Marketer Lê Minh Hiếu
Lê Minh Hiếu

Content Editor @ Brands Vietnam

Grab trao tặng 117.000 bữa ăn cho học sinh vùng cao

Chào đón năm học mới 2019-2020, vừa qua, Grab đã phối hợp cùng với một số đơn vị thiện nguyện tại Cao Bằng để trao quà, hỗ trợ bữa ăn với mục tiêu đưa ước mơ con chữ đến với thế hệ mầm non của đất nước.

Sáng ngày 05/09/2019, nhân dịp lễ khai giảng năm học mới 2019 - 2020, Grab đã tiến hành trao tặng 117.000 bữa ăn (tương đương với mức hiện kim là 1 tỷ đồng) cho học sinh vùng cao tại trường Mầm non Thạch Lâm, huyện Bảo Lâm, tỉnh Cao Bằng.

Đây là chương trình nằm trong khuôn khổ chương trình cộng đồng Chung Tay Nuôi Em, do Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, nhóm tình nguyện Niềm tin triển khai, được thực hiện nhằm kêu gọi cộng đồng chung tay hỗ trợ bữa ăn trưa cho trẻ em khó khăn tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Để thực hiện chuơng trình, Grab phối hợp với Trung tâm Tình nguyện Quốc gia, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam, tỉnh Cao Bằng nhằm hướng đến mục tiêu tiếp thêm động lực và tạo điều kiện thuận lợi để các em duy trì việc học cũng như vươn lên trong cuộc sống.

Được biết, 117.000 bữa ăn này là thành quả tích cực từ chương trình “Chung Tay Nuôi Em” được Grab khởi xướng (thông qua GrabFood & GrabRewards) với mong muốn mang đến những bữa ăn ấm nóng và dinh dưỡng cho các em, phần nào cổ vũ tinh thần đến các em học sinh. Ngoài ra còn có thêm 100 phần quà ý nghĩa khác cũng được trao đến tay các em học sinh có hoàn cảnh nghèo khó.

Trong buổi lễ, có sự tham gia của Ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Giám đốc Trung tâm Tình nguyện Quốc gia (Vyc), ông đã chia sẻ nhờ có sự hỗ trợ từ phía Grab cùng những mạnh thường quân khác trong cả nước đã giúp Trung tâm có thể thực hiện chương trình hỗ trợ bữa ăn trưa cho 600 em học sinh mầm non trong năm học 2019 - 2020. Ông hy vọng, chương trình này có thể được lan toả đến nhiều trẻ em từ các điạ bàn khó khăn khác trên khắp cả nước.

Giám đốc Grab tại Việt Nam, ông Jerry Lim, cũng phát biểu về sự nổ lực và mong muốn của Grab trong việc nâng cao cuộc sống công nghệ và chú trọng phục vụ cộng đồng thông qua những hoạt đông thiết thực và mang tínhh nhân văn tại Việt Nam.

Ông Triệu Văn Thực, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Cao Bằng chia sẻ về chương trình Chung Tay Nuôi Em sẽ giúp cho trẻ em xã Thạch Lâm có đủ bữa ăn trưa khi đến trường và có động lực hơn để đi học đều đặn, thực hiện ước mơ con chữ, vì Thạch Lâm là một trong hững xã nghèo nhất tỉnh Cao Bằng, nên rất cần sự quan tâm, giúp đỡ từ cộng đồng.

Nói về Grab, không chỉ hỗ trợ tổ chức Chung Tay Nuôi Em lần này, trong 5 năm qua, siêu ứng dụng đa dịch vụ hàng đầu Đông Nam Á này cũng đã thực hiện rất nhiều chương trình vì cộng đồng khác như xây cầu, hỗ trợ vào dịp Tết, tổ chức trung thu, quyên góp tiền cho các hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước.

Có thể nói, trong thời gian tới, vì Việt Nam vẫn là một trong những thị trường màu mỡ, Grab cam kết sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD vào Việt Nam để phát triển các giải pháp công nghệ tài chính, công nghệ di động mới và logistics nhằm hướng đến sự phát triển nền kinh tế số cũng như nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân.