Marketer Huỳnh Hòa
Huỳnh Hòa

Founder & CEO @ Công ty TNHH công nghệ Viện IT

14+ Tiêu chí SEO Onpage giúp Website chuẩn SEO

Google search engine ngày càng chú trọng vào những yếu tố onpage hơn thay vì offpage của website, nhằm thúc đẩy SEOer luôn biết chú trọng vào chất lượng cung cấp cho người dùng - User Is King.

Vậy đâu là các tiêu chí giúp website chuẩn seo onpage căn bản nhất, hãy cùng tôi tìm hiểu sau nhé:

Tiêu chí 1: Tên miền chuẩn SEO:

Ngắn gọn dễ nhớ, nên sử dụng thương hiệu và có liên quan đến ngành nghề.

Tiêu chí 2: Tốc độ website:

Server/ Hosting cần tối ưu nhanh nhất có thể, chất lượng cao, location đúng vị trí nhóm khách hàng. Đặc biệt tốc độ trên điện thoại mobile khi sử dụng 3G-4G phải nhanh.

Công cụ kiểm tra tốc độ website mobile tại đây : https://www.thinkwithgoogle.com/feature/testmysite/

Tiêu chí 3: Thiết kế đáp ứng (Responsive Design):

Website phải được thiết kế UX/UI có giao diện thân thiện với điện thoại di động, máy tính bảng …

Tiêu chí 4: Nên cài chứng chỉ bảo mật HTTPS

Chắc chắn rồi, google luôn ưu tiên những website có độ bảo mật cao. HTTPS là một đều chắc chắn.

Tiêu chí 5: Tối ưu cấu trúc:

UX/UI đặc biệt quan trong và phải tối ưu cấu trúc ví dụ như: Danh mục sản phẩm, dịch vụ, bài viết cần thiết kế hợp lý phục vụ người dùng, nội dung được phân cấp rõ ràng, dễ theo dõi và phân tích

Tiêu chí 6: Tiêu đề (Title):

Có thể trùng với thẻ H1, nên chứa từ khóa, gây tò mò hấp dẫn để tăng CTR (tỉ lệ nhập chuột) …

Tiêu chí 7: Thẻ mô tả (Meta Description):

Nên chứa từ khóa, mô tả ngắn gọn, hấp dẫn và thu hút …

Tiêu chí 8: Thẻ Heading:

Mỗi Landing page nên duy nhất 1 thẻ H1, đối với H2, H3, H4 … hỗ trợ làm rõ nghĩa cho heading trước đó.

Tiêu chí 9: Đường dẫn (URL):

Ngắn gọn, chứa từ khóa, chữ thường, không dấu, ngăn cách bằng dấu gạch ngang, không dùng tiếng viết có dấu & chứa ký tự đặc biệt.

Tiêu chí 10: Từ khóa:

Không spam cố nhồi nhắc từ khóa, cố gắng viết bài thật tự nhiên và cung cấp thông tin hữu ích, nên sử dụng những từ khóa cùng nghĩa, từ khóa ngữ nghĩa tiềm ẩn (LSI).

Tiêu chí 11: Internal link & External link:

Nên sử dụng internal link trong bài viết để nhóm các chủ đề liên quan, sử dụng external link uy tín để giải thích thêm và tăng độ uy tín của bài viết.

Tiêu chí 12: Hình ảnh:

Mỗi thẻ heading nên có hình ảnh mô tả, ảnh nên được geotag, kích thước vừa màn hình hiển thị & được tối ưu dung lượng, không trùng lặp, tối ưu file name, title, alt cho ảnh …

Tiêu chí 13: Tối ưu và sử dụng đúng cách:

Robots.txt, Sitemap, trang lỗi 404, redirect …

Tiêu chí 14: Nội dung chất lượng:

Mình sẽ chia sẻ 5 cách viết bài chuẩn SEO mới nhất

Content is king đều này đã đúng và luôn đúng trong lĩnh vực digital marketing. Rất may mắn Content là tiêu chí dễ nhất để bạn vượt qua đối thủ. Một số lưu ý trong sản xuất content như sau:

sản xuất nội dung

  • Tuyệt đối không sử dụng spin content (dùng tool trộn xào nấu nội dung)
  • Nên sử dụng cụm chủ đề (Topic cluster) thay vì những sử dụng 1 bài viết cho 1 chủ đề riêng lẻ.
  • Tổng hợp nội dung chính của top 10 đối thủ, hãy cố gắng viết nội dung đầy đủ, chính xác và hay hơn họ
  • Ngoài từ khóa chính hãy tìm kiếm những từ khóa phụ, từ khóa bóng ma có volume cao nhưng allinttile thấp (phantom keywords) cùng ngành nghề để phát triển chủ đề kéo traffic
  • Viết thêm những chủ đề nâng cao – sáng tạo – công trình nghiên cứu, để khẳng định là một chuyên gia trong lĩnh vực đó, đối với người đọc & google.

Hy vọng bài viết mình chia sẻ, sẽ được lan tỏa & có ích đến anh em marketer quan tâm đến tối ưu hóa website của doanh nghiệp mình.

Nguồn: vienit.org
Tác giả: Hòa Huỳnh - Founder Viện IT