Marketer Đình Tỉnh
Đình Tỉnh

Founder & CEO @ Công Ty Cổ Phần Thương Mại Và Dịch Vụ Leadgle

[Google việc làm] Cách đưa tin tuyển dụng lên Google việc làm

Google việc làm đã thử nghiệm và chính thức vào Việt Nam, hiện nay Google Việc làm đang lấy dữ liệu từ các trang tuyển dụng để đưa vào dữ liệu của mình. Vậy làm sao để Website của bạn được Google chú ý đến và đưa những thông tin tuyển dụng vào dữ liệu đó?

Giới thiệu Google việc làm

Chắc bạn cũng biết ngoài Google Search, Google còn cung cấp các trang hỗ trợ người dùng như: Google hình ảnh, Google Maps, Google tin tức, Google sách, vé máy bay, tài chình….

Các sản phẩm Google Search

Các sản phẩm Google Search

Gần đây Google cho ra mắt thêm Google Việc làm tại thị trường Việt Nam, bằng cách lấy dữ liệu từ các trang web tuyển dụng. Nhằm hỗ trợ các bạn tìm việc làm nhanh hơn, thao tác ứng tuyển trực tiếp trên Google việc làm.

Theo tôi bắt đầu cuối năm nay, Google việc làm sẽ bùng nổ và chiếm vị trí đẹp trên Google Search, lúc người dùng muốn tìm tin tuyển dụng. Vậy công việc của chúng ta là nhanh tay tối ưu Website để có được vị trí đẹp này.

Google phân chia bộ lọc rất chi tiết và dễ tìm kiếm, bạn chỉ cần chọn ngành nghề hoặc lọc theo những công việc mình mong muốn.

Bộ lọc tìm việc trên Google việc làm

Bộ lọc tìm việc trên Google việc làm

Cách đưa thông tin tuyển dụng lên Google Việc Làm

Nếu như tin tuyển dụng của bạn đăng trên các trang tin tuyển dụng thi không có gì phải bàn. Google sẽ tự lấy dữ liệu từ các trang chuyên tuyển dụng.

Bài viết hôm nay tôi chia sẻ cách đưa tin tuyển dụng, trên website sản phẩm dịch vụ của bạn lên Google việc làm.

Tôi sẽ chia sẻ 2 cách làm, một là dành cho Website WordPress hai là dành cho Website code tay PHP hoặc các nền tảng khác.

Cách làm trên Website WordPress

Nếu bạn dùng WordPress thì bạn có thể dùng Plugin để làm cho đơn giản, bạn cài Plugin Rank Math, một Plugin SEO tốt nhất cho WordPress mà tôi đang dùng. Bạn có tham khảo Video Hướng dẫn cài và sử dụng Plugin Rank Math

Sau khi cài xong Plugin và cấu hình như Video hướng dẫn, bạn tiến hành đăng bài tuyển dụng bình thường như các bài viết khác.

Đăng bài bình thường trên WordPress

Đăng bài bình thường trên WordPress

Nhập đầy đủ thông tin mô tả và cần tuyển dụng của bạn, xong bạn kéo xuống dưới phần Rank Math để bắt đầu cấu hình.

Bạn chọn phần Rich Snippet tại mục Rich Snippet Type chọn Job Posting. Các phần HeadlineDescription bạn có thể để mặc định hoặc có thể chỉnh sửa theo ý bạn.

Cấu hình Rank Math

Cấu hình Rank Math

Các phần khác bạn điền theo ý bạn như: mức lương, thời gian làm việc, ngày đăng, ngày hết hạn… bạn có thể tham khảo hình bên dưới.

Điền thông tin tuyển dụng

Điền thông tin tuyển dụng

Tiếp theo, bạn điền thông tin của công ty bạn, phần này quan trọng: bạn cần đồng nhất thông tin, URL trang chủ, Link File Logo, tên công ty, địa chỉ… vì phần này sẽ được hiển thị trên Google Việc Làm. (rất đẹp)

Điền thông tin công ty trên Google việc làm

Điền thông tin công ty trên Google việc làm

Và đây là kết quả hiển thị trên Google việc làm sau khi bạn điền đầy đủ các bước trên.

Kết quả trên Google việc làm

Kết quả trên Google việc làm

Kết quả trên Google việc làm

Kết quả trên Google việc làm

Xong, vậy là tôi vừa hướng dẫn cách để các bạn cấu hình một bài tuyển dụng trên website WordPress để được hiển thị trên Google việc làm. Làm xong bạn nhớ Submit lên Google nhé. Link Demo đã được google xác nhận: https://www.leadgle.com/tuyen-dung-nhan-vien-seo.html

Cách làm trên Web code tay hoặc nền tảng khác

Cách làm này dành cho các Website làm code tay hoặc các nền tảng khác muốn hiển thị tin tuyển dụng trên Google việc làm.

Cách này hơi thủ công một chút và bạn cần sự hỗ trợ của bên làm Web như sau: Bạn nhờ bên Website mở một tính năng cho chèn code hoặc Script vào

của từng bài một, nó chỉ dành riêng cho từng bài và bài nào không chèn thì sẽ không có.

Sau khi có tính năng đó xong, bạn tiến hành làm Code Schema tuyển dụng cho bài tuyển dụng rồi chèn vào là xong. Để làm được code các bạn tiến hành như sau:

Bước 1: Bạn vào Link sau: https://technicalseo.com/tools/schema-markup-generator/

Sau khi vào link trên bạn chọn Job Posting như hình:

Tạo Schema tuyển dụng

Tạo Schema tuyển dụng

Phần nhập thông tin bạn nhập đầy đủ thông tin và copy code Schema pass vào phần Head của bài tuyển dụng. Lưu ý chỉ 1 bài tuyển dụng thôi nhé, qua bài khác bạn nên tạo code khác.

Nhập thông tin tuyển dụng

Nhập thông tin tuyển dụng

Sau khi dán code xong, bạn Submit bài tuyển dụng trong Google Search Console và tận hưởng kết quả nhé.

Chúc bạn thành công!

Nguồn: Leadgle