Hướng đón lưu lượng ra/vào và hoạch định chiến lược OOH ở Tp. Hồ Chí Minh

1. Cơ sở

Đối với phân bố dân cư ở Hồ Chí Minh, hầu hết văn phòng đều tập trung ở Quận 1 và một phần Quận 3. Do đó sẽ hình thành một dòng traffic chạy từ ngoại thành vào trung tâm thành phố vào buổi sáng và đi ra trung tâm thành phố vào buổi chiều tối. Đây cũng cũng là lý do khiến bạn sẽ thấy ở một số tuyến đường có những lúc buổi sáng rất đông nhưng buổi tối thì vắng hoặc buổi sáng vắng người nhưng buổi tối đông người.

- Số liệu: Biểu đồ bên dưới là traffic volume của một tuyến đường gần công ty mình (hướng đi ra thành phố). Có thể dễ dàng nhận thấy là lưu lượng giao thông cao nhất đạt được vào lúc tan công sở.

Người dùng sẽ không đủ “bộ nhớ RAM” để nhớ tới thông điệp của bạn quá lâu. Do đó các bảng quảng cáo của bạn cần gần với thời gian khách hàng tiêu thụ/mua sắm/nghĩ đến/ liên tưởng đến quảng cáo của bạn. Nên trong một số trường hợp nếu sản phẩm của bạn được tiêu thụ trong buổi sáng thì hãy chọn một bảng quảng cáo đón hướng traffic vào còn nếu sản phẩm của bạn được tiêu thụ/mua sắm vào buổi tối, bảng quảng cáo đón traffic đi ra là một lựa chọn tốt.

Hướng đi vào: phù hợp với Cafe G7 3 in 1, Nutriboost,...

Hướng đi ra: phù hợp với Okamoto, Hazeline Night Whitening,...

2. Ví dụ minh họa

Landmark 81 ở HCM

Trong tháng 12/2015 Dự án Bất động sản Landmark 81 có chạy một chiến dịch billboard với số lượng tương đối lớn. Không biết là ngẫu nhiên hay cố ý mà mình nhận thấy đặc điểm chung của các bảng này là đón hướng lưu lượng giao thông đi ra (Xem bản đồ bên dưới).

Đây là một lựa chọn tốt vì sau một ngày làm việc thì mọi người quay về nhà, lúc đó là lúc trong đầu người ra suy nghĩ đến việc gia đình, về tổ ấm -> Phù hợp với sản phẩm bất động sản.

3. Lời kết

Thay cho lời kết mình xin tặng các bạn một clip trình diễn 3D Video Mapping mình mới quay được ở bên Phillippines vừa qua. Chúc các bạn cuối tuần vui vẻ ^^

Người viết: Đặng Vinh Quang