Hướng dẫn phân tích website đối thủ kỹ đến tận chân tơ kẽ tóc Lưu

Nam Lê Đặng Hải
CEO, 3F Solutions , 3F Solutions

Rất nhiều Marketer có nhu cầu phân tích, soi đối thủ cạnh tranh với nhiều mục tiêu khác nhau như:

  1. Đơn giản là xem đối thủ cạnh tranh và mình có gì giống và khác nhau
  2. Hay xem cách họ marketing trên Digital
  3. Hoặc xem cách họ làm SEO, cách họ chạy Social Campaign
  4. Hoặc xem cách họ di Google Ads hay Facebook Ads ...

Trước đây để phân tích đối thủ bạn có thể sử dụng các công cụ như Alexa, SimilarWeb hay Comscore ... Mỗi công cụ đều có những thế mạnh khác nhau, nhưng điểm chung là muốn có nhiều data bạn cần phải trở thành VIP. Trả tiền mới có data xịn

Hôm nay Nam sẽ hướng dẫn bạn cách phân tích đối thủ với nhiều thông tin giá trị, mà hoàn toàn miễn phí. Dữ liệu được tổng hợp và mua API từ các ông lớn nên đảm bảo làm bạn hài lòng

Hướng dẫn dùng Tool phân tích đối thủ

Ví dụ trong bài viết này, Nam sẽ dùng tool để phân tích website shopee.vn mời các bạn cùng xem. Đầu tiên là dữ liệu tổng thể của Website shopee.vn

Bạn có thể thấy thứ hạng website, traffic của website, tỉ lệ truy cập trên máy tính vs di động. Thông tin chi tiết về traffic của của website. Các thông tin này được tổng hợp 1 tháng 1 lần

Tiếp đến là các thông tin về đặc điểm traffic của website này: như vị trí truy cập, giới tính, độ tuổi. Và thông tin chi tiết theo từng ngày của chúng

Các Marketer sẽ quan tâm đến website kiếm traffic ở đâu, họ có chạy chiến dịch Marketing gì không. Bạn chỉ cần xem thêm báo cáo

Báo cáo nguồn khách hàng sẽ cho biết nguồn cung traffic. Theo từng channel cụ thể

Bạn cũng có thể xem chi tiết nguồn cung khách hàng theo biểu đồ phân bố ngày, tỉ lệ trang/ truy cập ...

Các biểu đồ tiếp theo sẽ chi tiết hóa từng nguồn cung traffic.

Ví dụ nguồn cung từ Organic Search gồm từ khóa thương hiệu vs từ khóa không thương hiệu. Bạn có thể xem chi tiết các từ khóa đo hoặc tải từ khóa về máy.

Có rất nhiều thông tin giá trị khác bạn có thể tham khảo dựa trên công cụ phân tích đối thủ này

Sản phẩm này của 3F một trong các đối tác quảng cáo của Google, nên các từ khóa mà đối thủ đang chạy quảng cáo Google Ads được cung cấp phân tích rất chi tiết, Từ đây bạn có thể tải và triển khai chiến dịch quảng cáo cạnh tranh với đối thủ rất dễ dàng.

Cuối cùng công cụ cung cấp thêm các website đối thủ khác, tương đồng với website hiện tại (theo ngành nghề), bạn có thể bấm và xem phân tích cực kỳ nhanh chóng.

Và cuối cùng là link công cụ trong bài nhé: https://fff.com.vn/cong-cu-phan-tich-doi-thu

Hy vọng với công cụ phân tích này các bạn sẽ tiết kiệm được khá khá thời gian và công sức khi làm report và Insight.

Sửa lần cuối: Nam Lê Đặng Hải (05/09/2019)
05/09/2019
1,203 lượt xem