Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

McDonald’s “khẩu chiến” Burger King bằng biển quảng cáo ngoài trời

Trận chiến cạnh tranh ngầm giữa McDonald’s và Burger King chưa bao giờ ngừng lại. Mới đây, hai hãng này đã có một trận khẩu chiến mới bằng loạt biển pano quảng cáo tại Bỉ.

McDonald’s và Burger King là hai thương hiệu đồ ăn nhanh nổi tiếng nhất trên thế giới với độ phủ sóng dày đặc tại các nước. Và dĩ nhiên giữa hai ông lớn này luôn có sự cạnh tranh ngầm, giành giật thị phần để giữ vững vị trí dẫn đầu. Những năm gần đây, McDonald’s thường xuyên nhận được những sự khiêu khích từ các hãng hoạt động cùng ngành như Burger King hay là Wendy’s nhưng chẳng bao giờ quan tâm đến việc đáp trả bởi McDonald’s luôn tự tin khẳng định rằng chất lượng của họ là số 1, và họ chẳng việc gì cần phải tranh đấu với hãng nào khác cả.

Biển quảng cáo “khiêu chiến” của McDonald’s. Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, có lẽ “con giun xéo lắm cũng quằn”, McDonald’s dù luôn hướng đến chủ trương hòa bình nhưng cuối cùng họ cũng đã chính thức phản kích, lần đầu tiên chủ động khiêu chiến với Burger King. Ngọn nguồn bắt đầu từ việc mới đây, Burger King đã khai trương chi nhánh ở thủ đô Brussels, Bỉ. Nhưng thay vì lời chúc mừng đối thủ, McDonald’s đã cho dựng một tấm biển quảng cáo pano ở cửa hàng gần đó với dòng chữ “Served by a king, or served as a king?” Có nghĩa là hãng này đang muốn ám chỉ rằng McDonald’s luôn sẵn sàng phục vụ khách hàng tại bàn chứ không giống như Burger King hay hãng nào khác thì khách phải tự phục vụ.

Biển quảng cáo sử dụng màu xanh lá với dòng chữ trắng nổi bật, nhưng điểm đáng chú ý nhất ở đây đó chính là biểu tượng Golden Arches được mô phỏng thành vương miện của vị vua. McDonald’s đã kết hợp cùng với agency TBWA (Bỉ) để thiết kế nên hình ảnh này, thể hiện vị trí số 1 của hãng.

Burger King đáp trả sự khiêu chiến của McDonald’s. Nguồn ảnh: Internet

Ngay lập tức, Burger King đã nhanh chóng phản công sự khiêu khích của McDonald’s bằng cách dựng một biển quảng cáo ở ngay bên cạnh, có in nội dung là: “Why try to roast when you can’t even flame grill?” (Có nghĩa là tại sao bạn lại cố gắng nướng vỉ trong khi không thể nướng bằng lửa?). Hãng này còn in thêm một lời kêu gọi nhưng sử dụng font chữ nhỏ hơn ghi rằng “Discover our flame-grilled burger”.

Nội dung trên tấm biển quảng cáo “phản kích” của Burger King. Nguồn ảnh: Internet

Những chiếc bánh kẹp được nướng trên lửa từ xưa đến nay luôn là niềm tự hào của Burger King so với các hãng khác nướng bánh trên vỉ phẳng. Tấm biển quảng cáo còn sử dụng màu đỏ chủ đạo, đối ngược với màu xanh của McDonald’s nên hai tấm biển đặt cạnh nhau lại càng thêm nổi bật, khiến ai nhìn vào cũng thấy một sự cạnh tranh khá thú vị và mong chờ không biết họ sẽ còn có những ý tưởng tiếp thị độc đáo như thế nào nữa trong tương lai?

Chúng ta cùng chờ xem nhé!

Thanh Huyền

Theo Pano.vn

Nguồn: Adweek