Viên kim cương độc nhất vô nhị - Cứu hàng ngàn sự sống

Câu chuyện chống căn bệnh ung thư vú của Daniella Callaghan

Danielle Callaghan - một bệnh nhân 30 tuổi được chuẩn đoán bị ung thư vú giai đoạn IV, sau 2 tháng cô hạ sinh bé gái tên Joey. Trước khi để những buổi xạ trị khiến tóc của Danielle rụng dần, cô quyết định biến lọn tóc của mình thành một viên kim cương 1.59 carat để cổ vũ cho cuộc chiến chống ung thư vú toàn cầu và gây quỹ từ thiện cho việc nghiên cứu cách điều trị căn bệnh này. Do kim cương và tóc có cùng cấu tạo, carbon có trong lọn tóc được nung nóng đến nhiệt độ cực kỳ cao trong điều kiện đặc biệt, sau đó được ép bằng “máy ép kim cương” - thứ tạo ra kim cương với nhiệt độ và áp suất sâu trong lòng đất. Một viên kim cương phải mất hàng triệu năm để hình thành một cách tự nhiên, nay đã được tạo ra từ lọn tóc của Danielle chỉ trong 24 tuần.

Chiến dịch này sẽ diễn ra trên toàn cầu Trong suốt thời gian tháng 10 – Tháng phòng chống Ung thư vú diễn ra thực hiện bởi BECT và Havas toàn cầu. Mọi người từ khắp nơi trên thế giới có thể quyên góp quỹ trên trang website mostpreciousstone.com, biến viên kim cương của Danielle trở thành viên đá quý giá nhất thế giới. Số tiền gây quỹ được đầu tư vào việc nghiên cứu phương pháp điều trị mới cho căn bệnh quái ác này và nhằm hướng đến mục tiêu năm 2050, tất cả bệnh nhân ung thư vú sẽ có cơ hội sống sót.

Cứ 1 trong 8 người phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng bởi căn bệnh ung thư vú. Danielle Callaghan chia sẻ: “Viên kim cương này không có giá trị trang trí cho bất cứ ngai vàng nào hay được đeo bởi nữ hoàng nào. Nó cũng không có giá trị hàng ngàn năm tuổi, nhưng nó lại chứa đựng một câu chuyện phi thường: Đó là câu chuyện của chính tôi, cũng như câu chuyện của hàng triệu người phụ nữ mắc phải căn bệnh ung thư vú.”