GrabFood – Món “Độc” Quán Quen và sự thành công đi từ chiến lược đến thực thi trong Influencer Marketing

Bất kỳ chiến dịch thành công nào cũng xuất phát từ “chiến lược đúng và kế hoạch thực thi tốt”. Tiêu biểu kể đến là chiến dịch Món “Độc” Quán Quen của GrabFood năm nay đã làm nên tiếng vang lớn.

Với sự đồng hành của CastingAsia – hệ sinh thái khép kín về Người ảnh hưởng lớn nhất Châu Á, GrabFood đã tận dụng các lớp Influencers ở nhiều lĩnh vực khác nhau cùng các kênh truyền thông trong phương pháp thực thi của mình.

Mọi chiến dịch marketing thành công đều xuất phát từ một chiến lược đúng

Vào tháng 5 năm 2019, GrabFood triển khai chiến dịch Món “Độc” Quán Quen, đánh dấu sự tăng trưởng sau 1 năm đi vào hoạt động. Thương hiệu lựa chọn phong phú các Influencer và tận dụng nhiều mạng lưới xã hội khác nhau, với mục tiêu hướng tới là tăng độ nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng trải nghiệm những món “độc” trên GrabFood mà không đâu có được.

Cụ thể hơn, GrabFood đã áp dụng mô hình Integrated Influencer Marketing của CastingAsia vào chiến lược với những trụ cột sau:

1. Lựa chọn Influencer phong phú

GrabFood đã lựa chọn một con đường riêng khi toàn tâm toàn ý mang sức mạnh của Người ảnh hưởng (Influencer) vào trong chiến thuật của mình. GrabFood đã khôn khéo lựa chọn nhiều lớp Influencer ở nhiều lĩnh vực khác nhau bao gồm từ người nổi tiếng tới các Micro-influencers, từ Food Bloggers tới Streamers, VJ,... Ví dụ như Linh Ngọc Đàm, không chỉ được biết đến là nữ game thủ nổi tiếng với 1.4 triệu subscribers, cô còn tạo nên giá trị riêng của bản thân trong lĩnh vực ẩm thực qua những video review món ăn “độc”.

2. Sáng tạo nội dung đột phá

Với sự đa dạng của mạng lưới Influencer, nhãn hiệu phát huy tối đa khả năng sáng tạo của Người ảnh hưởng qua nhiều cách thức. Influencer được thỏa sức tham gia và quảng bá chiến dịch theo phong cách riêng của mình trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau như YouTube, Facebook, Instagram. Không chỉ sử dụng hình ảnh, video, mà còn livestream hay post story trên Instagram để tiếp cận đến lượng khán giả đông đảo nhất có thể.

Chủ đề Món “Độc” Quán Quen được chế biến trên các trang mạng cộng đồng.

3. Phối hợp ăn ý các Influencers

Vai trò của Influencer trong chiến dịch lần này được xem như là vũ khí truyền thông lợi hại để giúp nhãn hàng truyền tải thông điệp xen kẽ giữa các Influencer. Trong đó, các Influencer được lựa chọn phù hợp với từng giai đoạn khác nhau, tạo sự hiện diện xuyên suốt trong hành trình trải nghiệm thực đơn “độc lạ” của khách hàng.

Chìa khóa thành công

Tiếp cận từ chiến lược đến với thực thi thông qua hệ sinh thái khép kín về Người ảnh hưởng lớn nhất Châu Á – CastingAsia, GrabFood đã nắm chắc trong tay mọi ý tưởng và giờ là lúc thương hiệu thể hiện sự đột phá, chinh phục giới trẻ qua kế hoạch thực thi hiệu quả. Tập trung vào vào giới trẻ với độ tuổi từ 16 đến 25+ khu vực Hà Nội và Hồ Chí Minh, chiến dịch đã chia thành nhiều giai đoạn nổi bật:

  • Nhận diện

Chiến dịch đã tạo tiền đề từ việc hợp tác với các trang cộng đồng mạng tại Việt Nam và nhân vật ảnh hưởng để lan truyền thông điệp trên các nền tảng mạng xã hội (Facebook, Instagram). Tiêu biểu như Linh Ngọc Đàm đã dẫn dắt được hơn 70 nghìn khán giả tiếp cận đến với thương hiệu qua bài post trên trang cá nhân của mình.

Đồng thời, nhóm cộng đồng mạng cũng đa dạng hoá nội dung bằng nhiều hình thức khác nhau như đăng tải video, hình ảnh mang tính chất hài hước và kết hợp những câu nói tạo trend để nhấn mạnh nên vị thế “chuyên gia ẩm thực” của GrabFood. Từ đó nhãn hàng thúc đẩy các bạn trẻ tìm hiểu và biết đến với thông điệp: “Món ‘Độc’ Quán Quen chỉ có trên GrabFood”. Ngoài ra, GrabFood cũng tự thiết kế nên những hộp quà đặc biệt và kèm theo thiệp mời đến sự kiện gửi tới hơn 50 Người ảnh hưởng. Nhờ vậy, nhãn hàng đã gợi thêm sự tò mò và thu hút sự chú ý của nhiều khán giả từ các post giới thiệu về món quà, kèm theo hashtag #mondocquanquen #DotimdaurangoaiGrabFood trước thềm sự kiện từ Influencer.

Các đề tài Món “ Độc" Quán Quen lan tỏa trên mạng xã hội Facebook.

  • Tiếp cận

Điểm nhấn chính trong chiến dịch lần này là sự kiện Món “Độc” Quán Quen vào ngày 23/5/2019 tại SC ViVoCity, đánh dấu cột mốc ra mắt chương trình sau 1 năm đi vào hoạt động. Tham gia sự kiện, khán giả sẽ được giao lưu cùng các KOLs như Linh Ngọc Đàm, Jun Phạm, Quang Bảo, Dino Vũ, Thanh Duy,.. Sự kiện còn đem tới cho khán giả cơ hội thưởng thức những hương vị quen mà độc, “độc” mà ngon. Đặc biệt hơn, cùng sự góp mặt của “thần lưỡi" Thái Hoà, nghệ sĩ Lê Nhân, các Influencer và Food Blogger, nhãn hàng đã làm gia tăng độ tương tác và lan tỏa “sức nóng” của chiến dịch, qua những tấm hình check-in và video livestream trên mạng xã hội.

  • Chinh phục

Để thôi thúc khách hàng mục tiêu tìm đến sự đa dạng của ẩm thực và tạo cảm giác “thèm ăn” những món “Độc”, GrabFood đã “chọn mặt gửi vàng” đến các Food Bloggers nổi tiếng như Dino Vũ, Nana Liu, Ăn Sập Sài Gòn trên YouTube, cũng như các Micro-influencer thường xuyên review món ăn trên Instagram.

Họ chính là những gương mặt đã khắc hoạ được nét phong phú, đa dạng và mới lạ của những món “Độc” chỉ có thể đặt trên GrabFood của ẩm thực Việt Nam qua các YouTube video và hình ảnh Instagram. Bằng hình thức truyền tải nội dung này, Food Blogger không chỉ làm thỏa mãn cả phần vị giác và thị giác người xem mà còn đẩy mạnh được sự tương tác người dùng qua những cuộc hội thoại đầy thú vị.

Thoả mãn vị giác và thị giác với món “Độc" Quán Quen cùng Food Bloggers.

Tung ra chiến thuật đan xen các hình thức truyền tải nội dung qua nhiều lớp Influencer trên các nền tảng xã hội khác nhau, chiến dịch đã tự tin khẳng định GrabFood là chuyên gia ẩm thực qua những món ăn đậm đà hương vị.

Thành quả từ chiến dịch

Với sự nỗ lực phối hợp từ GrabFood và CastingAsia, chiến dịch đã tạo nên tiếng vang lớn với những con số ấn tượng:

  • Hơn 1 triệu lượt xem video từ Food Blogger và trang cộng đồng mạng
  • 282,478 lượt tương tác qua 3 kênh chính: page cộng đồng, Influencers và Food Bloggers
  • 676,279 lượt tương tác với nội dung review ẩm thực từ Food Blogger, hơn 13 nghìn lượt thảo luận trong đó 80% là bình luận tích cực

Tạm kết

GrabFood – Món “Độc” Quán Quen lại lần nữa khẳng định mình là một đối thủ “nặng ký” trên thị trường dịch vụ giao hàng nhanh qua những chiến dịch truyền thông dẫn đầu xu hướng. Từ đó, thương hiệu cũng muốn gửi gắm thông điệp tới các Marketers rằng, chìa khóa thành công tạo nên chiến dịch hiệu quả không chỉ nằm ở những ý tưởng mà quan trọng nhất là quá trình từ chiến lược đi tới thực thi. Đứng sau thành công ngoài mong đợi này chính là nỗ lực sáng tạo và khả năng triển khai toàn diện của CastingAsia. Đồng hành cùng thương hiệu, CastingAsia cũng đã thể hiện từ sự chuyên nghiệp của đội ngũ tư vấn chiến lược.

CastingAsia Việt Nam thuộc mạng lưới AdAsia Việt Nam, chuyên cung cấp giải pháp Tiếp thị – truyền thông qua người ảnh hưởng (Influencer Marketing) một cách toàn diện, từ phát triển chiến lược đến thực thi và quản lý chiến dịch bằng nền tảng công nghệ cho cả thương hiệu và người ảnh hưởng.

Tìm hiểu thêm tại: https://casting-asia.com