AMES đã công bố tên của hai Trưởng ban giám khảo đầu tiên: James Thompson và Rahul Welde.

Lễ trao giải The Asian Marketing Effectiveness & Strategy Awards 2014 (AMES) - nơi tôn vinh những chiến lược marketing xuất sắc ở châu Á đã tiết lộ những cái tên đầu tiên trong danh sách hội đồng giám khảo, trong đó, James Thompson sẽ dẫn dắt hội đồng chấm giải Effectiveness và Rahul Welde sẽ đứng đầu trong hội đồng đánh giá Media Strategy.

Ông Thompson hiện đang giữ chức giám đốc quản lý toàn cầu của Diageo Reserve có trụ sở tại Singapore, ông đã sát cánh và lãnh đạo những dự án lớn của công ty từ năm 1994 đến nay. Thompson vốn đã trở thành một tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực sáng tạo mà các công ty đều ao ước có được.

Dẫn lời ông Thompson: “Sự kiện này đã trở thành một trong những buổi lễ trao giải uy tín nhất của khu vực châu Á - nơi vinh danh cho những suy nghĩ chiến lược và đánh giá hiệu quả trong công tác thực thi những ý tưởng tuyệt vời đó. Thật hào hứng khi có cơ hội tổng kết những chiến dịch thành công tại một sự kiện ý nghĩa thế này.”

Với tư cách là phó giám đốc truyền thông của Unilever, ông Welde có trách nhiệm lãnh đạo khâu truyền thông của công ty thông qua mạng lưới các agencies và những partners. Ông Welde là một tấm gương đi đầu trong việc nghĩ khác và tư duy mới, và một loạt những dự án đặt dưới sự giám sát của ông đã được công nhận rất nhiều giải thưởng.

Ông Welde cho biết: “Thật tuyệt vời khi AMES quyết định cân nhắc đề cử giải Media Strategy lần đầu vào năm nay, và tôi đang rất phấn khởi khi được là một trong số những vị giám khảo góp mặt để đánh giá cho hạng mục này. Chiến lược Media là một phần cốt lõi trong bất kì một chiến dịch marketing nào và tôi đang rất háo hức chờ xem những bài thi sáng tạo, ấn tượng và đột phá đã mang về những kết quả xuất sắc”.

Phát biểu về sự kiện sắp tới, Terry Savage, chủ tịch của Lions Festivals cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng khi biết James và Rahul cùng tham gia sự kiện này bởi chúng tôi đã mở rộng buổi trao giải để vinh danh thêm nhiều giải thưởng cho những chiến lược hiệu quả khác. Hai người đó là những tên tuổi rất thành công trong ngành và thật tuyệt vời khi được họ tham gia đánh giá, bởi chúng tôi đang muốn công nhận những dự án, chiến dịch đã tạo ra hiệu quả cho toàn khu vực châu Á”

Hai hạng mục mới khác của buổi trao giải là Digital Strategy và Data & Analytics cũng được vinh danh năm nay. Chi tiết về hội đồng trưởng ban giám khảo cũng như những đại diện góp mặt trong đó sẽ được tiết lộ trong thời gian sớm nhất.

Mọi nhu cầu tham dự AMES sẽ được giải quyết trước ngày 7 tháng 3. Thông tin liên quan tìm hiểu tại website www.ames.asia. Những người chiến thắng tại AMES 2014 sẽ được công bố và vinh danh tại buổi lễ trao giải diễn ra vào ngày 29 tháng 5 ở Singapore.

Không thấy sự hiện diện của đại diện Việt Nam trong thành phần Ban giám khảo năm nay. Như vậy là tính đến nay Việt Nam chỉ mới có một đại diện duy nhất là anh Nguyễn Đình Toàn.

