Marketer Lê Anh Tuấn
Lê Anh Tuấn

Managing Director @ Firstcom Digital

Top 7 công cụ Marketing Automation theo đánh giá Woopra

Có quá nhiều sự lựa chọn là vấn đề mà hầu hết các công ty phải đối mặt khi chọn công cụ Marketing Automation để áp dụng vào các hoạt động tiếp thị. Bên cạnh đó việc cố gắng để hiểu được sự khác biệt giữa các công cụ này ngày càng trở nên khó khăn với nhiều doanh nghiệp.

Dưới đây là bài viết được đội ngũ A1Digihub sưu tập từ những trải nghiệm của Woopra – một trong những doanh nghiệp đã áp dụng thành công marketing automation vào các hoạt động tiếp thị của mình.

1. Marketo

Đứng ở vị trí đầu bảng, đây là một trong những công cụ có thể được xem là hoàn thiện nhất với bộ tính năng đầy đủ, không chỉ giúp nhà tiếp thị quản lý các chiến dịch email mà còn là công cụ tuyệt vời cho việc quản lý bán hàng.

Ngoài ra, Marketo có một chức năng gọi là LaunchPoint, với rất nhiều những công cụ được tích hợp.

Ai nên sử dụng?

Marketo là sự lựa chọn tuyệt vời cho những công ty đang muốn tìm kiếm một công cụ có nhiều tính năng nâng cao. Nó không phải là công cụ đắt tiền nhất, nhưng nó chắc chắn không phải là rẻ nhất. Nếu bạn không sử dụng các chức năng nâng cao, Marketo cũng như một công cụ bình thường khác.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn bắt đầu từ cơ bản và chuyển dần sang những chức năng nâng cao hơn trong tương lai, bạn nên bắt đầu với Marketo.

Ngoài ra, Marketo có một thư viện kiến thức đồ sộ, cung cấp những trải nghiệm dành cho những marketer đang muốn tìm hiểu về lĩnh vực này.

Chi phí: Khoảng 1,200 USD/tháng.

2. Oracle Eloqua

Công cụ này được các marketer ví như một chiếc Ferrari trong lĩnh vực marketing automation. Nó cung cấp một dịch vụ đặc biệt đi kèm với giá cả phù hợp.

Một trong những điểm khác biệt của Eloqua là họ dành nhiều thời gian cho việc chăm sóc khách hàng và giúp khách hàng tận dụng được tối đa chức năng của sản phẩm.

Tương tự như Marketo, Eloqua tích hợp nhiều dịch vụ của các bên thứ ba (3rd party).

Ai nên sử dụng?

Đừng sử dụng Oracle Eloqua khi bạn là doanh nghiệp nhỏ và chưa thực sự nghiêm túc trong việc sử dụng marketing automation. Ngược lại, nếu doanh nghiệp của bạn có đủ mọi tiêu chí trên thì Oracle Eloqua là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Đặc biệt bạn sẽ được hướng dẫn tận tình từ nhà cung cấp dịch vụ để tận dụng tối đa chức năng của công cụ này.

Chi phí: 2,000 USD/tháng.

3. Customer.io

Lý do chính mà Customer.io được yêu thích là bởi sự linh hoạt. Đây thực sự là một công cụ cho phép bạn làm những gì mà bạn muốn, bạn có thể tự mình tùy chỉnh những chức năng.

Một điều tuyệt vời nữa về công cụ này là giao diện thân thiện với người dùng và hỗ trợ khách hàng cá nhân rất nhanh chóng. Mặc dù Customer.io là một trong những công cụ mới trên thị trường, nhưng đã tăng trưởng rất nhanh trong năm qua.

Ai nên sử dụng?

Công ty mới bắt đầu với marketing automation và đánh giá cao giao diện của Customer.io; công ty đang tìm kiếm công cụ có những chức năng nâng cao và có thể tùy chỉnh một cách linh hoạt.

Đây cũng chính là lý do mà đội ngũ Woopra đã lựa chọn Customer.io cho hoạt động marketing automation.

Chi phí: 150 USD/tháng.

