Criteo công bố kết quả hợp tác với Tugo và Vietnam Airlines

Trong bối cảnh kinh tế đang phát triển tại Việt Nam, sự hợp tác giữa Criteo cùng Tugo Travel và Vietnam Airlines ghi nhận tăng trưởng về doanh số và tỷ lệ chuyển đổi mảng du lịch cao cấp.

Vào ngày 23/9/2019, Nền tảng tiếp thị trực tuyến mở Criteo S.A (NASDAQ: CRTO), đã công bố kết quả từ việc hợp tác với Tugo – công ty khởi nghiệp về du lịch hàng đầu Việt Nam – cùng hãng hàng không Vietnam Airlines trong việc mang đến các trải nghiệm mua sắm liền mạch trong loại hình dịch vụ du lịch cao cấp.

Criteo đã hợp tác với Tugo Travel từ tháng 5/2017 với việc cung cấp các giải pháp Dynamic Retargeting. Vào tháng 4/2019, hai bên mở rộng hợp tác cùng Vietnam Airlines nhằm quảng bá các gói tour du lịch chất lượng cao bao gồm: tour, vé máy bay, khách sạn và vé thăm quan các địa điểm du lịch nổi tiếng.

Vietnam Airlines đóng góp 16% vào doanh số bán hàng, chiếm 36% lượng khách hàng truy cập Tugo.

Các tour du lịch của Tugo sử dụng chuyến bay của Vietnam Airlines có tỷ lệ chuyển đổi tăng 67%.

Sử dụng các giải pháp retargetingđồ thị người tiêu dùng của Criteo để xác định và nhắm đến phân khúc khách hàng mục tiêu, kết quả chiến dịch cho thấy Vietnam Airlines đóng góp 16% vào doanh số bán hàng và chiếm 36% lượng khách hàng truy cập vào các gói tour du lịch cao cấp của Tugo. Các tour du lịch của Tugo sử dụng chuyến bay của Vietnam Airlines có tỷ lệ chuyển đổi tăng đến 67%.

Một số thống kê quan trọng của chiến dịch (diễn ra từ tháng 6 đến tháng 8 năm 2019):

  • Tỷ lệ chuyển đổi trung bình (CVR) là 7,9%
  • Tỷ lệ truy cập trung bình là 0,6%
  • Tỷ lệ tiếp cận là 44%

“Việt Nam đang dần trở nên thịnh vượng hơn, kéo theo sự gia tăng về nhu cầu du lịch nước ngoài do mức sống người dân ngày một nâng cao. Chúng tôi hy vọng sẽ cung cấp được cho khách hàng các trải nghiệm mới và thú vị thông qua các lựa chọn tour du lịch quốc tế đa dạng”, chia sẻ từ ông Nguyễn Minh Bảo – Founder, CEO của Tugo Travel.

Ông còn cho biết thêm, việc hợp tác với Criteo và Vietnam Airlines giúp Tugo khẳng định vị trí của mình trong thị phần phân phối tour du lịch trực tuyến tại Việt Nam, và mong chờ vào việc tiếp tục hợp tác trong tương lai để hiện thực hoá các trải nghiệm liền mạch từ các tour du lịch cao cấp dành cho khách hàng.

Bên cạnh đó, Criteo hướng đến trở thành nhà cung cấp hàng đầu về các giải pháp kỹ thuật số và nêu mong muốn được tiếp tục hợp tác với Tugo và các đối tác của Tugo như Vietnam Airlines để nâng cao các trải nghiệm du lịch toàn diện.

“Một chiến dịch online thiết thực có thể đáp ứng tất cả các giai đoạn trong hành trình du lịch, từ bước đặt chỗ đến trải nghiệm mua sắm, là một điều cần thiết đối với các doanh nghiệp du lịch để nâng cao sức cạnh tranh. Các giải pháp của Criteo giúp các đối tác xác định khách hàng mục tiêu mà nhãn hàng có thể dựa vào đó tùy chỉnh độ tương tác, ngoài ra còn hỗ trợ tối đa hóa lợi nhuận từ các chi phí quảng cáo cho một chiến dịch hiệu quả sử dụng Trí tuệ nhân tạo (AI),” ông Alban Villani, Tổng giám đốc Criteo khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương cho biết.

Ngoài ra, Chiến dịch này còn có sự tham gia của các hãng hàng không Vietnam Airlines, Singapore Airlines, Air China, Brunei Airlines, Qatar Airways.

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam cùng với thu nhập người tiêu dùng ngày một nâng cao khiến nhu cầu về loại hình du lịch cao cấp cũng gia tăng, đưa Việt Nam trở thành thị trường lớn thứ hai về phát triển du lịch nước ngoài tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương1. Người dân Việt Nam trung bình thực hiện 3,5 chuyến du lịch quốc tế từ năm 2016 đến 2017, và được dự đoán sẽ còn tăng lên đến 5 chuyến từ năm 2018 đến 20192. Đến năm 2021, sẽ có khoảng 7,5 triệu du khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài, so với 4,8 triệu người trong năm 20163.

Nghiên cứu cũng cho thấy rằng Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế số hóa phát triển thứ hai khu vực Đông Nam Á4, với 9 trên 10 người tiêu dùng Việt Nam thích đặt chỗ du lịch trực tuyến và có 77% tiếp tục kết nối trực tuyến để tìm các hướng dẫn trong thời gian đi du lịch5.

* Nguồn: Mastercard, Visa, Temasek