Ra mắt phim cho cộng đồng blockchain – Truy tìm người bí ẩn Satoshi

Với lối thể hiện hài hước, kịch tính, ‘Truy tìm người bí ẩn Satoshi’ (Satoshi– Who?) là một trong những phim mang chủ đề về công nghệ hiếm hoi tại Việt Nam.

Bộ phim kể về câu chuyện của cộng đồng blockchain truy tìm danh tính của người sáng lập ra đồng tiền ảo bitcoin – Satoshi Nakamoto. Đây là nhân vật mà giới công nghệ đều mong muốn tìm ra, nhưng đến nay đã hơn 10 năm vẫn chưa ai thành công.

Bộ phim được xây dựng dựa trên những bí ẩn dần hé lộ khi khán giả đồng hành cùng nhân vật. Phim được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Anh, phụ đề tiếng Việt.

Phim có 3 nhân vật chính gồm Dan, Jackie, và Hùng.

Trong đó, Dan do Hữu Vi, Hữu Vi - chàng từng gây xôn xao khi đảm nhận vai trò dẫn dắt show truyền hình dành cho người mẫu tại chương trình “The Face” Việt Nam Năm 2014, anh xuất sắc đạt vị trí Á vương 3 chung cuộc và giải phụ Á vương ảnh cuộc thi Mister Global - Nam vương toàn cầu đánh dấu bước chuyển mình trong sự nghiệp. Gần đây Anh tham gia bộ phim Hậu duệ mặt trời với phiên bản Việt hoá.

Trong phim, Dan là một anh chàng bí ẩn, thông minh, dứt khoát. Nghề chính của anh là thám tử. Tuy không được chính thức công nhận nhưng Dan là người duy nhất tại Việt Nam nhận huy hiệu thám tử từ Mỹ. Anh mở văn phòng để đào tạo và phát triển nghề này tại Việt Nam. Anh khá lạnh lùng khi “tác nghiệp”, thậm chí sẵn sàng ra tay hạ gục cả đối tượng nữ và người già mà không cần giải thích.

Vai Hùng do diễn viên Hiếu Hiền đảm nhận. Hiếu Hiền được biết đến có lối diễn hài hước, lôi cuốn. Anh là con trai út của cố nghệ sĩ Kim Ngọc và nghệ sĩ Đức Lang. Hiếu Hiền từng nhiều năm đi diễn hài cùng mẹ và nhóm hài Kim Ngọc, với các vở tiêu biểu Tuyển tiếp viên, Bà bầu liều mạng và đóng nhiều vai phụ trong các phim điện ảnh (Bỗng dưng muốn khóc; Nụ hôn thần chết, Chuyện tình đảo ngọc; Ngôi nhà hành phúc; Cô gái xấu xí; Bẫy rồng…)

Trong phim Hiếu Hiền vào vai tài xế taxi Hùng. Anh vốn là người cựu binh vui tính, ồn ào, ham học hỏi nhưng cũng khá “đanh đá”, khó bắt nạt. Sau khi xuất ngũ, Hùng theo nghề lái xe. Với cá tính hài hước, thú vị và thận trọng, nghĩa hiệp, Hùng được anh em tài xế trong ngành bầu chọn làm đại ca, dù thể hình thấp bé. Trong nghề, Hùng cũng là người ham học ngoại ngữ. Anh tự trau dồi tiếng Anh và có thể giao tiếp trực tiếp với khách hàng bằng tiếng Anh. Anh sử dụng smartphone khá thành thạo, thậm chí còn tự học và biết về tiền ảo.

Jackie là một Youtuber do Cindy V. thủ vai. Cindy V tên thật là Cindy Elizabeth Harris, được đánh giá là bông hồng lai xinh đẹp. Cindy V mang trong mình 4 dòng máu Cuba - Brazil từ bố và Việt - Pháp từ mẹ. Cindy V là gương mặt sáng giá tại cuộc thi "Nhân tố bí ẩn", là thành viên CLB Mensa - CLB dành cho những người thông minh nhất thế giới với chỉ số IQ 142. Mã thành viên tại Mensa của Cindy V là 056234MIL. Vừa đóng phim (Bếp hát), Cindy V còn hể hiện ca khúc trong phim "Tèo em", "Âm mưu giày gót nhọn"... Gần đây cô tham gia vai nữ chính bộ phim ca nhạc "Glee" phiên bản Việt Nam.

Youtuber là một nghề khá mới mẻ và được giới trẻ yêu thích. Một Youtuber thành công hay thất bại đều phụ thuộc vào cộng đồng. Trong phim Jackie là một cô gái mạnh mẽ, sôi nổi và can đảm. Cô biết nắm lấy cơ hội và sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn, tự tìm đến một đất nước xa xôi nửa vòng trái đất với rất ít hiểu biết về nơi đó.

Trong sự nghiệp, Jackie bắt đầu trong lĩnh vực thuộc về nam giới, nhưng cô không lấy việc mình là nữ làm lợi thế, cô sẵn sàng cạnh tranh công bằng với những Youtuber trong giới.

Tuy mạnh mẽ, nhưng Jackie lại rất tin người, hiếu thắng. Dù còn một tia hy vọng nhỏ, cô cũng quyết giành lại những gì mình bị đoạt mất.

Trong phim Jackie và Dan từng hợp tác chiến thắng một trò chơi giải bức tranh nổi tiếng “ Huyền thoại về Satoshi Nakamoto” và chiến thắng 5 bitcoin.

Đến lần hợp tác thứ 2, Jackie đã bay từ Mỹ về Việt Nam để gặp Dan đề nghị tiếp tục hợp tác với một thương vụ khá đặc biệt mà bất kỳ một người làm báo trong thời đại 4.0 đều mơ ước – đó là phỏng vấn độc quyền với Satoshi Nakamoto – cha đẻ của đồng bitcoin.

Cô không ngờ lần hợp tác này, lại là cơ hội cho Dan thể hiện bộ mặt thật của mình.

Bộ phim do SKYO Studio và Remitano phối hợp sản xuất. Ekip sản xuất gồm những người trẻ, trong đó, đạo diễn chính là Hà Vũ – người sở hữu kênh Youtube The Ngáo. Anh từng là trợ lý đạo diễn Hồn Papa Da Con gái. Tổ chức sản xuất là cô gái trẻ Lynn Hoàng, founder của VietTech Forum. Cô cũng được biết đến là thành viên nhóm đổi mới sáng tạo, đại diện một trong 100 đại diện người trẻ tham dự sự kiện Chương trình Kết nối mạng lưới đổi mới sáng tạo Việt Nam 2018 (Vietnam Innovation Network 2018) do Bộ Kế hoạch - Đầu tư phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức.

Thông qua câu chuyện này giới trẻ sẽ hiểu hơn về đồng tiền ảo. Cũng như những cạm bẫy ảo trên mạng về đồng tiền bitcoin nổi tiếng. Thông qua bộ phim, giới trẻ sẽ nhận ra sức mạnh của cộng đồng, đặc biệt trong thời đại 4.0.

Bộ phim được khởi động từ tháng 10/2018 và bắt đầu bấm máy trong tháng 12/2018. Dự kiến phim sẽ chính thức được công chiếu miễn phí tại DreamPlex, TPHCM từ 18h – 21h, ngày 23/10/2019.

Link đăng kí tham gia sự kiện: https://www.facebook.com/events/2137593763211151/