Khép Lại MMA Impact 2019 – Diễn Đàn Mobile Marketing Lớn Nhất Năm - Với Những Trải Nghiệm Quý Báu

Khép lại “một ngày đàng học một sàng khôn” MMA Impact Việt Nam 2019, hơn 400 người tham dự và 34 diễn giả đầu ngành đã có những chia sẻ tích cực và mới lạ để thúc đẩy hệ sinh thái truyền thông di động tại khách sạn InterContinental Saigon vừa qua.

Một mùa MMA Impact đi qua – để lại trong lòng “người hâm mộ” sự thích thú và thoả mãn với một “bầu trời” kiến thức Mobile Marketing

Một mùa MMA Impact Việt Nam lại đi qua với rất nhiều bài học và chia sẻ hữu ích trong lĩnh vực mobile marketing và công nghệ từ hơn 34 diễn giả từ trong nước đến quốc tế - tất cả đều có “bề dày lịch sử” kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông di động và hiện đang nắm giữ những chức vụ chủ chốt của các công ty, tập đoàn cực lớn. Với số lượng người tham dự năm nay lên đến con số hơn 400 người từ hơn 200 công ty đầu ngành bao gồm agency, nhãn hàng, publisher, công ty công nghệ, có thể nói MMA Impact 2019 đã trở thành nơi “anh tài hội tụ” của ngành Mobile Marketing tại Việt Nam, và cũng chứng tỏ sức hút của MMA Impact luôn “nóng hổi” dù đã được tổ chức đến năm thứ 8.

C:#3_MMA#5_PRImpact ForumPR0572859076_1649928031805468_6168594406048792576_o.jpg

Với số lượng người tham dự năm nay lên đến con số hơn 400 người từ hơn 200 công ty đầu ngành bao gồm agency, nhãn hàng, publisher, công ty công nghệ, có thể nói MMA Impact 2019 đã trở thành nơi “anh tài hội tụ” của ngành Mobile Marketing tại Việt Nam.

“Sức nóng” bền lâu của MMA Impact đến từ những nội dung được đầu tư kỹ lưỡng

Mở đầu ngày mới với phần Welcome Speech của MMA Board, đại diện là bà Phan Bích Tâm - Giám Đốc MMA Việt Nam, Myanmar & Campuchia và ông Nguyễn Đình Toàn - Phó Tổng Giám Đốc Marketing Suntory Pepsico, người tham dự đã có những giây phút khởi động hào hứng để chuẩn bị tâm thế cởi mở, sẵn sàng “trút” vào “túi ba gang” mang theo của mình một bầu trời kiến thức, chia sẻ hữu ích.

C:#3_MMA#5_PRImpact ForumPR05Hình 2.jpg

C:#3_MMA#5_PRImpact ForumPR05Hình 3.jpg

Khởi đầu hứng khởi với bộ đôi quyền lực từ MMA Board

Cũng ngay ở những “first moment” của sự kiện, ông Rohit Dadwal - Giám Đốc Điều Hành, MMA APAC đã mang đến phần chia sẻ về “first second” trong quảng cáo di động. Trong một thế giới thông tin đồ sộ hiện nay, việc níu giữ được sự chú ý của khách hàng vào quảng cáo của thương hiệu là một thách thức vô cùng to lớn. Với một nghiên cứu mới về neuroscience (khoa học thần kinh) và eye tracking (xu hướng thị giác), ông Rohit đã chỉ ra khách hàng tiếp nhận thông tin từ mobile và desktop khác nhau như thế nào và cách thức sáng tạo để những nhà quảng cáo kéo dài thời gian chú ý của khách hàng đến quảng cáo của nhãn hàng.

C:#3_MMA#5_PRImpact ForumPR05hinh 4.jpg

Từ “first second” tới khoa học thần kinh & thị giác của ông Rohit Dadwal

Nhưng quảng cáo được tiếp nhận nhiều có thực sự là một kết quả đáng tin cậy? Ông Ashutosh Srivastava - Chủ Tịch Danh Dự của MMA, đã mang đến một “cảnh báo nhẹ nhàng” cho những nhà làm quảng cáo rằng đến 21% quảng cáo trên ứng dụng được xác định là cò tiềm năng gian lận (ad fraud), khiến cho khách hàng cũng có sự lo lắng, nhưng đồng thời cũng đã được an tâm, với nhận định “Walking In The Best Lit Neighbourhoods Is The Best Way Of Keeping Safe” – nếu chúng ta có một hệ sinh thái mobile marketing tốt thì có thể giảm rất nhiều tỉ lệ ad fraud trên thị trường.

C:#3_MMA#5_PRImpact ForumPR05Hình 5.jpg

Chia sẻ về Ad Fraud của chủ tịch danh dự MMA – ông Ashutosh Srivastava

Một khía cạnh khác để xác định quảng cáo có thật sự tạo tác động đến người tiếp nhận đó là Chất lượng của quảng cáo (Ad quality), đã được chia sẻ qua Phiên thảo luận (Panel discussion) của bà Đỗ Trần Diễm Miên (Tina) - Giám đốc eBusiness & Tiếp Thị Tích Hợp Nestle, ông Soumya Ranjan Panda - Giám Đốc Kỹ Thuật Số Mindshare, bà Huyền Đoàn - Giám đốc Khối Agency Cốc Cốc, bà Amy Ho - Giám Đốc Chiến Lược Sản Phẩm APAC Integral Ad Science và ông Tom Simpson - Phó Chủ Tịch Thương Hiệu và Giao Dịch, APAC AdColony.

Phiên thảo luận về Ad Quality (Chất lượng quảng cáo)

Trong câu chuyện về mobile marketing, không thể không kế đến Mobile games và Entertainment – những khía cạnh vui vẻ, không “đề phòng” của người dùng giúp thương hiệu đen đến những thông điệp sáng tạo bằng những hình thức thú vị và không bị “chính chuyên” như quảng cáo thông thường – qua phần chia sẻ của ông Melvin Lim - Giám đốc Điều Hành Havas group và phiên thảo luận từ những lãnh đạo của Heineken, The Coffee House, Tân Hiệp Phát.

Một trong những phần “đỉnh của đỉnh” có lẽ là phiên thảo luận của những “C-level” từ Abbott, Netcore, Friesland Campina và Dentsu về Data driven marketing (truyền thông từ dữ liệu) – không chỉ là data mà chính là sự kết hợp giữa não trái và não phải để biến hoá (transform) được data vào công cuộc “Shape the future” của sự gắn kết giữa thương hiệu và khách hàng.

Ngoài ra, là những chủ đề đang được quan tâm như O2O, Cá nhân hoá và quảng cáo tin nhắn, Quảng cáo bằng âm thanh (The audio surround sound), Quảng cáo có mục đích (Marketing of Purpose),…

Đặc biệt xen kẽ là những case study từ những chiến dịch nổi bật từ Smarties Award 2019 đến từ thương hiệu Philips, Friso, Lifebuoy, Cocacola,…

“Người trong cuộc” nói gì sau MMA Impact 2019

Ông Ashutosh Srivastava - Chủ Tịch Danh Dự của MMA – “Việt Nam chưa bao giờ làm tôi thất vọng. Những chiến dịch chất lượng và đầu tư kỹ lưỡng, sự ham học hỏi của những người làm nghề và sự áp dụng hiệu quả những kiến thức mobile marketing và công nghệ mới của những công ty, agency, nhà truyền thông, … tại Việt Nam khiến tôi cảm thấy tự hào về những gì MMA đã đóng góp cho các doanh nghiệp nói riêng, và thế hệ sáng tạo trẻ nói chung”.

“Người dùng bây giờ đã quen thuộc với sự xuất hiện của quảng cáo hơn nhiều, họ biết quảng cáo sẽ được xen vào video, vào game, vào báo,… nên có nhiều khách hàng khi bị quảng cáo tiếp cận, sẽ “auto” “không quan tâm” và đợi để “skip ad” (lướt qua quảng cáo). Tôi hi vọng những chia sẻ của mình cùng các diễn giả trong phiên thảo luận về Mobile games, sẽ giúp những người làm tiếp thị làm quảng cáo hiệu quả hơn” – bà Nguyễn Ngọc Bích Hạnh - Giám Đốc Truyền Thông Heineken Việt Nam.

