Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

TikTok khởi động chương trình TikTok Trends Việt Nam

Nhằm cung cấp cho các nhà tiếp thị những kiến thức và công cụ giá trị trong truyền thông thời đại mới, TikTok khởi động chương trình TikTok Trends với quy mô toàn khu vực.

Chương trình diễn ra với hàng loạt sự kiện và tài liệu bổ ích đi kèm. Song song với việc khởi động TikTok Trends, TikTok ra mắt TikTok Trends Creator Academy, ký kết hợp tác chiến lược với Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), nâng cao vai trò của nền tảng trong việc tạo điều kiện phát triển cho các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới.

TikTok – TikTok Trends

Vào ngày 10/10 vừa qua, TikTok – nền tảng video ngắn hàng đầu, chính thức khởi động chương trình TikTok Trends tại Việt Nam. Chương trình với quy mô toàn khu vực sẽ mang đến những kiến thức và thông tin giá trị cho các thương hiệu nói riêng và toàn ngành truyền thông, quảng cáo nói chung về cách tận dụng TikTok một cách hiệu quả nhất.

Khai mạc sự kiện TikTok Trends.

Với đối tượng người dùng chủ yếu là Thế hệ Z (Gen Z) và Thế hệ Thiên niên kỷ (Millennials), TikTok là nơi để các thương hiệu kết nối với người tiêu dùng một cách dễ dàng và mới mẻ hơn, ngay trên chính chiếc điện thoại di động.

Ở sự kiện TikTok Trends, các nhà tiếp thị đã có được những góc nhìn sâu sắc hơn về nền tảng video ngắn nói chung và TikTok nói riêng, từ đó trang bị đầy đủ thông tin để đưa ra những quyết sách kinh doanh hiệu quả. Chương trình bao gồm một chuỗi các sự kiện và tài liệu phát hành định kỳ, bao gồm:

  1. Sự kiện TikTok Trends
  2. Bản tin TikTok Trends
  3. Cẩm nang Tiếp thị Giải trí TikTok Trends
  4. TikTok Trends Creator Academy

Bo Bắp – một trong những Content Creator nổi bật của TikTok.

Sự kiện TikTok Trends là chuỗi sự kiện mang tầm khu vực do TikTok tổ chức. Sự kiện là nơi gặp gỡ, kết nối và giao lưu của các chuyên gia tiếp thị, truyền thông trực tuyến. Tại đây, các chuyên gia sẽ chia sẻ những kiến thức giá trị, những góc nhìn và xu hướng mới trong lĩnh vực video ngắn và cập nhật những công cụ mới nhất của TikTok.

Bản tin TikTok Trends phát hành hằng tháng cập nhật những góc nhìn và xu hướng truyền thông, tiếp thị trực tuyến mới nhất, song song với các hiện tượng văn hoá đại chúng tại Việt Nam và Đông Nam Á. Bản tin cũng chia sẻ những cách thức hiệu quả mà thương hiệu có thể kết hợp với TikTok trong các chiến dịch truyền thông, thông qua các số liệu và tình huống thực tế, cùng với các công cụ được cập nhật thường xuyên.

Cẩm nang Tiếp thị Giải trí TikTok Trends là tài liệu cung cấp cho người đọc cách tối ưu hoá việc tiếp thị các sản phẩm giải trí như phim, ảnh, âm nhạc. Từ góc nhìn tổng quát về ngành giải trí đến các kinh nghiệm thực tiễn rút ra được từ các chiến dịch tiếp thị giải trí thực tế, Cẩm nang sẽ mang đến cho các nhà tiếp thị những góc nhìn chuyên sâu về TikTok – nền tảng quảng cáo sáng tạo tiềm năng, nơi các thương hiệu có thể khai thác để tạo ra những chiến dịch có tầm ảnh hưởng tại Việt Nam và trên toàn khu vực.

TikTok Trends và những chia sẻ về Sáng tạo nội dung thời đại mới

Giới thiệu xu hướng Sáng tạo nội dung trên TikTok.

Trong sự kiện, TikTok tổ chức buổi toạ đàm với sự có mặt của các chuyên gia ngành từ Novaon Group, Viettel Telecom, PepsiCo Vietnam, Maybelline-L’Oreal Vietnam, Anymind Group và Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam (MMA). Buổi toạ đàm mang đến những góc nhìn giá trị về lĩnh vực video ngắn, cập nhật những xu hướng video ngắn mới nhất, đồng thời làm rõ vai trò của TikTok trong việc tái định nghĩa truyền thông, quảng cáo trong thời đại kỹ thuật số ngày nay.

“Ngày nay, điện thoại di động được xem là phương tiện tiếp nhận thông tin cơ bản của mọi người dùng. Được thúc đẩy bởi sự phát triển của điện thoại di động, việc xem video ngắn cũng trở thành một hình thức giải trí, học tập, cập nhật thông tin và xu hướng hiệu quả. Mức tiêu thụ nội dung trên video ngắn đang tăng trưởng đều tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, đặc biệt là mức tiêu thụ của Gen Z – đối tượng người xem có tỷ lệ sở hữu điện thoại thông minh là 98%”, Diễm Hoàng, Giám đốc Marketing, TikTok Việt Nam cho biết.

Buổi toạ đàm về tương lai của Sáng tạo nội dung.

TikTok Trends Creator Academy – thúc đẩy sự phát triển của nền kinh tế Sáng tạo

Trong khuôn khổ chương trình TikTok Trends, TikTok khởi động TikTok Trends Creator Academy – chuỗi các hội thảo, lớp học, buổi chia sẻ, toạ đàm nhằm tạo điều kiện cho các Nhà sáng tạo nội dung phát triển, hướng dẫn họ cách tạo ra những nội dung tiếp thị sáng tạo và truyền cảm hứng trên TikTok, trên cơ sở hợp tác chiến lược với các mạng lưới đa kênh (MCNs). Chương trình cũng là phương thức TikTok chung tay kết nối và phát triển mạng lưới sáng tạo nội dung toàn khu vực.

TikTok ký kết hợp tác chiến lược với các mạng lưới đa kênh (MCNs) tại Việt Nam.

Chương trình TikTok Trends Creator Academy là một trong những hoạt động chủ lực của TikTok, nhằm đóng góp tích cực cho sự phát triển của ngành và nghề sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Chương trình sẽ là một sân chơi lành mạnh, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung phát triển và cổ vũ những nhà sáng tạo nội dung tiềm năng tham gia vào cộng đồng TikTok, từ đó vươn cao hơn nữa trong sự nghiệp của mình.

Cũng trong Lễ ra mắt TikTok Trends Creator Academy, TikTok ký hợp tác chiến lược với Hiệp hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), với mong muốn gắn kết sâu sát, đóng vai trò tích cực và chủ đạo trong sự phát triển của nền kinh tế sáng tạo Việt Nam.

TikTok ký kết hợp tác chiến lược với Hội Truyền thông số Việt Nam.

Phát biểu ý kiến về lễ ký kết, Ông Nguyễn Lâm Thanh, Giám đốc Chính sách, TikTok Việt Nam tin rằng chương trình sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các nhà sáng tạo nội dung, tạo điều kiện cho họ phát triển cộng đồng của riêng mình. Đặc biệt TikTok Trends Creator Academy sẽ là nơi ươm mầm và truyền cảm hứng cho các nhà sáng tạo nội dung thế hệ mới, từ đó phát triển ra khu vực và cả thế giới.