Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Những lưu ý khi triển khai một chiến dịch quảng cáo tại sân tập Golf

Một chiến dịch quảng cáo tại sân tập Golf để thực hiện được suôn sẻ và thành công thì trước tiên doanh nghiệp cần tìm hiểu thật kĩ các thông tin cần thiết. Vì vậy, xin được gửi tới doanh nghiệp của bạn những lưu ý cần phải để tâm về loại hình quảng cáo này.

1. Đôi nét về hình thức quảng cáo tại sân tập Golf

Quảng cáo tại sân tập Golf là một hình thức quảng cáo ở nơi tập luyện môn thể thao quý tộc của nước ta, với đối tượng khách hàng mục tiêu hướng đến ở phân khúc cao cấp như chủ doanh nghiệp, giám đốc công ty, người có điều kiện khá giả... Chính vì vậy, những nhãn hàng lựa chọn quảng cáo tại đây thường khá đặc thù, thường là về các lĩnh vực như bất động sản, trang sức, bia, dầu nhớt, ô tô... giúp tăng doanh thu một cách đáng kể cũng như độ nhận diện thương hiệu được cải thiện rất nhiều.

Một số hình thức quảng cáo tiêu biểu tại sân tập golf đang được triển khai nhiều hiện nay:

- Quảng cáo biển bảng (khu vực đường dẫn vào, chỗ để xe...)

- Quảng cáo màn hình Lcd, Frame.

Quảng cáo màn hình Frame bên trong thang máy. Nguồn ảnh: Internet

- Quảng cáo trên vách ngăn line tập.

- Quảng cáo standee, poster.

- Quảng cáo biển hộp đèn.

- Quảng cáo trên giỏ bắt bóng...

2. Những điều cần chú ý khi thực hiện quảng cáo tại sân tập Golf

2.1. Lựa chọn vị trí sân tập golf sẽ tiến hành chạy quảng cáo

Để thực hiện một chiến dịch quảng cáo thành công thì lựa chọn địa điểm là việc vô cùng quan trọng. Hiên nay, các sân tập golf lớn thường tập trung ở những tỉnh thành trung tâm của nước ta như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng...tùy vào quy mô đầu tư, vì vậy để đạt được hiệu quả cao nhất thì doanh nghiệp của bạn nên chạy quảng cáo ở những sân tập golf tại các tỉnh thành này, vì ở đó chất lượng cuộc sống của người dân tốt hơn kéo theo nhu cầu giải trí, chơi các môn thể thao đắt đỏ như golf cũng nhiều hơn cả.

Quảng cáo trên lối vào sân tập Golf. Nguồn ảnh: Internet

2.2. Lựa chọn hình thức quảng cáo sẽ làm

Như đã liệt kê ở trên, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức nào sẽ phù hợp với chiến dịch quảng cáo của mình để vừa không lãng phí mà lại đạt hiệu quả cao nhất cũng như không bị chìm nghỉm giữa vô vàn nhãn hàng khác đang cùng cạnh tranh với mình. Những hình thức quảng cáo trên vách ngăn line tập, giỏ bắt bóng, quảng cáo Lcd, Frame... có thể tiếp cận người xem từ cự li gần một cách thường xuyên. Còn với các hình thức quảng cáo tầm cao và xa như biển, bảng thì nó sẽ xuất hiện trong tầm mắt của một số lượng lớn người cùng lúc, dễ thu hút sự chú ý hơn vì có kích thước khá lớn.

2.3. Tìm kiếm vị trí đặt quảng cáo đạt được hiệu quả cao nhất

Một yếu tố khác dẫn tới thành công của chiến dịch quảng cáo ở sân tập golf đó chính là vị trí. Nếu bạn đặt quảng cáo ở góc khuất, nơi ít người qua lại,… thì chắc chắn hiệu suất phần nhìn sẽ không cao rồi. Mục đích chính của chiến dịch là thu hút sự chú ý của càng đông người càng tốt, vì thế nên trước khi tiến hành các bước thực hiện nhất định phải có sơ đồ các vị trí quảng cáo tại sân tập golf để lựa chọn vị trí đắc địa nhất.

Vách ngăn line tập luôn ở vị trí rất gần đối với người chơi. Nguồn ảnh: Internet

Doanh nghiệp có thể tham khảo những khu vực thường có đông người qua lại ở sân tập golf như: Chỗ đứng tập đánh golf có vách ngăn, khu vực cuối sân, khu vực bên trong sảnh, thang máy...

2.4. Cân đối ngân sách để thực hiện chiến dịch được thuận lợi

Điều cần lưu ý cuối cùng đó là ngân sách thực hiện quảng cáo. Nhìn chung các hình thức quảng cáo tại sân tập golf có mức chi phí không hề thấp bởi nó tiếp cận tới đối tượng khách hàng ở phân khúc cao khá đặc thù. Vì vậy, doanh nghiệp nên cân đối ngân sách để chọn loại quảng cáo nào và trong thời gian bao lâu để không bị vượt mức đề ra mà chiến dịch vẫn diễn ra thuận lợi.

3. Tổng kết

Quảng cáo tại sân tập Golf luôn là hình thức truyền thông "cao cấp" hơn hẳn so với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác, vừa do chi phí đắt đỏ hơn và cũng là đối tượng khách hàng tiềm năng hầu hết là những người chơi ở phân khúc cao cấp. Vì vậy, doanh nghiệp cần cân nhắc và tìm hiểu kĩ trước khi quyết định lựa chọn triển khai chiến dịch để vừa tương xứng với số tiền bỏ ra mà hiệu quả đem lại cũng khả quan như vậy.

Thanh Huyền

Theo Golf Media