Góc nhìn chủ tịch danh dự MMA về Mobile Marketing

Diễn đàn MMA Impact Việt Nam 2019 do MMA Việt Nam tổ chức vào ngày 25/10/2019 sắp tới đặc biệt có sự tham gia của Chủ tịch MMA khu vực APAC – Ông Ashutosh Srivastava.

Ông sẽ chia sẻ cho chúng ta những thông tin thú vị và góc nhìn sâu sắc của mình về tình hình Mobile Marketing tại Việt Nam hiện nay cũng như câu chuyện đằng sau chiến lược lấy trải nghiệm khách hàng làm trung tâm.

1. MMA Impact với sự tham gia của Chủ tịch MMA khu vực Châu Á Thái Bình Dương (APAC)

Giữ chức vụ Chủ tịch MMA khu vực APAC, Ông Ashutosh Srivastava hiện đang quản lý Mindshare khu vực Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông, châu Phi và Nga/CIS. Đồng thời, ông chịu trách nhiệm quan hệ với các khách hàng chính bao gồm Unilever, GSK, Pepsico, KC, Yum và Nestle trong khu vực.

Ngay từ khi hoàn thành chương trình Thạc sỹ MBA đến nay, Ông Ashutosh làm việc không mệt mỏi trong lĩnh vực dịch vụ Marketing. Ashtosh tham gia nhóm WPP từ năm 1994, khởi đầu với JWT trong các vai trò Account Management, hoạch định chiến lược, và chuyên viên truyền thông. Sau đó, từ năm 2002 ông điều hành Mindshare với vị trí Managing Director, thời điểm công ty này bắt đầu vào thị trường Ấn Độ. Trước khi bắt đầu công tác ở vị trí hiện tại, Ông Ashutosh điều hành Mindshare khu vực Châu Á Thái Bình Dương, và trước đó là GroupM Bắc Á từ Mumbai.

Ông Ashutosh hoạt động tích cực trong việc phát triển các sáng kiến mới liên quan đến lĩnh vực giải trí và truyền thông, phân tích dữ liệu, công nghệ truyền thông mới, tập trung vào thiết bị điện tử và wearables. Ông dành nhiều tâm huyết để đánh giá tác động của chúng tới người tiêu dùng, chiến lược kinh doanh của agency, brand marketing cũng như những sản phẩm và dịch vụ truyền thông media mới. Ông đã thực hiện nhiều bài phát biểu của mình với vai trò keynote speaker tại rất nhiều diễn đàn của MMA với các chủ đề các nhau như thiết bị điện tử, các thiết bị kết nối và Internet vạn vật.

Ông Ashutosh Srivastava hiện đang giữ chức vụ Chủ tịch MMA khu vực APAC sẽ có mặt tại MMA Impact 2019 tại Việt Nam.

2. Thực trạng và tương lai tiếp thị di động tại Việt Nam – Chia sẻ từ chuyên gia

Chia sẻ về thực trạng tiếp thị di động tại Việt Nam, Ông Ashutosh cho biết: “Smartphone từ lâu đã không còn là phổ biến ở mỗi khu vực thành thị Việt Nam. Thực tế, có đến 44% tổng số lượng smartphone được dùng ở khu vực nông thôn. Điều đó có nghĩa cứ 3 người sống tại nông thôn hiện nay sẽ có một người sở hữu một chiếc smartphone. Đây cũng là nguồn gốc lý giải mức độ thâm nhập mạnh mẽ của smartphone vào thị trường Việt Nam trong những năm gần đây. Tất cả những số liệu đắt giá này cho thấy một thị trường mobile marketing đang phát triển mạnh mẽ với những diễn biến khá tích cực. Đây vừa là cơ hội nhưng cũng là thách thức cho các doanh nghiệp Việt Nam”.