“Mình may mắn được tham dự MMA Impact 3 năm liền, vừa được tôi luyện và cập nhật kiến thức sẵn có, lại vừa có kiến thức mới, mà lại còn là mới nhất, nhanh nhất so với những người cùng ngành khác. Những chia sẻ của các bác “kì cựu” lại còn luôn kèm theo những kinh nghiệm “xương máu”, giúp mình như được “nhảy cóc” để tiếp cận kiến thức mới một cách hiệu quả nhất” – Một quản lí kênh digital từ Mindshare chia sẻ.

Ông Nguyễn Hoài Vũ - Giám Đốc Kinh Doanh Ngành hàng Chăm sóc Da Unilever Việt Nam chia sẻ: “Mobile marketing biến động nhanh lắm, phải theo trend mỗi ngày để bắt kịp xu hướng giải trí của người dùng, đồng thời phải tạo trend để dẫn dắt người dùng nữa. Vũ đến đây chia sẽ case study chỉ là việc nhỏ, nhưng học hỏi từ những chuyên gia đầu ngành và từ những nhãn hàng khác nữa mới là quan trọng, vì điều đó giúp mình có thêm sự đa dạng trong suy nghĩ, từ đa dạng mới tổng hợp, đúc kết mà tạo ra sáng tạo & đột phá (creativity & innovation) được”.

Đại diện từ Grab – một ứng dụng đặt xe trên thiết bị di động liên tục cho ra mắt rất nhiều sản phẩm mới, tác động đến mọi khía cạnh nhu cầu của người tiêu dùng – ông James Sampson - Giám Đốc Chiến lược & Đối Tác Khu Vực Grab nhận định: “Dù người dùng dành gần 4 tiếng trên điện thoại mỗi ngày nhưng 97% giao dịch mua bán của họ vẫn diễn ra offline. Điều đó cho thấy chúng ta cần nỗ lực hơn nữa trong việc “làm phẳng” hành trình hành khách hàng (consumer journey) giữa online và offline để có tối đa cơ hội tương tác sâu với khách hàng. O2O chỉ là một cách tiếp cận, để đạt được hiệu quả O2O thì nhà quảng cáo sẽ cần vận dụng tất cả những kiến thức chia sẻ xuyên suốt cả ngày”.

Một chia sẻ khác từ một giám đốc thương hiệu tại một tập đoàn FMCG đa quốc gia: “MMA Impact như một nơi quy tụ “anh tài”, mình mở rộng network rất nhanh và có được những cơ hội hợp tác hay ho cho những chiến dịch sắp tới. Nếu không có diễn đàn, thì cũng không có nơi nào có thể quy tụ những top levels nhiều như thế này và đến noi với cùng một mục đích là học hỏi và phát triển hệ sinh thái mobile marketing”.

C:#3_MMA#5_PRImpact ForumPR05Hình 6.jpg

Diễn đàn MMA Impact Việt Nam 2019 như một nơi quy tụ “anh tài”, giúp người tham dự mở rộng network rất nhanh và có được những cơ hội hợp tác cho mình.

_____________

Diễn đàn MMA Impact Việt Nam 2019 do MMA Việt Nam tổ chức đã diễn ra vào lúc 8h – 17h20 với sự tham gia của 35 diễn giả đầu ngành và 500 người tham dự là những C-level của các công ty hàng đầu trong hệ sinh thái Mobile marketing.

Giải thưởng danh giá Smarties Award 2019 tầm vóc quốc tế duy nhất trong ngành Mobile marketing được tổ chức lần thứ 6 với hơn 300 chiến dịch dự thi đã diễn ra thành công trong đêm trao giải Smarties Award 2019 vào 18h ngày 25/10/2019 vừa qua.

Tìm hiểu thêm về MMA Global và MMA Việt Nam – Hiệp hội truyền thông di động lớn nhất và duy nhất có mặt tại nhiều quốc gia trên thế giởi tại https://www.mmaglobal.com/