Cố vấn chuyên môn của Halo Dot Award 2019, họ là ai?

Sự thành công hằng năm của Halo Dot không chỉ đến từ những dự án thiết kế xuất sắc của dàn thí sinh mà còn nhờ sự đồng hành và ủng hộ từ các cố vấn chuyên môn - những tên tuổi hàng đầu trong ngành Thiết kế và Sáng tạo Việt Nam.

  • Halo Dot 2019 vẫn đang mở cổng đăng ký, hãy nhanh chóng hoàn thiện Proposal và gửi về email: [email protected].
  • Hạn đăng ký: 23h ngày 29/08/2019

13 giám khảo Halo Dot Award 2019 đã sẵn sàng để cùng BTC Vietnam Halography tìm ra những dự án sáng tạo xuất sắc nhất trong năm.

Lài N. Nguyễn - Artist

Là một artist nhưng lại sở hữu tư duy logic sắc bén, óc phân tích kỹ càng, Lài N. Nguyễn là hình mẫu đại diện cho việc không cần phải sở hữu óc sáng tạo bẩm sinh mới có thể làm trong ngành sáng tạo.

Không sở hữu một cuốn sketchbook đầy ắp những ý tưởng chồng chéo, lộn xộn. Lài N. Nguyễn chỉ có một chiếc notebook với các gạch đầu dòng chỉnh tề, ngay ngắn, với những chi tiết và ý tưởng anh thu nạp được nhờ sự quan sát kỹ lưỡng trong cuộc sống và công việc, từ đó sử dụng chúng làm chất liệu nghệ thuật giúp nắm bắt cảm xúc người xem.

Mỗi tác phẩm là một sự tính toán kỹ lưỡng để điều hướng cảm xúc của người xem. Đối với anh, nghệ thuật không sinh ra từ sự ngẫu nhiên hay cảm hứng mà là sự phân tích để tác động đến tâm lý của khán giả ở mức độ cao nhất. Nhờ sự cầu toàn và tỉ mỉ trong công việc, anh còn được biết đến là một trong số ít artist tại Việt Nam có thể vẽ thuần thục cả digital painting và vector với độ chi tiết cao.

Không chỉ là một người điều hành tài năng tại Rabbat - một Agency về thiết kế do chính anh sáng lập ra, anh còn là một người thầy tâm huyết tại trường đào tạo thiết kế DPI, một đàn anh định hướng nghệ thuật cho lớp trẻ ngành sáng tạo.

Minh Phạm - Motion Leader / Red Cat Motion

Minh Phạm có hơn 7 năm kinh nghiệm trong ngành Motion Graphic. Năm 2014, anh tham gia Red Cat Motion, một công ty truyền thông chuyên về Animation và kể từ đó, đã cùng team Red Cat ghi lại nhiều dấu ấn nổi bật trong ngành Animation tại Việt Nam.

Hiện tại, Minh giữ vị trí Motion Leader và dẫn dắt đội ngũ sáng tạo của Red Cat bứt phá nhiều giới hạn mới trong nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh. Anh xem việc chơi đùa, thử nghiệm và áp dụng những cách thức kể chuyện mới thông qua Animation là đam mê toàn thời gian của mình. Cùng với đó, Minh còn là Co-founder và một giảng viên đầy nhiệt huyết của Red Cat Academy - trường học Thiết kế sáng tạo & Animation, nơi truyền lửa và định hướng tư duy sáng tạo cho những bạn trẻ có cùng đam mê.

Nguyễn Ngọc Vũ (Cậu bé thỏ) - Artist

Nguyễn Ngọc Vũ tốt nghiệp ngành thiết kế đồ họa tại Malaysia và nổi danh trong cộng đồng thiết kế nhờ những sáng tạo nghệ thuật lấy cảm hứng từ chất liệu văn hóa Việt. Là một trong số ít những nghệ sĩ trẻ say mê giá trị truyền thống, Vũ luôn không ngừng tìm kiếm các loại hình thiết kế mới, xử lý đa dạng các chất liệu và kết hợp nhiều phương tiện khác nhau để tạo ra những sáng tạo nghệ thuật giá trị, dù vậy các tác phẩm vẫn mang đậm hơi thở nét đẹp văn hóa Việt như Tuồng, tranh Hàng Trống, tranh Đông Hồ, tranh lụa họa sĩ Mai Trung Thứ.

Bên cạnh đó, các tác phẩm origami của Vũ từng được trưng bày tại Châu Á, Châu Âu và Mỹ, đồng thời anh cũng tham gia xuất bản hai quyển sách về nghệ thuật origami tại Pháp. Nghệ danh “Cậu bé thỏ” của Vũ thể hiện nét ảnh hưởng mạnh mẽ của thiên nhiên trong cảm hứng sáng tác của mình.

The Lab Saigon

The Lab Saigon là một studio thiết kế đa lĩnh vực có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh. Khách hàng của The Lab Saigon trải dài từ những công ty đa quốc gia đến các cửa hiệu nhỏ, các sản phẩm trải rộng từ thiết kế nội thất, thiết kế nhận diện thương hiệu đến thiết kế ứng dụng điện thoại.

Định hướng sáng tạo cho các thương hiệu địa phương và quốc tế, The Lab Saigon trở thành Agency đứng sau sự thành công của nhiều thương hiệu trong nước như WORK Saigon, Work Cafe, Bunker, Bakes Saigon và những dự án sáng tạo khác.

