RMIT hợp tác với Mindshare Việt Nam nâng cao trải nghiệm học cho sinh viên Ngành Sáng tạo

Khoa Truyền thông và Thiết kế (Đại học RMIT) và Mindshare Việt Nam vừa ký Biên bản ghi nhớ hợp tác nhằm nâng cao năng lực học tập cũng như trải nghiệm cho sinh viên ngành sáng tạo trong quá trình các bạn theo học tại RMIT.

Là một trong những tổ chức giáo dục và đào tạo truyền thông tại Việt Nam với sứ mệnh giúp sinh viên sẵn sàng cho cuộc sống và công việc, RMIT hợp tác chặt chẽ với đối tác trong ngành nhằm mang đến cho sinh viên trường những trải nghiệm, kiến thức và kỹ năng thực tiễn. Trong những năm gần đây, Đại học RMIT thường xuyên hợp tác với Mindshare và các công ty trực thuộc Group MWPP – những tập đoàn hàng đầu thế giới về truyền thông và quảng cáo – thông qua các hoạt động như thực tập, đào tạo và diễn giả khách mời.

Với hơn 6.000 nhân viên trên 82 quốc gia, Mindshare là công ty toàn cầu đầu tiên được WPP thành lập vào năm 1997, chuyên cung cấp giải pháp truyền thông và marketing cho các thương hiệu. Đơn vị này dùng phương thức sáng tạo và công nghệ để quảng bá hình ảnh cũng như việc kinh doanh của khách hàng.

Phía cánh trái: Giám đốc Mindshare Việt Nam Shankar Rajagopal (thứ 3 từ trái qua) cùng 2 cộng sự.
Phía cánh phải: ​Phó Hiệu trưởng – Phụ trách đào tạo kiêm Trưởng khoa Truyền thông và Thiết kế RMIT Việt Nam (thứ 4 từ phải qua) và các thầy cô.

Giám đốc Mindshare Việt Nam – Shankar Rajagopal chia sẻ trong buổi lễ ký kết, với phương châm yếu tố quan trọng trong lĩnh vực truyền thông quảng cáo là nguồn nhân lực tài năng, Mindshare quyết định hợp tác với RMIT nhằm đào tạo nhân sự chủ chốt cho tương lại ngành quảng cáo Việt Nam. Ông nêu quan điểm của mình, việc giáo trình học song hành cùng trải nghiệm thực tế một cách chuyên sâu sẽ cho ra đời những nhân tố ưu tú sẵn sàng bắt tay vào làm việc ngay từ ngày đầu tiên.

Trong khuôn khổ dự án tốt nghiệp cuối cấp, qua hàng loạt yêu cầu công việc (brief) từ khách hàng, sinh viên đảm bảo được trang bị tốt và sẵn sàng cho môi trường làm việc thực sự. Họ sẽ có cơ hội giải quyết các vấn đề thực tế hoặc mô phỏng do Mindshare thiết kế. Sinh viên được hiểu vấn đề, trình bày giải pháp và lắng nghe nhận xét, hướng dẫn thêm từ chuyên gia trong ngành.

Bên cạnh các dự án trên ghế nhà trường, sinh viên còn được tự tích lũy kinh nghiệm từ năng lực lên kế hoạch truyền thông, đến học hỏi các phương pháp phân tích của Mindshare qua các chuyến tham quan văn phòng làm việc, các buổi hội thảo; được lắng nghe chia sẻ từ khách mời và tham gia các hoạt động ứng dụng trong suốt quá trình học tập.

Theo Giám đốc phụ trách nhãn hàng Unilever của Mindshare Việt Nam, Sudarshan Saha (bên cạnh ông Shankar Rajagopal), “Cách mạng công nghiệp đã và đang thay đổi quá trình mua sắm của người tiêu dùng. So với trước đây, quá trình này không còn là một đường thẳng đơn thuần, nên chúng ta phải học cách sử dụng dữ liệu để kết nối thương hiệu với khách hàng theo cách giúp tăng thêm giá trị cho cuộc sống của họ”.

Chương trình Đối thoại về Sáng tạo là sự kiện khởi động cho những hoạt động thể hiện trong Biên bản ghi nhớ hợp tác, với sự hiện diện Mindshare Việt Nam gồm ông Richard Parker – phụ trách Đối tác và Chiến lược (bên cạnh ông Sudarshan Saha) và ông Sudarshan Saha. Buổi đối thoại giới thiệu về ý tưởng phát triển dữ liệu trong truyền thông giữa thương hiệu và khách hàng.

* Biên bản ghi nhớ có hiệu lực ba năm kể từ ngày ký.