“Vào Sài Gòn không khó, quan trọng là bạn cần biết mình muốn gì?”

Không chỉ dừng lại ở câu hỏi “Đi hay Ở”, sự kiện “Hà Nội và Sài Gòn - Đi xa hay Ở lại” đã mở ra những câu hỏi về định hướng, về sự đánh đổi những điều thân thuộc để Nam tiến với những Marketer tại Hà Nội.

“Sài Gòn và Hà Nội - Đi xa hay Ở lại” là một câu hỏi của rất nhiều bạn trẻ. Một mặt, Sài Gòn là một thành phố năng động, một mảnh đất đầy tiềm năng để phát triển trong các mảng Brand, Digital, Creative,.... Mặt khác, chúng ta cũng rất băn khoăn liệu mình có phát triển tốt trong một môi trường cạnh tranh khốc liệt như Sài Gòn hay không? Tất cả những thắc mắc đó, sẽ được giải đáp trong phần 1 - Talkshow “Hà Nội và Sài Gòn - Đi xa hay Ở lại” được tổ chức bởi Ella&Markus.

Gần 100 bạn trẻ tham dự và cùng chia sẻ những định hướng, khó khăn của mình

“Vào Sài Gòn là không khó, quan trọng là bạn cần biết mình muốn gì” - Đó là những chia sẻ đến từ 4 diễn giả của sự kiện. Nếu bạn thực sự muốn vào Sài Gòn để trải nghiệm văn hóa, học quy trình làm Marketing bài bản và xây dựng các mối quan hệ, hãy bắt đầu từ những công ty nhỏ với vị trí intern (thực tập sinh). Trước đó, bạn cần chuẩn bị cho mình một CV/ Porforlio trả lời được câu hỏi “Tại sao bạn cần vào Sài Gòn?”, “Việc làm việc cho công ty sẽ giúp gì cho lộ trình phát triển trong ngành Marketing của bạn?”. Nhờ đó, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao nỗ lực và sự chuẩn bị kỹ càng của bạn cho công việc này.

Anh Phan Thanh Bình với phần chia sẻ “Career Roadmap to Digital Marketing”

Theo góc nhìn thực tế của 4 diễn giả, Sài Gòn luôn có rất nhiều vị trí tốt cho những bạn trẻ muốn học hỏi kinh nghiệm và không ngại thử sức, bạn có thể tìm trên BrandsVietnam hoặc từ những diễn đàn có uy tín. Tuy nhiên, sẽ tốt hơn, nếu bạn có một mentor - một người đồng hành giúp bạn phân tích job description, nhờ những network trong ngành có thể giúp bạn xác minh được nó có phù hợp với năng lực và mục tiêu của bạn hay không.

Để chuẩn bị cho hành trình “Nam tiến”, ngoài kinh nghiệm và kiến thức, các bạn cũng cần chuẩn bị về tài chính, chỗ ở hay hiểu biết về phong cách sống nơi đây. Nếu bạn chưa độc lập về tài chính, có thể bạn xin trợ cấp từ bố mẹ trong 4 tháng, trung bình số tiền này là 20 triệu (VND) để có thể bắt đầu công việc của mình. Trong quá trình chuẩn bị, bạn nên kết nối với những mentor - những tiền bối đi trước nhiều nhất có thể để dần thích ứng trong một môi trường mới.

Các bạn được chia vào phòng chuyên sâu để làm việc trực tiếp cùng các mentor là 4 diễn giả trong sự kiện

Vào Sài Gòn không khó như chúng ta vẫn nghĩ, hãy coi đó là cuộc hành trình học hỏi, trải nghiệm và nghiêm túc với nghề. Vấn đề quan trọng với mỗi Marketer là cần xác định mình theo mảng nào và tìm kiếm những cơ hội cho mình.

Để thay lời cảm ơn với những khán giả đã quan tâm đến sự kiện, Ella&Markus có gửi tặng Discount 10% cho gói dịch vụ Marketing Career Mentorship với những bạn đăng ký từ ngày 4/10/2019 - 10/10/2019 tại đây:

Việc không hiểu bản thân và vội vàng “vơ bừa” theo lộ trình của người khác có thể khiến bạn mệt mỏi trong những năm đầu sự nghiệp. Marketing Career Mentorship ra đời như là một cầu nối giữa bạn và những mentor có kinh nghiệm, giúp bạn tìm ra tố chất và xây dựng định hướng nghề nghiệp phù hợp với năng lực bản thân (Personal Career Roadmap). Phiên bản Exclusive, Hướng nghiệp 1-1 với những ưu đãi dành riêng cho thế hệ đầu tiên sẽ kết thúc vào ngày 10/10/2019. Đừng “bỏ lỡ” cơ hội kết nối cùng mentor tại đây!