3 Chiến thuật Marketing mới lạ và hiệu quả từ các cửa hàng Shopify

Shopify là gì?

Shopify là một nền tảng thương mại điện tử thuộc sở hữu của công ty cùng tên. Được thành lập vào năm 2016, Shopify đã phát triển và trở thành một trong những lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp kinh doanh online trên nền tảng thương mại điện tử.

Công ty cung cấp dịch vụ thương mại điện tử dựa trên mô hình subscriptions. Điều này có nghĩa là Shopify cung cấp cho các doanh nghiệp đăng ký một bộ công cụ cho phép tạo một trang web bán hàng trực tuyến, hoàn chỉnh với mọi thứ được thiết lập và hoạt động ngay lập tức.

3 Chiến thuật Marketing mới lạ và hiệu quả từ các cửa hàng Shopify

Goldieblox – Tell a story

Debbie Sterling là một kỹ sư tại Stanford. Trong quá trình đi học đại học của mình, cô luôn thắc mắc tại sao trong số rất nhiều sinh viên lớp kỹ thuật của mình, duy chỉ có 2 sinh viên là nữ. Và cô nhận ra rằng trên thị trường chưa có 1 món đồ chơi nào đủ hấp dẫn để khiến các bé gái quan tâm hay hứng thú với kỹ thuật hay nghề kỹ sư từ nhỏ. Chính điều đó đã khiến cô tìm đến Kickstarter và kiếm được hơn 285.000 đô la với ý tưởng của mình.

Đồ chơi rất tuyệt, nhưng kết nối cảm xúc mà người tiêu dùng tạo ra với thương hiệu thậm chí còn tuyệt hơn. Debbie đã tìm ra một cách để truyền tải thông điệp tiên quyết này trước khi khách hàng ra quyết định mua. Goldieblox bắt đầu toàn bộ trải nghiệm mua hàng với video Debbie ngồi trên sàn phòng khách của cô giải thích lý do tại sao cô bắt đầu công ty.

Bạn có thể thấy, đó là cách dễ dàng, sáng tạo, hấp dẫn để truyền bá thông điệp tiên quyết trước khi khách hàng lựa chọn và mua hàng.

DODOcase - Tạo vòng lặp bán hàng

DODOcase sử dụng một chiến thuật Marketing sau mua hàng khá thú vị và hiệu quả - Tạo vòng lặp bán hàng. Sau khi mua hàng tại DODOcase, bạn sẽ được nhận một phiếu giảm giá mua hàng tại DODOcase nếu như bạn giới thiệu bạn bè của bạn.

Craig Dalton, CEO của DODOcase, thừa nhận rằng việc giới thiệu khách hàng thông qua khách hàng là điểm mấu chốt trọng trong hoạt động kinh doanh của họ.

Nghiên cứu được đưa ra bởi các số liệu của RJ - hóa ra 43% doanh số từ các cửa hàng trực tuyến luôn đến từ các vòng lặp bán hàng. Bạn bỏ ra 1 số tiền rất nhỏ so với chi phí marketing thông thường nhưng thứ bạn nhận được lại là 1 đội ngũ giúp bạn phân phối và bán hàng tuyệt vời.

Herschel - Hãy để khách hàng của bạn "thể hiện"

Herschel cần một cách để chia sẻ hình ảnh và cảm hứng của họ với công chúng, và họ muốn làm điều này với những nội dung in ấn truyền thống. Vì vậy, họ đã tạo ra tạp chí "The Journal", về cơ bản là một bản tổng hợp thường niên với những câu chuyện, những trải nghiệm từ những người tiêu dùng của họ giải thích về những chuyến đi mà họ đã thực hiện với chiếc ba lô Herschel, những nơi họ đã đi cùng với những chiếc vali của Herschel. Tạp chí "The Journal" được phân phối hai lần một năm.

Mỗi khi tạp chí được xuất bản, Herschel đều nhận thấy được sự gia tăng đột biến về lưu lượng truy cập cửa hàng trực tuyến hơn và nhiều người trực tiếp ghé qua cửa hàng của họ. Nội dung người dùng tạo cũng là một trong những xu hướng Marketing trong những năm gần đây.

Do đó, hãy để khách hàng của bạn được thể hiện mình trong những chiến dịch Marketing của doanh nghiệp bạn.

Nguồn: Shopify là gì