Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Những địa điểm bị cấm, hạn chế quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội

Hà Nội là một thị trường quảng cáo ngoài trời vô cùng tiềm năng và phát triển. Tuy nhiên, có một số địa điểm bị cấm quảng cáo ngoài trời mà doanh nghiệp bắt buộc phải biết trước khi tiến hành triển khai chiến dịch quảng cáo. Vậy đó là những địa điểm nào?

Bằng bài viết này, mình xin được cập nhật và gửi tới bạn đọc các thông tin hữu ích nhất về một số địa điểm bị cấm trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội.

1. Hà Nội – Địa điểm quảng cáo ngoài trời chắc chắn không thể bỏ qua

Hà Nội – Thủ đô của nước ta và cũng là đô thị loại 1 có tốc độ tăng trưởng kinh tế – chính trị – văn hóa – xã hội hàng đầu. Nơi đây chính là một trong những khu vực mà quảng cáo ngoài trời phát triển mạnh mẽ nhất với đa dạng hình thức như pano, billboard, quảng cáo taxi, ô tô, xe buýt, Led, Lcd, Frame… và luôn được các nhãn hàng săn đón.

Biển bảng quảng cáo ngoài trời ngày càng xuất hiện cực nhiều tại Hà Nội. Nguồn ảnh: Unique

Có số lượng dân cư lên đến hơn 7 triệu người ở mọi độ tuổi, nghề nghiệp, các nhu cầu trong cuộc sống của người dân tại Hà Nội cũng phong phú và đa dạng hơn các khu vực khác, có điều kiện để học tập, làm việc, giải trí nhiều hơn hẳn. Chính vì vậy, các nhãn hàng cũng luôn coi Hà Nội là sự lựa chọn hàng đầu để đầu tư phát triển thương hiệu bằng những chiến dịch quảng cáo ngoài trời. Bạn hãy thử tưởng tượng mỗi ngày có hàng triệu người ra đường, thậm chí còn thường xuyên xảy ra tình trạng tắc đường vào các khung giờ cao điểm, vì vậy mà hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ tiếp cận được với bao nhiêu người mỗi ngày, đó là một con số thật tuyệt.

Quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội mang tới những cơ hội phát triển cực kì tốt cho doanh nghiệp, tác động tới đối tượng khách hàng tiềm năng một cách hiệu quả. Đây là phương tiện truyền thông mà người xem sẽ quan sát thật tự nhiên, không thể tắt hay tránh đi như khi quảng cáo trên báo đài, truyền hình.

2. Điểm danh những địa điểm bị cấm quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội

Thị trường quảng cáo ngoài trời tại Hà Nội mặc dù đang mạnh lên từng ngày nhưng cũng được chính quyền kiểm soát khá gắt gao, không phải khu vực nào cũng có thể triển khai được. Có một số địa điểm bị cấm và hạn chế mà doanh nghiệp nên chú ý như sau:

* Địa điểm bị cấm quảng cáo ngoài trời

– Các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh, cơ quan của Đảng và Nhà nước, doanh trại quân đội, đại sứ quán, tổ chức quốc tế, khu vực hành lang đường bộ tại ngã tư, vòng xoay…

– Khu vực Quảng trường, Bờ hồ Hoàn Kiếm bao gồm: Đường Phan Đình Phùng, Điện Biên Phủ, Nguyễn Tri Phương, Trần Phú, Hùng Vương.

Khu vực bờ hồ Hoàn Kiếm... Nguồn ảnh: Internet

... và phố cổ luôn rất đông đúc nhưng không được phép quảng cáo ngoài trời. Nguồn ảnh: Internet

– Khu vực phố cổ, bao gồm: Lê Thái Tổ, Đinh Tiên Hoàng, Hàng Khay, Hàng Trống, Báo Khánh, Hàng Hành, Trần Nguyên Hãn, Lê Thạch, Đinh Lễ, Lê Lai…

* Địa điểm hạn chế quảng cáo ngoài trời

– Quảng trường 19/8, Quảng trường 1/5, Trung tâm Hội nghị quốc gia, các tuyến đường bao quanh hồ Trúc Bạch, Hồ Tây… bị hạn chế quảng cáo ngoài trời.

– Trên mặt hồ nước của thành phố được phép quảng cáo cho các hoạt động trong sự kiện được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

Thanh Huyền

Unique Outdoor Agency