4. Constant Contact

Constant Contact được biết đến như một công cụ email marketing dành cho những doanh nghiệp nhỏ. Đây thực sự là một công cụ tuyệt vời cho những công ty không mạnh về kỹ thuật. Dễ sử dụng và chi phí phải chăng là những điểm khác biệt lớn nhất mà công cụ này mang lại cho người dùng.

Ai nên sử dụng?

Constant Contact dành cho chủ doanh nghiệp nhỏ muốn nhanh chóng bắt đầu với email marketing và không cần nhiều những chức năng nâng cao.

Ngược lại nếu bạn cần những chức năng nâng cao hơn thì nên bỏ qua công cụ này.

Chi phí: 15 USD/tháng.

5. Hubspot

Lợi thế cũng chính là bất lợi của HubSpot là người dùng có thể sử dụng nhiều chức năng nhưng không thể sử dụng chúng một cách chuyên sâu.

Hubspot định vị mình là một phần mềm inbound marketing, điều này đồng nghĩa rằng nó cung cấp nhiều công cụ với nhiều chức năng khác nhau, trong đó bao gồm cả marketing automation.

Ai nên sử dụng?

Tương tự với Constant Contact, HubSpot dành cho những chủ doanh nghiệp nhỏ, nhưng HubSpot có phần nhỉnh hơn so với Constant Contact bởi vị nó cung cấp nhiều chức năng vượt trội hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một công cụ “All-in-one” cung cấp cho bạn những chức năng cơ bản của nhiều hệ thống marketing khác nhau, thì HubSpot là một lựa chọn tuyệt vời.

Chi phí: 200 USD/tháng.

6. Exact Target/Pardon

Chức năng nổi bật nhất của Exact Target có lẽ là khả năng truyền tải thông điệp đa kênh đến với khách hàng mục tiêu. Đa số những công cụ marketing automation hiện nay tập trung vào email, nhưng Exact Target đã đi xa hơn điều đó, họ có thể giúp bạn truyền tải thông điệp bằng cách đẩy những thông báo trên nền tảng di động.

Sự khác biệt giữa Exact Target và công ty con Pardon chính là đối tượng khách hàng. Exact Target tập trung vào nhóm khách hàng đang kinh doanh B2C, còn Pardon tập trung vào những khách hàng kinh doanh B2B.

Ai nên sử dụng?

Nếu bạn là một trong những công ty có đầy đủ tiềm lực và tham vọng muốn đi xa hơn trong tương lai với marketing automation thì đây là công cụ tuyệt vời dành cho công ty của bạn, để có thể tương tác đa kênh với khách hàng.

Chi phí: Khác nhau tùy quy mô công ty.

7. Userfox

Được nhiều người biết đến khi được mua lại bởi Adroll. Sự kết hợp của Adroll và Userfox có lẽ sẽ mang lại nhiều điều thú vị cho thị trường marketing automation hiện tại.

Ai nên sử dụng?

Userfox làm việc chủ yếu với những công ty công nghệ. Giống với Customer.io, Userfox có giao diện gọn nhẹ và được thiết kế để kích hoạt email dựa trên những hành động được thực hiện bởi khách hàng.

Ví dụ:

Mỗi khi khách hàng mua hàng, hệ thống sẽ tự động gửi email xác nhận đơn đặt hàng.

Nếu những đặc điểm trên phù hợp với công ty của bạn thì Userfox là sự lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét việc sử dụng Userfox nếu đã sử dụng Adroll, vì việc mua lại Userfox cũng có thể đồng nghĩa với việc có sự tích hợp giữa hai sản phẩm.

Chi phí: 49 USD/tháng.

Tóm lại

Chúng ta có thể phân loại những công cụ marketing automation như sau:

  • Dành cho doanh nghiệp nhỏ: Constant Contact, Hubspot
  • Dành cho doanh nghiệp lớn: Marketo, Eloqua, ExactTarget/Pardot
  • Những Start-up tiềm năng trong tương lai: Customer.io, Userfox

Nguồn: blog.woopra.com