Marketer Thu Nguyệt
Thu Nguyệt

Head of Communications @ Unique Out Of Home Advertising

Cập nhật ngay xu hướng quảng cáo trên xe taxi mới nhất

Quảng cáo trên xe taxi cho đến nay chưa hề giảm sức hút, có thể nói đây là một trong những kênh "ăn nên làm ra" nhất của quảng cáo ngoài trời. Từ những ngày đầu tiên được triển khai cho đến nay hình thức này đã có một thời gian khá dài để có những thay đổi nhằm hướng đến mục tiêu mang lại những chiến dịch truyền thông hiệu quả cho nhãn hàng.

Năm 2019, hình thức quảng cáo trên xe taxi có gì mới mẻ? Hãy cùng Unique điểm danh qua một số xu hướng quảng cáo trên xe taxi trong năm nay nhé.

1. Các hãng taxi cho phép dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe

Có thể điểm qua giai đoạn phát triển quảng cáo trên xe taxi thông qua các mốc thời gian sau:

- Năm 2013: hình thức quảng cáo trên xe taxi ra đời và nhanh chóng phát triển tại các thành phố lớn.

chiến dịch quảng cáo taxi của Koreno nhân dịp Tết Nguyên Đán 2019

Quảng cáo trên hai cánh cửa xe taxi. Ảnh: Unique

- Cuối năm 2016: hình thức dán quảng cáo tràn đuôi xe taxi xuất hiện, Mai Linh là một trong những hãng taxi tiên phong trong hình thức này.

xu hướng quảng cáo trên taxi

Hình thức quảng cáo dán tràn đuôi taxi Mai Linh. Ảnh: Unique

- Giữa năm 2018: hình thức quảng cáo màn hình Lcd trong xe taxi xuất hiện, một màn hình tương tác giống như một tablet được gắn ngay sau lưng ghế xe taxi để hành khách có thể chạm, lướt, xem quảng cáo một cách trực diện, gần gũi.

quảng cáo màn hình Lcd trên xe taxi

Phát TVC quảng cáo trên màn hình Lcd trong xe taxi. Ảnh: Unique

- Đầu năm 2019: hình thức dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe taxi xuất hiện, chính thức cạnh tranh với hình thức quảng cáo trên xe Grab (dán tràn 4 cánh cửa xe). Tính đến thời điểm giữa năm 2019 đã có các hãng taxi cung cấp dịch vụ này như taxi Mai Linh, Group, Open 99 (tại Hà Nội), taxi Tiên Sa (tại Đà Nẵng) và taxi VinSun, Vintaxi (tại Hồ Chí Minh)

quảng cáo taxi Mai Linh dán full 4 cánh của xe

Hình thức dán quảng cáo full 4 cánh cửa xe - xu hướng quảng cáo trên taxi mới nhất 2019. Ảnh: Unique

2. Độc đáo xu hướng bán hàng trên taxi

Trong bài viết quảng cáo kết hợp bán hàng trên taxi mà mình chia sẻ mới đây, thì hình thức này đã phát triển cực mạnh tại nước ngoài, ở Việt Nam thì mới chỉ có một vài chiến dịch, tuy nhiên với mùa hè năm nay hình thức quảng cáo này đang làm mưa làm gió trên các diễn đàn marketing truyền thông, cụ thể là với chiến dịch bán hàng trên xe taxi của Nestlé.

Nestlé đã bắt tay với hãng taxi Mai Linh để mở một gian hàng di động trên xe taxi, sẽ có các túi giữ nhiệt chứa đầy sản phẩm của Nestlé được làm mát lạnh, hành khách có thể mua và thưởng thức ngay trên xe.

Với chiến dịch này mục đích chính của Nestlé chủ yếu là để quảng bá về thương hiệu, bởi đây là cách làm cực kỳ khéo léo để khiến khách hàng chú ý và nhớ tới, thông qua việc để khách hàng trực tiếp trải nghiệm sản phẩm sẽ gia tăng mối liên hệ kết nối giữa thương hiệu và khách hàng một cách sâu và rộng hơn.

quảng cáo kết hợp bán hàng trên xe taxi

Hình thức bán hàng trên xe ô tô, taxi cực kỳ phát triển tại nước ngoài. Ảnh: Cargo

3. Quảng cáo trên taxi tương tác được với khách hàng

Lại nói về câu chuyện quảng cáo làm sao để nhãn hàng có thể tương tác được với khách hàng. Nếu như là với Nestle thì cách làm của họ là bán hàng ngay trên taxi để khách hàng mua và thưởng thức ngay và luôn. Nhưng với những sản phẩm, dịch vụ khác không thể trải nghiệm luôn thì làm gì để sáng tạo.