Hội đồng giám khảo cho hạng mục Effectiveness

  • James Thompson, Diageo, Managing Director Global Reserve – Jury President.
  • Ashutosh Srivastava, Chairman/CEO, APAC, Russia & Emerging Markets, Mindshare
  • Charles Cadell, President, Asia Pacific, McCann Worldgroup.
  • Cheuk Chiang, CEO, Asia Pacific, Omnicom Media Group.
  • Chris Thomas, Chairman and CEO of BBDO Asia, Middle East and Africa, Chairman of Proximity Worldwide. BBDO/Proximity
  • Christine Xu, VP and CMO, China, McDonald’s
  • David Brain, President and CEO, Asia Pacific, Middle East Africa, Edelman.
  • David Mayo, CEO, Bates CHI & Partner Asia
  • Dick van Motman, Chairman & CEO Dentsu Aegis Network/Southeast Asia, Dentsu Aegis Network.
  • Freddy Bharucha, General Manager, Asia Marketing, Procter & Gamble
  • Gavin Ashcroft, Chief Strategy Officer, Australia & New Zealand, Carat.
  • Gerry Boyle, Chairman, Asia Pacific, ZenithOptimedia.
  • Harpreet Singh Tibb, Director of Marketing, India & Asia, Kellogg.
  • Hyoung Do Lee, Planning Diretor, South Korea, Cheil Worldwide
  • Jarek Ziebinski, President, Asia Pacific, Leo Burnett
  • Keith Smith, President International TBWA Group.
  • Mark Heap, CEO, Asia Pacific, MediaCom
  • Matthew Godfrey, President Asia, Y&R
  • Nirvik Singh, Chairman, CEO Asia Pacific, Grey Group
  • Paul Health, Chairman, CEO Ogilvy& Mather Asia Pacific.
  • Rob Campell, Regional president, Asia Pacific, Lowe + Partners.
  • Sarah Reiter, President, Asia Pacific, FutureBrand
  • Steve Blakeman, CEO, Asia Pacific, OMD
  • Vikram Sakhuja, Global CEO, Asia Pacific, Maxus Worldwide
  • Vishnu Mohan, CEO, Asia Pacific, Havas Media Group
  • Wong Mei Wai, Head of Marketing, Vietnam, Asia Pacific Breweries

Hội đồng giám khảo hạng mục Media Strategy

  • Rahul Welde, Vice President of Media, Unilever Asia, Middle East, Turkey and Russia – Jury President.
  • Amcke Becker, Marketing Excellent Manager, Asia& Middle East, Friesland Campina
  • Bindu Sethi, Chief Strategy Officer, India, JWT
  • Catherine Williams, Partner, Strategy, Asia Pacific, Mindshare
  • Chun-Yu Shih, General Manager, WebGene Inc
  • Donna Kim, Media Strategy Director, South Korea, Cheil Worldwide
  • Guy Hearn, Chief Innovation Officer, Asia Pacific, Omnicom Media Group
  • Jerry Blanton, Vice President & Global Marketing Director, Asia & EMEA, Citibank
  • Joe Nakamura, CEO, Japan, UM
  • Koichi Yamamoto, Senior Planning Director, Hong Kong, IPG Mediabrands
  • Lizzie Nolan, Asia Pacific Head of MediaCom beyond Advertising, MediaCom.
  • Malcolm Hanlon, Chief Operating Officer, Asia Pacific, ZenithOptimedia.
  • Masashi Arrizumi, Senior Planning Director, Japan, ADK
  • Neil Stewart, Global Chief Client Officer, Maxus
  • Ranganathan Somanathan, Chief Operating Officer, South East Asia, Starcom MediaVest Group
  • Rohan Jha, Senior General Manager of Media & Promotions, Sony Music Entertainment India.
  • Sean O’Brien Ceo, Asia Pacific, Carat
  • Sean Rach Regional Director, Brand and Corporate Affairs, Prudential Corporation Asia.
  • Stephanie Bell, Regional Media Director, China, Auatralia, Japan and Korea, L’Oreal
  • Torie Henderson, President, Global Account Management, Asia Pacific, Omnicom Media Group.

Nguồn: Campaign Asia