Từ Spikes Asia - Một góc nhìn về Digital Marketing hiện nay

Trong một thế giới tiếp thị đa kênh, việc theo dõi hiệu suất chiến dịch trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, để đo lường hiệu quả của chiến dịch (ROI) hoặc thậm chí chỉ là tin tưởng được vào dữ liệu của bên thứ ba (Agency). Điều này dẫn đến hàng triệu đô la quảng cáo bị lãng phí mỗi năm (trên toàn thế giới).

Spikes Asia

Các nghiên cứu của AlixPartners cho thấy gần 60% quảng cáo digital cho ngành hàng FMCG đã được tiêu tốn một cách lãng phí. Trong một khảo sát hàng nghìn nhân viên thực hiện trên toàn thế giới, 58.3% nói rằng đầu tư vào các quảng cáo digital cho ra một hiệu quả âm (ROI) hoặc là không thể đo lường rõ ràng, chiếm khoảng 35 tỉ $. Chỉ có 41.7% tin rằng, các chi phí dành cho digital là hiệu quả tích cực.

Một trong các nguyên nhân dẫn đến vấn đề này được cho là do một nhóm các vấn đề như chặn quảng cáo, lừa đảo và làm mất lòng tin người tiêu dùng.

Sự lãng phí này là cũng là kết quả của quảng cáo lừa đảo trực tuyếnsự an toàn cho thương hiệu.

Dựa vào báo cáo của WARC^Data, ngân sách quảng cáo dành cho ngành bán lẻ chiếm một tỉ trọng lớn nhất trong các ngành, với ROI tương ứng là cao nhất (4.40) tại thị trường Mỹ (dữ liệu năm 2018).

Nguồn: AdCrew LLC