Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Doanh thu quảng cáo ngoài trời tăng 7% trong hai quý đầu năm 2019

Theo số liệu công bố từ Hiệp hội quảng cáo ngoài trời Mỹ (OAAA), doanh thu quảng cáo ngoài trời hai quý đầu năm 2019 đạt 4,46 triệu USD, tăng 7% trong so với cùng kỳ 2018.

Sự gia tăng doanh thu đánh dấu 9 năm tăng trưởng liên tiếp cho ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời tại Mỹ.

Nancy Fletcher, Giám đốc điều hành OAAA, cho biết, "Quảng cáo ngoài trời đạt mức tăng trưởng tốt nhờ vào việc gia tăng những hiệu quả mang lại cho thương hiệu, đặc biệt là với các ngành hàng như tiêu dùng nhanh, công nghệ. Bên cạnh đó quảng cáo kỹ thuật số ngày càng phát triển cũng là tác nhân thúc đẩy OOH phát triển".

Doanh thu quảng cáo ngoài trời quý II 2019 tăng 7,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh thu quảng cáo ngoài trời hai quý đầu năm 2019 tăng 7% so với cùng kỳ năm 2018.

Sự tăng trưởng mạnh mẽ diễn ra trên tất cả các kênh OOH chính: biển quảng cáo tầm cao (high billboard), quảng cáo tầm thấp (street funiture), quảng cáo trên phương tiện giao thông (transit) và quảng cáo dựa trên địa điểm (place-based). Trong đó DOOH đạt mức tăng trưởng cao nhất trên các định dạng, chiếm 31% tổng doanh thu quảng cáo ngoài trời trong quý II.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đạt mức tăng trưởng tốt và chiếm doanh thu cao nhất.

4 trong 10 ngành hàng có mức tăng trưởng quảng cáo ngoài trời trong quý I bao gồm: Bảo hiểm và bất động sản (+18,2%), Truyền thông quảng cáo (+13,4%), Dịch vụ và giải pháp địa phương (+7,8%) và Tài chính (+6%).

Đến quý II, đã có sự đổi ngôi giữa các ngành hàng, cụ thể theo thứ tự: Dịch vụ giải pháp địa phương; Bán lẻ; Truyền thông quảng cáo; Giao thông công cộng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng; Bảo hiểm và bất động sản; Ô tô.

Xếp theo thứ tự chi tiêu cho quảng cáo ngoài trời, 10 thương hiệu hàng đầu trong quý đầu tiên là McDonald's, Apple, Geico, Amazon, T-Mobile, HBO, Warner Bros Pictures, Google, Chevrolet và American Express.

Đến quý II có sự thay đổi: McDonald's, Geico, Apple, State Farm, Chevrolet, Amazon, Facebook, Anheuser-Busch, AT&T và HBO.

Trong đó có thể thấy McDonald's, Apple, Geico vẫn là 3 thương hiệu chi ngân sách cho quảng cáo ngoài trời nhiều nhất trong cả hai quý.

Billboard quảng cáo sáng tạo của McDonald's.

Gần 70% trong số 100 nhà quảng cáo OOH hàng đầu đã tăng chi tiêu trong quý 2 năm 2018 và một phần tư trong số họ đã tăng gấp đôi số tiền đầu tư OOH. Hơn một phần tư trong số 100 công ty hàng đầu là các thương hiệu công nghệ bao gồm toàn bộ công ty FAANG - Facebook, Apple, Amazon, Netflix và Google.

Billboard quảng cáo của Facebook.

Stephen Freitas, Giám đốc tiếp thị của OAAA, cho biết, "Đối tượng của quảng cáo ngoài trời tại Mỹ trẻ hơn và có mức thu nhập tốt hơn, điều này thu hút nhiều thương hiệu sẵn sàng xuống tay chi tiền. Bên cạnh đó, sức mạnh của quảng cáo ngoài trời là đem đến khả năng cung cấp thông tin đồng thời tiếp cận, duy trì đối tượng khách hàng. Một nghiên cứu mới của Nielsen cho thấy 66% người dùng điện thoại thông minh đã có hành động chuyển đổi sau khi tiếp xúc với mẫu quảng cáo ngoài trời. Bằng cách tạo ra sự tương tác trong thế giới thực, giá trị của OOH đối với các thương hiệu mạnh hơn bao giờ hết”.

Quảng cáo ngoài trời tương tác được đánh giá mang lại hiệu quả truyền thông vượt trội.

OAAA đưa ra các ước tính doanh thu toàn ngành chuyên nghiệp. Ước tính doanh thu bao gồm bảng quảng cáo tĩnh (static billboard) và bảng quảng cáo kỹ thuật số (digital billboard), quảng cáo tầm thấp (street furniture), quảng cáo trên phương tiện giao thông (transit), quảng cáo theo địa điểm cụ thể (place-based) và cả quảng cáo tại rạp chiếu phim (cinema advertising).

Thu Nguyệt
*Nguồn: Unique Outdoor Agency