Phúc lợi nhân viên tốt, lương cao có còn là yếu tố quan trọng?

Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng đưa ra mức lương hấp dẫn nhằm thu hút ứng viên hay giữ nhân viên của mình. Nhưng thiếu đi chính sách phúc lợi thì dù mức lương cao cũng không thể khiến nhân viên của bạn làm việc năng suất hơn.

Theo báo cáo của Vietnamworks năm 2019 tại Việt Nam, 89% người tìm việc chọn sẽ “phản ứng” nếu không được đáp ứng về nhu cầu phúc lợi trong tương lai. Chính sách phúc lợi hấp dẫn luôn vượt mặt đối thủ của công ty bạn ở 3 phương diện: năng suất làm việc, tuyển dụng hiệu quả và khả năng giữ chân nhân viên.

1. Bảo hiểm sức khỏe toàn diện

Chăm lo sức khỏe của nhân viên cũng là đảm bảo sức khỏe của doanh nghiệp. Đây không chỉ là phúc lợi mà là trách nhiệm của doanh nghiệp đối với nhân viên. Khám sức khỏe định kỳ, mua bảo hiểm sức khỏe cho người thân là những phúc lợi mà rất nhiều nhân viên quan tâm và đánh giá cao.

Bảo hiểm luôn là mối quan tâm hàng đầu của nhân viên sau mức lương.

2. Các chương trình đào tạo nâng cao chuyên môn

Không chỉ có tiền lương, nhân viên nào cũng có nhu cầu phát triển chuyên môn. Nhân viên luôn đánh giá cao nơi làm việc cho phép họ không ngừng nâng cao, phát triển năng lực và kỹ năng. Đầu tư phát triển con người cũng là đang góp phần cho sự thành công cho doanh nghiệp.

Các chương trình đào tạo cho nhân viên là rất cần thiết.

3. Tiền thưởng

Khi nhân viên được thưởng theo thành công của công ty, họ trở nên gắn bó, làm việc chăm chỉ và có động lực phấn đấu hơn. Có thể là thưởng theo quý hoặc dự án hoặc lợi nhuận gộp cả năm.

Tiền thưởng giúp nhân viên cố gắng hơn trong công việc của mình.

4. Thời gian làm việc linh hoạt

Nhiều doanh nghiệp hiện nay áp dụng môi trường làm việc thoải mái, đặt hiệu quả công việc lên hàng đầu chứ không phải là thời gian làm việc hay sự hiện diện của nhân viên ở công ty. Điều này giúp cho nhân viên của họ có trách nhiệm và tăng hiệu quả trong công việc.

Không gò bó nhân viên trong thời gian làm việc là cách mà một số doanh nghiệp đang thực hiện.

5. Các hoạt động ngoài công ty

Các hoạt động teambuilding, company trip hay các hoạt động tập thể luôn là phúc lợi hấp dẫn mà mọi nhân viên đều mong đợi. Đây là dịp rất tốt để gắn kết mọi người trong công ty, đồng thời tri ân sự cống hiến cũng như thúc đẩy tinh thần làm việc của họ.

Các hoạt động ngoài trời luôn là điều kiện tốt nhất để gắn kết mọi thành viên.

6. Chăm sóc sức khoẻ tại nơi làm việc

Nhân viên thường không có thời gian chăm sóc sức khoẻ của mình do bận rộn nhiều công việc. Biết được điều này các doanh nghiệp đã trang bị phòng tập thể thao cho nhân viên của mình. Đây là cách mà doanh nghiệp thể hiện rằng họ đang quan tâm đến đời sống sức khoẻ của nhân viên.

Tạo môi trường làm việc lành mạnh cũng là phúc lợi mà nhân viên mong muốn.

7. Có phòng nghỉ ngơi hay khu vực giải trí

Stress hay áp lực công việc luôn là điều không thể tránh khỏi của nhân viên. Nhưng khi công ty có riêng khu vực dành cho mọi người giải trí, nghỉ ngơi, giải toả stress ngay lập tức, từ đó họ sẽ tăng năng suất, hiệu quả trong công việc, đạt được kết quả mà doanh nghiệp mong muốn.

Khu vực giải trí là nơi không thể thiếu khi xây dựng môi trường làm việc hiệu quả.

8. Cung cấp phương tiện đi lại

Nhiều doanh nghiệp đã cung cấp phương tiện để đưa rước nhân viên của họ đi làm. Khi đó nhân viên chẳng còn lo vấn đề thời gian, xe cộ hay đường xá, từ đó tập trung năng lực giải quyết công việc. Một số tập đoàn lớn thậm chí cung cấp tài xế với phương tiện đi lại riêng cho những vị trí cấp cao.

Phương tiện đưa rước nhân viên sẽ giảm bớt tỷ lệ đi trễ, từ đó giúp tăng năng suất cho công ty.

Kết

Để tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường ngày nay, các nhà lãnh đạo phải chú trọng quan tâm đến chính sách phúc lợi nhân viên trong doanh nghiệp của mình. Đưa ra được những phúc lợi hiệu quả sẽ tác động không nhỏ đến thành công của cả tập thể doanh nghiệp. Chăm lo cho nhân viên cũng là cách mà các nhà quản lý nên hướng tới để xây dựng doanh nghiệp phát triển bền vững.

Bài viết này được chia sẻ từ Papaya - Nền tảng quản lý phúc lợi nhân viên cho doanh nghiệp.