Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

Quảng cáo trên xe taxi liệu có phù hợp với doanh nghiệp vừa và nhỏ?

Với những hiệu ứng truyền thông tích cực, chi phí hợp lí, quảng cáo trên taxi là hình thức phù hợp với mọi doanh nghiệp, kể cả doanh nghiệp vừa và nhỏ.

1. Quảng cáo trên xe taxi - Hình thức truyền thông dễ triển khai và đạt hiệu quả cao

Là một trong những hình thức thuộc lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, quảng cáo trên xe taxi có tốc độ phát triển cực kì mạnh mẽ với phạm vi triển khai trên khắp cả nước. Đây là hình thức quảng cáo trên phương tiện giao thông ở tầm thấp, vừa với tầm mắt của người xem và có thể tiếp cận họ ở cự li gần. Hiện nay, hầu hết các hãng taxi lớn nhỏ đều đã tham gia vào lĩnh vực này, có thể kể đến một số hãng tiêu biểu như taxi Mai Linh, taxi Vinasun, Vina taxi, taxi G7, taxi VIC…

Ưu điểm nổi bật của quảng cáo trên taxi đó chính là có thể triển khai trên một số lượng lớn xe hoặc trên nhiều hãng cùng lúc (tối thiểu từ 100 xe trở lên trong vòng 3 tháng). Điều này giúp đảm bảo mật độ phủ sóng cho hình ảnh của thương hiệu trên thị trường luôn ở mức cao, tiếp cận được với số lượng người xem khổng lồ, không thể thống kê được bởi xe taxi không bị giới hạn quãng đường di chuyển và thời gian hoạt động, nó có thể xuất hiện ở bất cứ đâu để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Lựa chọn quảng cáo trên xe taxi là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Nguồn ảnh: Unique

Quảng cáo trên taxi dễ dàng triển khai và giữ được chất lượng ổn định trong suốt thời gian chạy chiến dịch, không bị tác động bởi các yếu tố từ môi trường như nắng, mưa, gió, độ ẩm…, bởi vì nó được thực thi dưới dạng thể hiện maquette quảng cáo lên các vị trí đã được quy định ở bên trong và bên ngoài xe. Bên trong xe thì có thể quảng cáo trên màn hình Lcd, túi treo tờ rơi; còn bên ngoài thì sẽ in maquette lên decal dính chống thấm nước rất chắc bền.

Mỗi năm, số lượng các doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trên xe taxi ngày một đông đảo hơn, điều này chứng tỏ sức hút của nó là không hề nhỏ bởi bất cứ doanh nghiệp lớn nhỏ nào cũng đều có thể triển khai được.

2. Vì sao doanh nghiệp vừa và nhỏ nên lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe taxi?

* Giúp thương hiệu của doanh nghiệp được phổ biến rộng rãi hơn

Chắc chắn rồi, đây là ưu điểm tuyệt vời nhất mà chúng tôi khuyên mọi doanh nghiệp đều nên lựa chọn hình thức quảng cáo này. Quảng cáo trên xe taxi là một trong những loại hình hiếm hoi có thể triển khai trên số lượng xe, có thể sử dụng một hoặc nhiều hãng xe cùng lúc. Xe taxi sẽ trở thành các đại sứ thương hiệu, đưa hình ảnh của doanh nghiệp bạn xuất hiện rộng rãi trên thị trường, không bị giới hạn về thời gian và quãng đường.

Hình ảnh thương hiệu vô cùng nổi bật khi dán trên taxi. Nguồn ảnh: Unique

Điều này ngoài việc giúp cho thương hiệu được nhiều người biết đến, tăng doanh thu bán hàng hơn thì nó còn tạo ra những cơ hội kinh doanh, phát triển cho doanh nghiệp để ngày một mở rộng quy mô hơn nữa.

* Là hình thức quảng cáo có thể tiếp cận đa dạng đối tượng khách hàng

Khi lựa chọn quảng cáo trên xe taxi, hình ảnh thương hiệu của doanh nghiệp bạn sẽ cùng xuất hiện trên mọi tuyến đường mà xe đi qua chứ không hề cố định ở vị trí nào. Hình ảnh maquette sẽ xuất hiện trong tầm mắt của đông đảo người đang tham gia giao thông trên đường, bất kể họ là nam nữ, già trẻ, học sinh, sinh viên, người đi làm ở ngành nghề nào. Vì vậy, quảng cáo trên taxi sẽ tiếp cận được đa dạng loại đối tượng khách hàng khác nhau tại mọi thời điểm cho dù thương hiệu của bạn có quy mô vừa và nhỏ.

Quảng cáo trên taxi đưa hình ảnh thương hiệu lan tỏa rộng khắp. Nguồn ảnh: Internet

* Vị trí quảng cáo linh hoạt, tiếp cận người xem từ nhiều hướng khác nhau

Quảng cáo trên xe taxi hiện là một trong những hình thức có đa dạng vị trí dán quảng cáo nhất, nó có thể lọt vào trong tầm mắt của người xem khi họ ở bên ngoài, bên trong xe, đứng chếch lên phía trên hay phía dưới… Kích thước quảng cáo cũng khá dễ nhìn, gọn gàng và không mất nhiều thời gian khi quan sát.

Các vị trí quảng cáo trên xe taxi đang được phép triển khai hiện nay đó là:

– Quảng cáo trên hai cánh cửa sau xe.

– Quảng cáo từ cánh cửa sau đến full đuôi xe.

– Quảng cáo trên 4 cánh cửa xe.

– Quảng cáo trên ô kính tam giác, phía sau xe.

– Quảng cáo trên màn hình Lcd bên trong xe, túi treo tờ rơi phía sau ghế…

* Là giải pháp truyền thông có chi phí hợp lí với ngân sách

So với các hình thức quảng cáo ngoài trời khác thì quảng cáo trên xe taxi có chi phí thấp hơn, vì vậy doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng có thể triển khai được mà không phải bỏ ra quá nhiều tiền. Hãy kết hợp với một agency uy tín, chất lượng trên thị trường để được tư vấn, lựa chọn số lượng xe chạy trong khoảng thời gian thích hợp nhất!

Thanh Huyền

Taxi Media