Nhìn lại 10 “điểm sáng” ấn tượng nhất tại sự kiện Digital Growth Summit 2019

Ngày 17/10 vừa qua, sự kiện về Marketing được mong chờ nhất trong năm – Digital Growth Summit 2019 đã diễn ra tại TPHCM. DGS 2019 để lại những ấn tượng tuyệt vời với tất cả khách tham dự cũng như giới chuyên môn trong ngành qua những con số biết nói vô cùng thuyết phục.

Digital Growth Summit 2019:

  • Đồng tổ chức bởi 5 đơn vị lớn MOG, ACCESSTRADE, Insider, Adjust, VN Ngày Nay
  • Được bảo trợ truyền thông và đưa tin bởi 19 đơn vị media
  • Đón gần 500 khách tham dự cấp bậc C-level, manager, director, marketer...
  • Khách mời, diễn giả, nhà tài trợ, bảo trợ truyền thông đến từ gần 100 doanh nghiệp lớn Việt Nam và thế giới
  • 7 topic HOT được chia sẻ bởi 7 diễn giả có uy tín và kinh nghiệm hàng đầu trong ngành
  • 3 Panel thảo luận với sự tham gia của 15 diễn giả, điều phối viên
  • 1 Platform mới về Affiliate Marketing được ra mắt

Các chủ đề chính đã được chia sẻ tại sự kiện:

1. Làm sao để phát triển một doanh nghiệp nhanh và bền vững?

Mở đầu cho chương trình của DGS 2019 là phần trình bày với những thông tin về chủ đề hết sức tổng quát đến từ Mr Trần Anh Dũng – CEO & Founder của MOG. Có thể nói, trong thời đại hiện nay, một doanh nghiệp chỉ đứng im mà không tăng trưởng, tức là doanh nghiệp đó đang đi thụt lùi một cách nguy hiểm. Thế nhưng làm sao để tăng trưởng nhanh nhưng vẫn bền vững là bài toán luôn làm đau đầu những nhà lãnh đạo và quản lý doanh nghiệp trong thời đại 4.0.

Nổi bật trong phần đầu tiên là những chia sẻ hết sức thú vị của Mr. Trần Anh Dũng về tầm quan trọng của việc xây dựng Data platform. Theo ông, “Trong một doanh nghiệp, góc nhìn của người làm marketer, người làm sale và người làm customer service đều khác nhau. Họ lấy, xử lý, sử dụng và lưu trữ data khách hàng theo một cách riêng.

Điều này khiến data không được tận dụng một cách triệt để, nằm rời rạc và khó tạo ra doanh thu cuối cùng và tăng trưởng bền vững. Đó là lý do vì sao doanh nghiệp cần phải có 1 Data Growth Platform giúp công việc của các phòng ban được liền mạch và hiệu quả”. Ngoài ra, ông Dũng cũng nêu bật một ý kiến quan trọng đó là: “Doanh nghiệp muốn tăng trưởng bền vững phải vận dụng nhuần nhuyễn và linh hoạt Inbound Marketing”.

2. Ứng dụng Social commerce vào các thương hiệu bán lẻ

Mr. Trần Thanh Tuấn Anh đến từ Haravan chia sẻ đã có nhiều chia sẻ trong chủ đề này. Với 8 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Digital Marketing, thương mại điện tử và công nghệ, từng dẫn dắt sản phẩm Messenger Chatbot Marketing đạt 100.000 người kinh doanh trên Facebook sử dụng, anh Tuấn Anh đã chia sẻ 5 bước hết sức hữu ích cho những ai đang vận hành doanh nghiệp bán lẻ tại Việt Nam và muốn tận dụng Social Commerce:

  • Ứng dụng Facebook và Messenger Shopping
  • Cá nhân hoá Marketing và khuyến mãi
  • Real-time Marketing tăng tương tác với khách hàng
  • Phối hợp kênh Online – Offline cho bán lẻ
  • Data Driven Marketing cho đúng đối tượng khách hàng

Theo anh, việc tận dụng sức mạnh của AI – trí tuệ nhân tạo, và cụ thể là chatbot chính là xu hướng tất yếu của Marketing thời hiện đại, giúp tiết kiệm chi phí, công sức và nguồn nhân lực bán lẻ đồng thời khiến doanh số tăng lên gấp nhiều lần.

3. Ứng dụng Social media và Growth hacking để tăng trưởng

Kết thúc phần đầu tiên của DGS 2019 là phần trình bày của Mr. Thống Tuấn với case Study điển hình của Cashbag, ứng dụng hoàn tiền mua sắm hết sức thành công do chính anh tạo ra. Theo anh Thống Tuấn: “Growth hacking là sự tổng hợp và giao thoa của 3 công việc Marketing cơ bản: sáng tạo nội dung, phân tích dữ liệu và ứng dụng công nghệ tự động hoá”.

Trong phần thảo luận Panel đầu tiên của DGS 2019, các diễn giả đã cùng nhau nói về Social Commerce và tầm quan trọng của nó trong việc tăng trưởng doanh số bán hàng. Các câu hỏi của khách mời cũng liên tục được đưa lên Slido và giải đáp cụ thể, chi tiết.

4. Phương pháp đo lường tương tác và chuyển đổi người dùng trên Mobile

Mở đầu cho phần 2 của DGS 2019 là phần chia sẻ của ông Ajit Pawar đến từ Adjust. Đây cũng là chủ đề được rất nhiều khách mời trông chờ tại sự kiện, nhất là với những marketer – người luôn đau đầu với câu hỏi: Kênh nào hiệu quả nhất và hiệu quả như thế nào?

