TikTok hợp tác cùng PHD cho chiến dịch media toàn cầu Lưu

Lê Minh Hiếu
Content Editor , Brands Vietnam

TikTok đã chọn Omicom làm đối tác media toàn cầu (trừ khu vực Trung Quốc).

Nền tảng video ngắn TikTok đã chọn PHD làm agency media toàn cầu sau khi xem qua nhiều lựa chọn. Agency Omnicom sẽ giải quyết mọi vấn đề liên quan đến kế hoạch và đặt mua media cho TikTok ở tất cả thị trường, trừ Trung Quốc. Đại diện PHD nói tuỳ theo thị trường, có những nơi mà PHD sẽ làm việc với các agency khác, nhưng PHD vẫn sẽ là đơn vị giám sát về chiến lược và kế hoạch toàn cầu.

TikTok vẫn còn tương đối mới mẻ trong thị trường phương Tây nhưng đây cũng là ứng dụng được tải nhiều nhất tại Mỹ vào tháng 9 năm ngoái – vượt cả Facebook, Instagram, YouTube và Snapchat. TikTok đặc biệt nổi tiếng với giới trẻ (khoảng 40% đối tượng người dùng có độ tuổi từ 16-24) và thường được họ sử dụng để làm video hát nhép hoặc những video thể hiện tài năng khác. Vào tháng 2 năm 2019, TikTok đạt 1 tỷ lượt tải và có 500 triệu người dùng toàn cầu.

TikTok đã cán mốc 500 triệu người dùng trong năm nay.

TikTok đã cán mốc 500 triệu người dùng trong năm nay.

ByteDance, công ty mẹ của TikTok, đã mua lại Musical.ly, nền tảng giúp người dùng tạo và chia sẻ video âm nhạc vào cuối năm 2017. TikTok – lúc bấy giờ đã nổi tiếng ở thị trường châu Á, đã được sáp nhập với Musical.ly vào tháng 8 năm 2018. Những chức năng của Musical.ly được thêm vào TikTok, tăng độ hấp dẫn của ứng dụng đối với người dùng toàn cầu.

Tận dụng lượng người dùng lớn của mình, TikTok đã bắt đầu bán slot quảng cáo và đang lên kế hoạch triển khai các dạng quảng cáo khác cho thương hiệu hoặc media agency trong khoảng thời gian sắp tới. Phillippa Brown, CEO toàn cầu của PHD chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì có cơ hội hợp tác với TikTok trong thời kỳ nền tảng đang lớn mạnh. Sự hợp tác toàn cầu này đòi hỏi mạng lưới, khả năng và chuyên môn trong lĩnh vực công nghệ, dữ liệu và nội dung digital của PHD”.

TikTok cũng đã chỉ định Climb Online – agency chuyên digital marketing tại Anh xem xét và phát triển chiến lược SEO marketing cho thị trường châu Âu. Climb nói rằng chiến lược phát triển của TikTok ở châu Âu sẽ đặt trọng tâm rất lớn ở nước Anh.

Ngoài ra, TikTok cũng đã chọn Total Media làm agency ở Anh, Pháp và Đức. Total Media là agency đã từng làm dự án launching cho Blue449 tại Anh vào tháng 12 năm ngoái.

Nguồn: Campaign Asia

Đăng trang chủ
19/09/2019
940 lượt xem