Marketer Kurokawa Kengo
Kurokawa Kengo

Founder / CEO @ Asia Plus Inc.

Sự ảnh hưởng của việc sử dụng cầu thủ đội tuyển Việt Nam trong quảng cáo TV?

Sau mùa giải AFC U-23 Championship 2018, các tuyển thủ Việt Nam mang đến nhiều thành quả trên sân cỏ quốc tế. Những chiến thắng này không chỉ giúp đội tuyển Việt Nam làm nên tên tuổi của mình trên thế giới mà còn giúp họ chiếm được sự yêu mến của mọi người dân Việt Nam.

Với những chiến thắng của đội tuyển quốc gia, nhiều công ty đã bắt đầu sử dụng hình ảnh các cầu thủ cho chiến dịch quảng cáo của họ.

Các nhãn hiệu lớn như Tiki, Shopee, Coca-Cola, LG, Viettel, Sư Tử Trắng, Acecook mời các cầu thủ được mọi người yêu mến như Quang Hải, Tiến Dũng, Công Phượng làm đại sứ thương hiệu cho họ.

Quảng cáo sử dụng các cầu thủ đá bóng làm đại sứ thương hiệu được người tiêu dùng đón nhận bởi vì họ cảm thấy đó là một hình thức cổ vũ đội tuyển Việt Nam, và đồng thời làm cho các quảng cáo trở nên gần gũi và thú vị hơn.

Cầu thủ Việt Nam được người tiêu dùng mong đợi nhất trong các quảng cáo TV đó là cầu thủ Quang Hải người làm đại sứ thương hiệu cho Sư Tử Trắng, LG, Viettel, Acecook, Merino, Vivo, Yamaha…

Quảng cáo với sự góp mặt của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích nhất đó là quảng cáo của Shopee, Viettel, và LG.

Quảng cáo của Shopee với phong cách vui nhộn và sáng tạo được người tiêu dùng yêu thích nhất, đặc biệt đối với nhóm người tiêu dùng nữ và trẻ tuổi.

Quảng cáo Viettel đứng thứ hai với cầu thủ Quảng Hải trong phong cách vui nhộn và thông điệp dễ hiểu, quảng cáo này được đón nhận tốt nhất bởi người tiêu dùng lớn tuổi và khu vực Hà Nội.

Quảng cáo của LG đứng thứ 3 với việc gợi nhớ lại khoảnh khắc ghi bàn của Quang Hải và thông điệp dễ hiểu, dễ nhớ. Quảng cáo của LG được ưu chuộm bởi nhóm người lớn tuổi.

Việc sử dụng cầu thủ đội tuyển Việt Nam cho quảng cáo TV được đón nhận rất tốt bởi người tiêu dùng. Khi xem quảng cáo, họ cảm thấy họ đang ủng hộ và cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam, chính vì vậy việc sử dụng các cầu thủ giúp quảng cáo trở nên gần gũi và thú vị hơn với người tiêu dùng.

Thông tin chi tiết:

Để đọc nội dung đầy đủ, vui lòng xem toàn bộ báo cáo tại đây.

Email: [email protected]