Marketer Hoàng Như Thịnh
Hoàng Như Thịnh

Managing Director @ Insiders Company Limited

R3 Integration 40

R3 Integration 40 - Tháng 04/2015, R3 WorldWide đã tổng hợp hơn 200 case study từ sáu lục địa, hàng ngàn các mối quan hệ giữa cá nhân công ty và agency có liên quan để chọn ra các chiến dịch truyền thông tốt nhất trong năm vừa qua.

R3 đã thiết lập 4 tiêu chí chấm điểm một cách nhất quán, đó là:

  1. Thương hiệu (Proven on top brands): Top 100 thương hiệu hằng đầu trên thế giới.
  2. Sáng tạo (Proven on creativity): Tư duy đột phá trong mỗi chiến dịch.
  3. Quy trình (Proven on process): Quá trình tích hợp các bên có liên quan không dễ dàng. Mỗi case study sẽ phải chỉ ra quy trình thực hiện chiến dịch đã mang lại kết quả như thế nào.
  4. Kết quả (Proven results): Kết quả hay doanh thu đạt được sau chiến dịch chính là điều minh chứng thuyết phục nhất.

Cuối cùng R3 đã chọn ra 40 mô hình sáng tạohiệu quả nhất được chia làm 6 nhóm mô hình tốt nhất:

1. Multiple - Best in Class Agencies

Khách hàng thuê nhiều agencies trên mỗi lĩnh vực khác nhau (sáng tạo, truyền thông, kỹ thuật số, PR, sự kiện, ...)

Ví dụ: Hầu hết các marketer sử dụng mô hình này.

2. Lead Agency

Khách hàng thuê một agency dẫn đầu để giúp khách hàng quản lý và phối hợp các agencies khác nhau.

Ví dụ: P&G (model BAL), Huawei.

3. Holding Company - Sibling Agency Solution

Khách hàng chỉ chọn lựa đối tác là một agency holding và sau đó công ty mẹ này sẽ chỉ định các công ty con trong group trong các công việc tiếp theo.

Ví dụ: Visa, Reckitt Benckiser, Clorox, HSBC, HP, IBM.

4. Holding Company - Custom Agency

Khách hàng cũng chỉ chọn lựa đối tác là một agency holding và công ty mẹ này sẽ tạo một agency tùy chỉnh cho khách hàng.

Ví dụ: Dell (ngắn ngủi), Apple, Ford, Nestle (một số thị trường).

5. Free Agent

Khách hàng sẽ chọn ra từ nhiều nguồn agencies khác nhau khi cần thiết.

Ví dụ: Intel, Sony.

6. One Stop Shop

Một agency được thuê để làm tất cả mọi thứ; không giống như Custom Agency, đây là một agency được thành lập có thể thực hiện các chức năng quảng cáo, tiếp thị.

Ví dụ: Thông thường cho các khách hàng nhỏ hơn hoặc các nhà tiếp thị B2B. Phổ biến ở Nhật Bản, Hàn Quốc, Brazil.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng xem tại:

http://r3integration40.com - Website của R3 Integration 40

Hoặc qua http://rthree.com - Website của R3 WorldWide.

Giới thiệu sơ lược về R3 Worldwide:

Đây là một công ty toàn cầu hỗ trợ tư vấn các chiến lược marketing, quan hệ hợp tác với các cơ quan, tổ chức dựa trên việc phát triển và sử dụng các công cụ hỗ trợ độc quyền. Qua đó, nhằm góp phần quản lý, nâng cao hiệu quả và chất lượng đối với các kế hoạch phát triển kinh doanh cho các doanh nghiệp, tổ chức trong khu vực và thế giới.

Được thành lập từ năm 2002 tại Singapore, R3 đã mở rộng thị trường đến Trung Quốc, Mỹ và Châu Âu trong suốt hơn 13 năm qua, xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng của 9 trong số 20 nhà tiếp thị Marketing hàng đầu thế giới cùng với những công ty địa phương thuộc khu vực Châu Á như SingTel, Huawei, Telkomsel và Mengniu. Dịch vụ cốt lõi của R3 liên quan đến việc tư vấn marketing dựa trên thống kê của các công ty, truyền thông và nhà đầu tư.

Vào Tháng 04/2015, R3 Worldwide đã ra mắt “Trụ sở tư vấn marketing R3 Worldwide tại Việt Nam”. Văn phòng của R3 tại Việt Nam sẽ cùng với đội ngũ tư vấn chiến lược R3 toàn cầu tập trung chăm sóc cho nhiều khách hàng lớn như: JNJ, Fonterra, MasterCard, Samsung, Unilever và các nhãn hàng khác.

Văn phòng tọa lạc tại 135A Pasteur, Quận 3, Tp. HCM.