Hãy nhớ đến hình thức quảng cáo bằng màn hình Lcd (hay màn hình cảm ứng) ở trong xe, ngoài việc có thể phát được TVC quảng cáo lên đó, nhãn hàng có thể thay đổi cách thức quảng cáo bằng các trò chơi để hấp dẫn khách hàng tương tác. Những trò chơi sinh động cùng phần quà thiết thực sẽ là yếu tố thu hút sự chú ý của khách hàng.

Hãy xem video dưới đây để khám phá cách làm thông minh của thương hiệu đồ ăn nhanh Burger King.

Quảng cáo tương tác bằng trò chơi trên xe ô tô của Burger King

Burger King hợp tác cùng IDOOH triển khai chiến dịch quảng cáo tương tác trên xe ô tô, người chơi có thể tham gia trò chơi của Burger King trên màn hình cảm ứng trước mặt, để giành cho mình voucher hấp dẫn, sau đó có thể mang voucher này đến của hàng Burger King để đổi lấy suất ăn miễn phí. Nhiều hành khách đi xe tỏ ra rất hào hứng và thích thú với các trò chơi này.

Với chiến dịch này, Burger King đã thu lại những kết quả hết sức tuyệt vời, với tổng cộng 366.533 lượt hiển thị, 18.588 hành khách tham gia trò chơi, tỷ lệ tương tác hơn 5% và trong số này, 22% hành khách chơi trò chơi đã cung cấp địa chỉ email của họ.

4. Bắt trend cho những mẫu quảng cáo trên taxi thêm phần thu hút

Việc ăn theo trend hot không còn là quá xa lại đối với những chiến dịch marketing truyền thông của nhãn hàng, thể hiện qua những print-ad chất phát ngất và thu hút mọi sự chú ý. Về bản chất thì maquette quảng cáo trên taxi chính là sự kế thừa từ các print-ad, hoặc được thiết kế một cách khéo léo hơn để truyền tải thông điệp và hình ảnh một cách sáng tạo nhất.

Hãy luôn thể hiện sự nhanh nhạy của mình để bắt ngay những trend hot cho quảng cáo trên taxi. Tuy nhiên không quá khó để nhận ra hình thức quảng cáo trên taxi khá thiệt thòi khi đây là hình thức offline, so về độ nhanh và mạnh thì thua xa môi trường internet, bởi bạn sẽ cần thời gian để thiết kế maquette, làm demo và thi công dán lên xe. Vậy thì một khi đã "đánh hơi" được trend hot hay quyết đoán để triển khai luôn, hoặc bạn cần nhanh nhạy dự đoán trước trend để luôn đi trước mọi người.

xu hướng quảng cáo trên taxi

Shopee là một trong những thương hiệu bắt trend quảng cáo cực tốt. Ảnh: Unique

Chiến dịch quảng cáo của Shopee là một ví dụ cho sự bắt trend nhanh chóng. Còn nhớ năm 2018, đội tuyển U23 đã làm dậy sóng giới trẻ nhờ thành tích thi đấu xuất sắc, một số gương mặt nổi bật của tuyển U23 được các nhãn hàng mời làm Kols cho các chiến dịch tuyền thông, trong đó có thủ môn Bùi Tiến Dũng hợp tác cùng Shopee. Sử dụng hình ảnh của Bùi Tiến Dũng để dán cho quảng cáo trên taxi và chạy khắp phố phường đã thu hút không nhỏ sự chú ý của tất cả mọi người.

Kết

Quảng cáo trên xe taxi nói dễ mà lại khó, nhưng khó lại hóa dễ, nếu bạn là người nhanh nhạy, quyết đoán và có thêm một chút yếu tố về sáng tạo. Dẫn đầu xu hướng quảng cáo trên taxi mới nhất để luôn tỏa sáng và thu hút sự chú ý của khách hàng.

Thu Nguyệt
*Nguồn: Taxi Media Vietnam