Chiến thuật backlink “cho đi để nhận lại”

Trong các diễn đàn SEO, bạn sẽ thấy các thành viên share danh sách redirect, có nhiều loại khác nhau, gồm 2 site dạng chủ yếu:

  1. Exit page của outlink hoặc Redirect
  2. Profile của các mạng xã hội

Trên thực tế, khi đã là backlink tốt, các SEOer thường găm lại để dùng chứ không công bố đơn giản là vì khi nhiều người biết quá sẽ gây ra spam, điều này sẽ làm cho chủ website ngăn chặn việc chèn link làm cho tác giả chia sẻ cũng hết cửa làm ăn. (Trong khi thời đại này, backlink hịn thì “nhiều như lông lươn” vậy).

OK, tuy nhiên, với tôi, quan điểm backlink cũng bình thường lắm, website có nội dung tốt thì thậm chí không cần backlink cũng có thể lên top được. Hãy chú ý hết sức cách triển khai 2 cách xây dựng liên kết bên dưới thì bạn sẽ có kết quả tốt thôi.

Cách 1: Với dạng 1 exiting / redirect URL

Bạn cần sưu tầm 1 loạt các site cho phép tạo backlink dạng này. Ví dụ, tôi sưu tầm của 1 bạn SEO nào đó để có danh sách chuyển hướng của Google (hẳn là xịn nhất thế giới rồi) dạng thế này:

http://maps.google.com/url?q=https://dmavietnam.com.vn

http://google.pl/url?q=https://dmavietnam.com.vn

….

Khi có danh sách xịn rồi, bạn tìm những nơi có thể đăng được danh sách dạng đó và quan trọng nhất là các link phải ở dạng CLICK VÀO ĐƯỢC. Ví dụ, 02 trong số nhiều backlink tôi đã tạo thì thế này:

https://discuss.simplecms.top/d/11-link-building-cach-lay-186-backlink-xin-tu-google

https://gitlab.com/snippets/1898130

Khi bạn quảng bá như vậy, Google đồng thời index được link và người đọc tò mò sẽ click vào để kiểm tra thử sẽ tạo ra backlink đó uy tín hơn.

Phương pháp này sẽ tạo ra 1 lượng reference từ các site có uy tín và vì thế site của bạn được + điểm về Authority và Trust

Cách 2. Danh sách là dạng profile mạng xã hội

Cùng 1 hình thức làm với cách 1 tôi đã nêu ở trên, nhưng ngược lại, cách này bạn lại phải tạo làm sao cho KHÔNG CLICK ĐƯỢC. Khi đăng lên các diễn đàn, hãy chú ý cho vào thẻ [code] để liên kết không mở ra trực tiếp được bằng click.

Ví dụ:

https : // about . me /inlayngay

http : //twitter.com/ inlayngay

….

(Ghi chú: tôi cố tình tạo khoảng trống không bị nhận dạng tự động link)

Vậy câu hỏi là tại sao với cách 2 lại không cho người dùng click vào?

À mà khoan đã nhé, tôi không rõ là bạn đã biết điều cơ bản này chưa nhỉ, backlink càng có tác dụng khi mà trang-web-chứa-backlink càng được mở ra xem nhiều.

Bạn nên nhớ là với các mạng xã hội nổi tiếng khi tạo profile tự động như thế thì sẽ rất dễ bị trùng lặp và google có thể bỏ qua khi index hoặc thậm chí là sẽ phân tích được bạn đang làm hoạt động link building bằng tool => dễ rơi vào bẫy phạt của Google xây backlink mô hình tháp.

Em mong nhận được ý kiến đóng góp của bác để có hứng thú viết nhiều bài hơn nữa. Em cảm ơn các bác!