Ứng dụng tâm lý học để tăng chuyển đổi khách hàng từ trang web

Năm 2019 rồi, cuộc đua đốt tiền vào quảng cáo vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Nếu như là các 'đại gia" có thú ném tiền qua cửa sổ thì hiển nhiên vấn đề đứng TOP là chuyện dễ dàng. Còn với các doanh nghiệp nhỏ, Startup, nghe chừng quá trình đưa sản phẩm đến với khách hàng khá khó khăn.

Nhưng vẫn có những lối đi nhỏ để phát triển, vì 2019 và trong vài năm tới "Content is King" đang là xu thể, đầu tư làm nội dung tốt, trau truốt thì khách hàng ghé thăm dù ít nhưng được cái "chất lượng cao". Cụ thể ra sao, cùng SlimAds.vn tìm hiểu nhé.

"Đốt tiền" nhưng chi không đúng cách thì cũng "Xôi hỏng bỏng không"

Mất tiền chạy ads để kéo khách hàng vào website nhưng trang nội dung sơ sài, call to action không hấp dẫn, thông tin không đáp ứng được nhu cầu khách hàng thì họ cũng không ngần ngại mà ghé qua nhà khác. Một trong những thủ thuật theo đuổi "Content is King" mà mình đề cập là việc áp dụng tâm lý học vào giữ chân và tăng chuyển đổi trang web. Đây một cách phổ biến và dễ áp dụng. Việc tạo các Pop-up là một ví dụ của việc áp dụng tâm lý học khách hàng khi mua sắm.

Pop-up mang lại lợi ích gì?

Rất dễ để nghe về cụm từ “pop-up” và nghĩ về một sự mất tập trung đầy phiền phức nhảy xổ vào bạn khi đang lướt qua một website. Nhưng, khi áp dụng vừa phải một cách có chiến lược, pop-up có thể giúp giảm tỉ lệ hủy bỏ đơn hàng và tăng tỉ lệ chuyển đổi. Pop-up có tỉ lệ chuyển đổi 3%. Nhưng 10% pop-up hoạt động hiệu quả nhất có tỉ lệ chuyển đổi trung bình cao gấp 3.

Tính trung bình, cửa sổ bật lên có tỷ lệ chuyển đổi khoảng 3,1% 9 (Nguồn: SumoMe)

Ví dụ cụ thể: Pop-up giảm giá, khuyến mãi lợi dụng vào tâm lý "lòng tham" của khách hàng giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi rất hiệu quả hay Pop-up hiển thị số khách hàng đăng ký, feedback khách hàng cũng sẽ giữ chân khách hàng hiệu quả vì họ thích "các bằng chứng tin cậy khi mua hàng" ..

Pop-up giảm giá, khuyến mãi lợi dụng vào tâm lý "lòng tham" của khách hàng

Pop up hiển thị số khách hàng đăng ký, feedback khách hàng

Một pop-up bán ebook free hay hội thảo có giới hạn cũng sẽ nhận được nhiều chú ý, họ có thể sẽ mua ngay mua luôn vì tạo cảm giác " không mua nhanh thì hết hàng"

Một pop-up bán ebook free hay hội thảo có giới hạn cũng sẽ nhận được nhiều chú ý

Con dao hai lưỡi

Để áp dụng và cài thành công cửa sổ Pop-up vào trang web, công việc không chỉ dừng lại ở việc lấy mã rồi cài vào web là xong, cùng với đó bạn cần kết hợp với việc sáng tạo content, icon hiển thị trên pop-up sao cho hấp dẫn và thời gian lúc nào cửa sổ cần bật lên là hợp lý. Nếu không sử dụng đúng cách, nó sẽ mang lại tác dụng ngược lại: Sử dụng quá nhiều cửa sổ gây cảm giác khó chịu cho khách hàng, làm giảm trải nghiệm và bị out ngay từ "vòng gửi xe"

Hiện nay, việc cài pop-up vào web trở nên khá phổ biến và dễ sử dụng, chi phí thấp. Các bạn cũng có thể tham khảo cách này để tăng lượng khách hàng và làm mới web của mình. Chúc các bạn thành công.

Nguồn: SlimAds.vn