1 cảm hứng xuyên suốt 182 năm: Hermes đưa người Việt vào chuyến du hành sáng tạo

Thương hiệu 182 năm tuổi đến từ nước Pháp tiếp cận với thế hệ trẻ thông qua câu chuyện của chính mình: câu chuyện của những chuyến du hành bất tận, của sáng tạo và của di sản tiếp nối.

Thương hiệu xa xỉ đến từ nước Pháp vừa báo cáo kết quả tài chính chín tháng đầu năm với doanh thu 5 tỉ euro, trong đó có một phần tăng trưởng rất lớn đến từ khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Có tới 1.9 tỉ euro doanh thu đến từ khu vực này, ghi nhận mức tăng trưởng 22% so với cùng kỳ năm 2018, so sánh với mức tăng trưởng 6.1% tại chính nước Pháp – nơi khai sinh thương hiệu.

Cho dù thị trường quốc tế có nhiều biến động, Hermes vẫn có một sự phát triển ấn tượng trong 9 tháng đầu năm, phản ánh sự đón nhận của người tiêu dùng đối với định hướng sáng tạo, kỹ nghệ chế tác hoàn hảo của thương hiệu” – Ông Axel Dumas, Giám đốc điều hành Hermes chia sẻ.

Song hành với việc tiếp tục nghiên cứu và phát triển nhóm khách hàng sẵn có, thế hệ millenials – thế hệ người tiêu dùng trẻ là một trong những đối tượng mà nhà mốt 182 năm tuổi này đang dành sự quan tâm hướng đến. Không chỉ phát triển các sản phẩm mới mang tính thời trang và trẻ trung hơn, thông qua các triển lãm về câu chuyện thương hiệu của mình, Hermes mang đến cho người trẻ những góc nhìn thú vị và nguyên bản về lịch sử, cảm hứng sáng tạo – từ đó khơi gợi sự yêu thích nơi người xem, xây dựng tình yêu đối với thương hiệu ngay cả đối với những người chưa bao giờ sở hữu một món đồ nào của Hermes.

Từ những chiếc khăn đầu tiên của Hermes đã mang trên mình tinh thần chuyển dịch - những hoạ tiết từ boardgame Jeu de Omnibus

“In motion” – triển lãm mà Hermes mang đến Việt Nam từ ngày 25/10 đến hết ngày 3/11/2019 chính là một trong những nỗ lực của Hermes trong việc tiếp cận khách hàng trẻ tuổi thông qua những câu chuyện thú vị về cảm hứng lớn nhất xuyên suốt lịch sử thương hiệu: cảm hứng về du lịch, dịch chuyển và những mô thức chuyển động không ngừng. Triển lãm khai mở một thế giới quan lạ lẫm, độc đáo đối với đại đa số những người chưa có cơ hội tìm hiểu kỹ về thương hiệu xa xỉ này. Không chỉ nổi tiếng bởi những chiếc túi Birkin hay Kelly, điều làm nên tính nhất quán của nhà Hermès chính là niềm đam mê bất tận với những chuyển động và tinh thần cầu toàn, cùng khả năng khám phá nhằm tạo nên những món đồ thực dụng - đẹp đẽ nhất gắn liền với tinh thần dịch chuyển.

Gắn liền với dịch chuyển, chủ đề “In Motion” của Hermès không bị bó gọn trong những cung đường và lưng ngựa, mà còn mở rộng ra nhiều chủ đề thú vị. Các tạo tác lịch sử từng trực tiếp ảnh hưởng tới thương hiệu xa xỉ này mở rộng ra muôn ngàn hình thái bất ngờ, có thể kể tới cỗ xe dê kéo từng được Nam tước Maurice de Rothschild sử dụng để dạo chơi trong thị trấn hoặc các vùng nông thôn khi còn thơ bé.

Chiếc "xe đạp 200 triệu" đến từ Hermes cũng là minh chứng hoàn hảo cho tinh thần đam mê chuyển động xuyên suốt gần 200 năm của nhà mốt Paris này

Hay chiếc khăn lụa đầu tiên của nhà Hermès - Jeu des omnibus et dames blanches - được lấy cảm hứng từ những tông màu nước được tạo nên từ kĩ thuật cắt tạo đường viền bằng laser, trực thuộc sưu tập Émile-Hermès nhằm tái hiện bối cảnh giao thông công cộng đầu tiên ở Paris của những năm 1820, với hình ảnh các cỗ xe ngựa di chuyển luân hồi xung quanh vòng ngoài của chiếc khăn. Ra đời vào năm 1937, đây không chỉ là chiếc khăn đầu tiên được thiết kế bởi Hermès mà còn mở đường cho sự sáng tạo năng động không ngừng của Hermès với mảng kinh doanh khăn lụa.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng sẽ gây bất ngờ lớn tới người xem khi khai thác trực tiếp vào yếu tố “thực dụng” của nhà Hermès trong từng tạo tác. Những vật dụng được hãng chế tác trưng bày ở triển lãm đều liên quan trực tiếp tới chủ đề “dịch chuyển - du lịch”, và mục tiêu ban đầu của Hermès là đem tới tính tiện dụng trước thẩm mỹ. Chiếc tủ đựng ly được thiết kế thông minh cho du lịch tàu thủy, bàn viết thư được gấp gọn để mang theo mọi lúc mọi nơi (về sau cũng truyền cảm hứng cho các món đồ nội thất thông minh được Hermès chế tác cho tới tận ngày hôm nay) hay một bộ dụng cụ lữ hành của một sĩ quan quân đội v.v…, tất cả tưởng chừng như chẳng liên quan tới túi Birkin, Kelly hay những chiếc khăn lụa rốt cục lại kết nối sâu sắc trong một thể nguyên bản thống nhất, giúp người chiêm ngưỡng triển lãm có được cái nhìn tổng quan về một trong những thương hiệu xa xỉ nổi tiếng nhất thế giới.

Dù là chiếc bàn viết, con quay, hay những tấm poster đầu tiên - Hermes vẫn lấy Motion làm sợi chỉ xuyên suốt

Hermes – In motion không chỉ dừng lại ở câu chuyện của một thương hiệu xa xỉ, mà còn xa hơn thế khi đem lại cảm hứng cho người xem, đặc biệt là người trẻ tại Việt Nam, khi vẽ ra bức tranh về sự sáng tạo không ngừng, về cảm hứng mãnh liệt của một thương hiệu lâu đời. Làm cách nào duy trì một cảm hứng không nhàm chán trong suốt 182 năm và lâu hơn thế? Hãy khám phá câu chuyện của nhà mốt hàng đầu nước Pháp.

Triển lãm “Di sản Hermès - Chuyển động” sẽ diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám (lối vào đối diện số 19 Văn Miếu) trong khoảng thời gian từ 8 giờ sáng đến 6 giờ chiều các ngày, bắt đầu từ 25 tháng 10 đến 3 tháng 11 năm 2019.

Triển lãm mở cửa tự do cho công chúng ghé thăm.

Khám phá thêm tại: https://tamsonvn.com/hermes-heritage-in-motion/