Với xu hướng di động ngày càng lên ngôi, thời lượng người dùng dành thời gian cho thiết bị di động tăng nhanh không ngừng, việc đo lường hiệu quả bán hàng trên di động được rất nhiều doanh nghiệp quan tâm. Trong đó, một khó khăn thường thấy đó là người dùng trước khi đi đến hành động mua hàng, thường sẽ đi qua rất nhiều bước khác nhau qua các ứng dụng, nền tảng khiến việc đo lường trở nên thiếu chính xác.

Ông Ajit Pawar cho rằng: “Để đánh giá chính xác những chuyển đổi tạo ra trên di động, đặc biệt là APP, cần có một hệ thống theo dõi chi tiết tất cả những hành động của người dùng từ lúc Install cho đến khi nhìn thấy các quảng cáo, cân nhắc, so sánh và cuối cùng là thực hiện chuyển đổi”. Trong phần trình bày của mình, ông Ajit Pawar cũng nhấn mạnh về mối quan tâm đối với việc chống gian lận trong hoạt động Marketing trên di động như cài đặt ảo, người dùng ảo, người dùng không tương tác...

5. 10 bí mật giúp bạn làm chủ việc thu hút và giữ chân người dùng trên Mobile

Tiếp theo phần 2 là phần trình bày của Mr Jack Nguyễn – Insider. Đây là một trong những chủ đề hấp dẫn nhất của DGS 2019 với phần slide và trình bày hết sức cuốn hút, thuyết phục đến từ đại diện đơn vị đồng tổ chức sự kiện.

Anh Jack Nguyễn nêu ra tổng cộng 10 bước rất cơ bản để giúp các Marketer có một chiến dịch trên Mobile thật sự hiệu quả và chất lượng, trong đó, các bước hết sức quan trọng có thể kể đến như: đo lường tương tác của người dùng, sử dụng những “vũ khí” để tăng tương tác, thiết kế chiến lược dựa trên vòng đời khách hàng, xây dựng đa kênh để tiếp tục “theo sát" người dùng về sau…

6. Tầm quan trọng của việc lấy khách hàng làm trung tâm

Chủ đề cuối cùng của phần 3 đến từ Mr. Trung Huỳnh – The Coffee House. Anh Trung Huỳnh đem đến những chia sẻ hết sức tâm huyết về khó khăn, thách thức cũng như những thành công trong chính hành trình chăm sóc khách hàng qua App di động của The Coffee House. Anh cũng cho biết, The Coffee House từng thực hiện rất nhiều chiến dịch khuyến mãi, truyền thông nhằm nâng cao sự trung thành của khách hàng và đo đếm được giá trị thực tế mà từng nhóm khách tạo ra đối với doanh nghiệp.

Theo anh, “Việc vẽ được chân dung khách hàng chính xác về những thói quen, sở thích, hành vi của họ là một trong những bước quan trọng đầu tiên để doanh nghiệp có thể chăm sóc tốt khách hàng, nâng cao sự hài lòng, từ đó tạo ra nhiều lợi nhuận cho doanh nghiệp hơn”.

7. Giới thiệu AMP Platform – Giải pháp tăng trưởng mang tính đột phá cho doanh nghiệp

Và phiên cuối cùng được mong chờ nhất DGS 2019: Giới thiệu AMP Platform – Giải pháp tăng trưởng mang tính đột phá cho doanh nghiệp đã được trình bày hết sức xuất sắc bởi anh Vũ Quang Tám đến từ ACCESSTRADE Vietnam.

Trước đó, anh Đỗ Hữu Hưng – CEO đã có những chia sẻ mở đầu về những lý do và tầm quan trọng của Platform này. Theo ông Hưng, với sự loại bỏ những Gate-keeper (người gác cổng), việc cho rằng một chiến dịch tiềm năng hay ít tiềm năng sẽ không còn quá phụ thuộc vào nhân sự của Platform như trước, mà nó sẽ được đánh giá bởi chính thị trường, khách hàng, Publisher trong hệ thống. “Sân chơi Platform Affiliate sẽ vẫn giữ được những ưu điểm, thế mạnh trước giờ của nó đồng thời sẽ “mở” hơn, thuận tiện hơn, công bằng hơn cho tất cả các bên tham gia với mục tiêu cuối cùng là win-win”.

Đã có khá nhiều câu hỏi thắc mắc từ phía khách mời về việc liệu AMP có thật sự phù hợp với những doanh nghiệp chưa có nhiều nhân sự giỏi kiến thức Affiliate? Giải đáp cho câu hỏi này, ông Hưng cho biết ACCESSTRADE có rất nhiều level hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia vào hệ thống, từ việc giúp tối ưu 100% bởi nhân sự ACCESSTRADE, cho đến việc “mở cửa” cho doanh nghiệp toàn quyền hoạt động và sử dụng Platform. Cho dù với bất cứ level nào, ACCESSTRADE cũng luôn đảm bảo đặt hiệu quả cuối cùng (đơn hàng, chuyển đổi) lên hàng đầu, đúng như tên gọi của ACCESSTRADE – Perfomance Platform Marketing.

Ở phần cuối chương trình, Mr Vũ Quang Tám đã cùng 500 khách mời trải nghiệm tận tay nền tảng mới ra mắt trên chính thiết bị di động của mình, và nhận được sự ủng hộ, đánh giá cao của rất nhiều người ngay tại sự kiện.

DGS 2019 khép lại với lễ cảm ơn, buổi tiệc rượu thân mật và networking giữa các khách mời, diễn giả, nhà tài trợ. Trong 5 tiếng đồng hồ với hàng loạt kiến thức hữu ích, DGS 2019 đã đem đến cho tất cả khách mời tham dự một cái nhìn vừa tổng quan, vừa chi tiết về xu hướng tăng trưởng mới nhất trong năm nay và cả tương lai.