Forbes Việt Nam chính thức mở đề cử ứng viên cho danh sách 30 Under 30

Forbes Việt Nam tìm kiếm những nhà lãnh đạo trẻ, những người có tầm ảnh hưởng, cổ vũ và thúc đẩy cho tinh thần dấn thân, dám nghĩ, dám làm của giới trẻ.

Từ ngày 1.10, tòa soạn tạp chí Forbes Việt Nam đã chính thức mở cổng trực tuyến nhận đề cử từ công chúng về các ứng viên cho danh sách 30 Under 30 (30 gương mặt xuất sắc nhất dưới 30 tuổi, trong các lĩnh vực như kinh doanh, khởi nghiệp công nghệ, hoạt động xã hội, khoa học công nghệ, giáo dục, nghệ thuật, giải trí, thể thao) tại Việt Nam năm 2020.

Những gương mặt nào sẽ được vinh danh trong danh sách 30 Under 30 lần này?

“Chúng tôi không muốn bỏ lỡ vinh danh bất kỳ một nhân vật xứng đáng nào”, thư ký tòa soạn Forbes Việt Nam, ông Võ Quốc Khánh cho biết.

Được thực hiện dựa trên phương pháp từ danh sách 30 Under 30 của Forbes, Mỹ, đây là lần thứ tư Forbes Việt Nam thực hiện danh sách này. “Dù có nhiều nỗ lực thu thập thông tin về các nhân vật, chúng tôi cho rằng, thông tin đề cử từ công chúng được xem là một kênh quan trọng, bên cạnh các nghiên cứu và theo dõi nội bộ, giúp cho tòa soạn có thể tiếp cận được những thông tin đầy đủ, đa chiều từ công chúng”, ông Khánh nói.

Với 90 gương mặt dưới 30 tuổi xuất sắc nhất trong các danh sách trước đây, họ đều nỗ lực lao động, cống hiến, góp phần tạo ra những tác động tích cực tới sự phát triển kinh tế - xã hội Việt Nam hiện nay.

Những người trẻ nổi bật đang tạo ảnh hưởng trong các lĩnh vực, danh sách 30 Under 30 của Forbes Việt Nam năm 2016.

Cũng như các danh sách trước, Forbes Việt Nam tìm kiếm những cá nhân trẻ xuất sắc trong kinh doanh, nghệ thuật, văn hóa, giáo dục, khoa học và các cá nhân có hoạt động xã hội nổi bật đáng chú ý.

Forbes Việt Nam lập ra danh sách ban đầu bằng cách sử dụng dữ liệu hồ sơ của tòa soạn, tham khảo các nguồn tin quan trọng (các nhà lãnh đạo, chuyên gia các ngành, lĩnh vực, các hội, tổ chức, cũng như từ thành viên 30 Under 30 các năm trước…).

Từ danh sách sơ bộ, chúng tôi phân theo lĩnh vực, xem xét lại các dữ liệu, giải thưởng, phỏng vấn, kiểm tra chéo nguồn về các ứng viên.

Danh sách nhân vật ban đầu được xếp theo các lĩnh vực như sau:

  • Kinh doanh (các ngành nghề truyền thống)
  • Khởi nghiệp công nghệ
  • Khoa học và Giáo dục
  • Giải trí (âm nhạc, nghệ thuật, thời trang, thể thao, truyền thông)
  • Hoạt động xã hội

Những người trẻ nổi bật đang tạo ảnh hưởng trong các lĩnh vực, danh sách 30 Under 30 của Forbes Việt Nam năm 2015.

Với lĩnh vực kinh doanh và khởi nghiệp, Forbes Việt Nam đánh giá ứng viên dựa trên các thông số định lượng như số vốn gọi được, doanh thu, lợi nhuận, tỷ lệ tăng trưởng, số lượng người dùng, ý tưởng kinh doanh. Các lĩnh vực khác dựa trên những chất lượng sáng kiến, lợi ích và mức độ ảnh hưởng tích cực tới xã hội và tiềm năng phát triển, giải thưởng.

Mỗi lĩnh vực sẽ có các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đó xem xét và đánh giá hồ sơ để chọn gương mặt xuất sắc và xứng đáng nhất.

Thông tin đăng ký

  • Ứng viên hợp lệ: Sinh từ ngày 3.2.1991 trở lại đây (30 tuổi tính đến ngày 3.2.2020)
  • Hạn cuối cùng nhận đề cử: Đến hết ngày 31.10.2019
  • Danh sách sẽ được xuất bản trên số báo phát hành đầu tháng 2.2020

Vào trang đề cử ngay