Ông còn cho biết thêm: “Các nhà quảng cáo được dự báo sẽ mất khoảng 42 tỉ đô la Mỹ trong ngân sách chi tiêu cho quảng cáo của mình trên toàn cầu trong năm 2019 vào gian lận quảng cáo. Riêng tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương, 17 triệu đô la Mỹ bị hao hụt mỗi ngày do gian lận quảng cáo. Việt Nam đang phải đối mặt với rủi ro về gian lận quảng cáo với mức trung bình khoảng 21%. Indonesia cũng trở thành đối tượng của những kẻ lừa đảo do mức độ tăng trưởng và chi trả cao đáng kể”. Ông Ashutosh kết luận: Chọn cho mình một khu vực “sáng sủa” nhất chính là cách để giữ an toàn và đề phòng gian lận.

Các chuyên gia tiếp thị chia sẻ về tình hình tiếp thị di động tại Việt Nam ở sự kiện của MMA.

3. Lấy trải nghiệm khách hàng làm trọng tâm, marketer đã biết tận dụng lợi thế của Mobile Marketing?

Ngày nay, khách hàng càng lúc càng trở nên thông minh hơn, với kỳ vọng ngày càng cao và sự kiên nhẫn ngày càng giảm. Tuy nhiên, điều đáng mừng là mặc dù có vô vàn lựa chọn trong tay, hàng loạt lời đề nghị hấp dẫn từ các nhà cung cấp khác nhau, khách hàng vẫn có xu hướng lựa chọn nhãn hàng dựa vào chất lượng dịch vụ. Nếu muốn khách hàng chọn và trung thành với thương hiệu của mình thay vì các công ty đối thủ, các nhãn hàng gần như không có lựa chọn nào khác ngoài việc tập trung vào nâng cao trải nghiệm khách hàng, hay nói cách khác, thiết lập văn hoá lấy khách hàng làm trung tâm.

Những năm trở lại đây, cùng mức độ tăng trưởng nhanh chóng lượng người truy cập Internet thông qua smartphone là tốc độ phát triển của quảng cáo trên di động. Không riêng 2018, những năm tiếp theo hứa hẹn là thời đại bùng nổ của loại hình quảng cáo này tại thị trường Việt Nam. Qua nhiều thập kỷ, các nhà quảng cáo đã làm quen và thành thạo với phương tiện truyền thống như truyền hình. Giờ đây, di động đang cho thấy cơ hội hoàn toàn mới cho những ai biết nắm bắt.

Thói quen sử dụng di động thường xuyên chính là điểm mấu chốt khiến các chiến dịch quảng cáo trên di động bao giờ cũng có lượng truy cập cao hơn và kết quả thu về cuối chiến dịch luôn khiến thương hiệu hài lòng hơn. Vì vậy để tạo nên những chiến dịch marketing thông minh và đón đầu xu hướng, các marketer chắc chắn không được bỏ qua kênh này. Trong thế giới vẫn đang thay đổi nhanh chóng như hiện nay, chiến lược lấy khách hàng làm trung tâm của doanh nghiệp phải gắn chặt với Mobile Marketing. Nó đóng vai trò là nền tảng, phát huy chiến lược của doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Nếu muốn khách hàng chọn và trung thành với thương hiệu của mình thay vì các công ty đối ty, các nhãn hàng cần phải lấy khách hàng làm trung tâm.

Diễn đàn MMA Impact Việt Nam 2019 do MMA Việt Nam tổ chức sẽ được diễn ra vào lúc 8h – 17h20 ngày 25/10/2019 tại khách sạn InterContinental Saigon. Tất cả CEO và CMO từ các doanh nghiệp, nhãn hàng, agency, tech com, telco, publisher, seller… đều được chào đón tại Diễn đàn.

Hãy đăng ký tham gia MMA Impact ngay hôm nay để lắng nghe thêm chia sẻ của ông Ashutosh và hiểu hơn về thực trạng tiếp thị di động tại Việt Nam cũng như gian lận quảng cáo di động trên thế giới và tại Việt Nam, cũng như nhận được mức giá ưu đãi lên đến hơn 30% tại https://www.mmaglobal.com/impactvietnam2019#register trước ngày 10/10/2019.

Thông tin liên hệ: