Marketer Phạm Ngọc Linh
Phạm Ngọc Linh

Founder & CEO @ Unique Integrated Outdoor Advertising

Biển quảng cáo truyền thống đang dần trở nên nhạt nhòa?

Cả ở Hà Nội, Hồ Chí Minh hay bất cứ tỉnh thành phố nào tại Việt Nam, pano quảng cáo nói riêng, biển quảng cáo nói chung đang dần trở nên nhạt nhòa.

Đó là sự thật anh em marcom thấy được và những người làm quảng cáo ngoài trời như mình phải khách quan nhìn nhận.

Tại sao lại vậy?

Tại người tiêu dùng tiếp cận quá nhiều các phương tiện truyền thông mỗi ngày và họ không thể dễ dãi để nhớ với những mẫu quảng cáo bình thường, rất chi là cơ bản chỉ có hình ảnh sản phẩm, thông điệp truyền thông.

Thêm nữa, đó là sự lộn xộn tại các vị trí với yếu tố cây che khuất, chia sẻ góc nhìn hay sự chồng chéo, cao thấp, trên dưới.

quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Một góc phố Lê Duẩn chen chúc biển quảng cáo ngoài trời

Trong khi người tiêu dùng thường xuyên tiếp cận với rất nhiều các thông điệp quảng cáo đầy sáng tạo, ấn tượng qua các phương tiện truyền thông khác, tiêu biểu là môi trường online.

Vậy chúng ta phải làm gì khi cần đặt pano quảng cáo ngoài trời trong thành phố hay billboard trên đường quốc lộ để nhắm tới nhóm khách hàng mục tiêu cụ thể đi qua khu vực đó?

Sáng tạo nội dung cho quảng cáo ngoài trời

Chính xác là như vậy, cần sáng tạo nội dung để người dùng phải "wow".

Yếu tố này sẽ mang tới hiệu quả hơn gấp nhiều lần so với đối thủ cạnh tranh, giành một góc trong tâm trí khách hàng, để họ nhớ, để họ thực sự ấn tượng với sản phẩm, thương hiệu.

quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Quảng cáo ngoài trời muốn thu hút, bạn phải sáng tạo!

Mặc dù ở Việt Nam còn hạn chế nhiều trong việc thực thi thể hiện sáng tạo trong quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, vẫn có thể làm được hoặc nếu không thể làm theo đường chính thống thì có thể dàn dựng, làm theo kiểu du kích để lấy tư liệu, mang nó lên môi trường online để viral.

quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Ai bảo biển bảng truyền thống khô khan và nhàm chán?

Vậy có nghĩa rằng khi triển khai dự án quảng cáo ngoài trời để mang tới hiệu quả về tăng nhận diện, tạo ấn tượng, thiện cảm và chiến thắng so với đối thủ cạnh tranh, chúng ta cần nghiêm túc dành thời gian suy nghĩ, tìm ra những ý tưởng sáng tạo, quan tâm tới nội dung để quảng cáo thực sự hiệu quả.

quảng cáo ngoài trời sáng tạo

Một chút biến tấu thông minh và tinh tế, pano quảng cáo trở nên thật đặc biệt và ấn tượng

Để hiểu hơn về quảng cáo ngoài trời và cách thực thi một cách hiệu quả, bạn sẽ cần nắm rõ các vấn đề như bản chất của OOH, các hình thức OOH phổ biến nhất hiện nay, ưu điểm & nhược điểm, quy trình thực thi cũng như các yếu tố bảo đảm hiệu quả khi triển khai. Tất cả sẽ có trong Khóa học Out-of-home: Quảng cáo ngoài trời do mình kết hợp cùng BrandsVietnam thực hiện.

Phạm Ngọc Linh
CEO & founder Unique Outdoor Agency