho mọi người liên tục kiểm tra các kênh truyền thông xã hội của họ để họ không bỏ lỡ video mới nhất từ ​​một người bạn hoặc để xem những gì một người nổi tiếng yêu thích đang làm trong kỳ nghỉ.

Bạn có thể tận dụng khái niệm này để tăng lượt truy cập vào trang web của bạn. Nếu bạn tạo thói quen để liên tục xuất bản nội dung phù du hấp dẫn, bạn sẽ đào tạo độc giả và người theo dõi của mình để truy cập các kênh truyền thông xã hội của bạn một cách thường xuyên. Nếu họ không làm như vậy, họ sẽ có nguy cơ bị bỏ rơi khỏi trò vui nhộn và không ai muốn điều đó.

Bên cạnh nỗi sợ bị bỏ lỡ, tính tạm thời của nội dung phù du giúp người dùng thoải mái hơn với nó. Vì bài đăng biến mất trong vòng một ngày, mọi người không phải lo lắng về việc tạo ra một dấu chân kỹ thuật số có thể xấu hổ và không thể nhìn thấy cho toàn bộ thế giới để nhìn thấy mãi mãi.

5. Nghe phương tiện truyền thông xã hội

Bạn có bao giờ nhận thấy rằng khi bạn trò chuyện hoặc tìm kiếm một cái gì đó trên phương tiện truyền thông xã hội, cửa sổ bật lên, quảng cáo và quảng cáo của chủ đề đó dường như không xuất hiện ở đâu? Đây không phải là một trùng hợp ngẫu nhiên; đó là một chiến lược tiếp thị hoàn toàn có chủ đích và có kế hoạch.

Đây là một công nghệ phát triển mà chúng ta sẽ thấy nhiều hơn vào năm 2020 và dẫn đến nó. Lắng nghe xã hội sẽ được sử dụng nhiều hơn trong tương lai cho các doanh nghiệp để xem sản phẩm và sự kiện nào đang là xu hướng và đang được tìm kiếm nhiều nhất.

Cho dù bạn đang trò chuyện trên Twitter, Facebook và thậm chí Instagram, hành vi trực tuyến của bạn sẽ hiển thị và kích hoạt quảng cáo hoặc thông tin cụ thể trên các trang của bạn. Và đây là một mẹo: các công ty như SproutSocial cung cấp cho doanh nghiệp các công cụ lắng nghe xã hội để giúp bạn biết những gì đang diễn ra.

6. Quảng cáo theo ngữ cảnh

Quảng cáo theo ngữ cảnh đề cập đến quảng cáo được đặt giữa các trang web và nền tảng truyền thông xã hội thông qua một hệ thống tự động sử dụng các từ khóa có liên quan đến bất cứ điều gì một người đang tìm kiếm hoặc xem.

Nó kéo lên bất cứ quảng cáo nào phù hợp với chủ đề đó.

Ví dụ: bạn đang xem một nhóm du lịch hoặc trang web, quảng cáo sẽ hiển thị một cái gì đó có liên quan như chuyến bay hoặc chỗ ở. Kiểm tra quảng cáo Pepsi được nhắm mục tiêu này tại đấu trường Super Bowl:

Một ví dụ điển hình về quảng cáo theo ngữ cảnh là khi có một sự kiện hiện đang diễn ra. Giống như Super Bowl, quảng cáo Pepsi sẽ xuất hiện trên các mạng truyền thông xã hội khi mọi người tìm kiếm bóng đá, thể thao chuyên nghiệp hoặc bất kỳ chủ đề gần gũi nào dẫn đến sự kiện này.

7. Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ tiếp cận nhiều người hơn

Các nền tảng xã hội cung cấp một cách rẻ và dễ dàng để quảng cáo sản phẩm hoặc blog của bạn tới hàng trăm nghìn người và quảng cáo trên các nền tảng này sẽ trở thành tiêu chuẩn vào năm 2020.

Kể từ tháng 10 năm 2017, riêng Facebook đã có 2 tỷ người dùng hàng tháng và hiện tại đã lên tới khoảng 3 tỷ. Thật là một thị trường khổng lồ!

Đặc biệt, quảng cáo của bạn trên Facebook có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng ở các khu vực khác nhau trên thế giới và có nhiều công ty tạo ra nhiều tiền bằng cách thiết lập các chiến dịch quảng cáo và lên lịch quảng cáo để tiếp cận tốt nhất các khu vực khác nhau này.

(Còn tiếp)

Nguồn: Alex Membrillo

Dịch: Thúy Vi / Brandcom

Tham khảo thêm các bài viết về truyền thông tại đây.