Tuân Lê, giám đốc sáng tạo của The Lab Saigon, là người đã thiết kế và điều hành rất nhiều những công việc kinh doanh độc lập trong thành phố, đồng thời định hướng và phát triển rất nhiều các dự án nhờ triết lý thiết kế: “Có một ranh giới mỏng manh giữa những cạm bẫy trong thiết kế. Giữa sự chiếm đoạt và đánh cắp. Giữa sự phóng đãng nghệ sĩ và mớ lộn xộn công ty. Giữa xu hướng và truyền thống. Tôi nghĩ rằng sẽ rất dễ dàng để chọn một trong hai bên. Còn triết lý của tôi là bước đi trên sợi chỉ mỏng manh này, để tạo ra thứ bạn đủ hiểu, nhưng không đủ ngờ đến”.

Thái Mỹ Phương (Tamypu) - Artist

Thái Mỹ Phương hay còn được biết đến với nghệ danh Tamypu – một cái tên đình đám của giới minh họa Việt, đặc biệt là mảng minh họa bìa sách. Tốt nghiệp đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh, chị bắt đầu những bước tiến đầu tiên trong ngành minh họa bìa sách. Bằng những đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ, Mỹ Phương đã trở thành họa sĩ minh họa gặt hái nhiều thành công, chị nổi tiếng với phong cách làm việc cầu toàn và luôn đòi hỏi cao ở những sản phẩm của chính mình.

Mỹ Phương quan niệm rằng, công việc minh họa của chị là sự dung hòa giữa yếu tố thân thuộc và thú vị để dẫn dắt người xem dưới những góc nhìn mới mẻ đối với những thứ mà trước giờ họ chưa thật sự chú ý. Ngoài ra, các tác phẩm còn được thổi vào tinh thần lạc quan, tươi sáng hay thậm chí là hài hước để khơi gợi trí tưởng tượng.

Chọn cho mình một lối sống độc lập có phần tự do, Thái Mỹ Phương với sự trưởng thành vượt bậc về phong cách minh họa và những đường nét vô cùng tỉ mỉ khiến mỗi tác phẩm của chị như có tiếng nói riêng, khiến người xem không ngừng bị thu hút.

Lê Quang (Quang Phowr) - Head of UI/UX / Be Group

Lê Anh Quang với biệt danh Quang Phowr được đông đảo cộng đồng thiết kế sáng tạo biết đến với vai trò một Product Designer. Hiện tại anh đang đảm nhiệm vị trí Head of UI/UX tại Be Group. Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong ngành, Quang Phowr nhanh chóng lọt vào top các UX Designer xuất sắc của giới design Việt Nam.

Bị hấp dẫn bởi phong cách thiết kế sáng tạo đầy phá cách, nằm ngoài mọi khuôn khổ, tuy nhiên mỗi sản phẩm của Quang Phowr đều mang đậm hơi thở của thực tế bởi anh luôn quan niệm sáng tạo chỉ hữu ích khi mang lại lợi ích cho cộng đồng. Chính vì vậy, mỗi thiết kế của anh vừa mang màu sắc đặc trưng của một cá tính sáng tạo rất riêng biệt, lại vừa phù hợp với nhu cầu, mong muốn và những kỳ vọng từ phía khách hàng, phía người sử dụng.

Đặng Hải Hà - Creative Director / Balance studio, Singapore

Đặng Hải Hà hiện đang đảm nhiệm vị trí Art Director tại tập đoàn Chimney Group Asia Pacific, Singapore đồng thời anh cũng giữ vai trò Creative Director tại Balance studio. Anh là một nhà thiết kế Motion Graphics, đồ họa kỹ thuật số với phong cách thiết kế độc đáo đã tạo được dấu ấn trong ngành sáng tạo.

Từng hợp tác với các thương hiệu lớn như Star Hub, Media Corp, TVB, Sony, Discovery Channel, Netflix, McDonald's, Lux, Adidas..., những dự án của anh cũng đã xuất hiện trên trang cộng đồng Behance, Art of Styleframes, Howww...

Đặng Hải Hà tin rằng trí tưởng tượng và sự tò mò khao khát học hỏi là chìa khóa cho thành công trong tương lai.

Nguyễn Hữu Minh Thy - Creative Director Group / Richard Moore Associates

Nhận bằng Cử nhân Nghệ thuật chuyên ngành thiết kế đồ hoạ và bằng Thạc sĩ chuyên ngành Quản trị Truyền thông tại New York, sau khi tốt nghiệp, Nguyễn Hữu Minh Thy làm việc tại Lippincott và một số studio thiết kế tại thành phố New York trước khi về Việt Nam.

Một số khách hàng trong các dự án thương hiệu tiêu biểu bao gồm United Airlines, JPMorgan Chase, MasterCard, Hyatt, Walmart, Intel, Petco, Trường Hải Auto, Gốm sứ Minh Long, Napas - Công ty CP Thanh toán Quốc Gia. Những tác phẩm thiết kế đạt giải thưởng của BrandingServed, Tạp chí Applied Arts, Tổ chức dành cho Các Nhà thiết kế ấn phẩm xuất bản (SPD), Tổ chức dành cho các nhà thiết kế đồ hoạ về môi trường (SEGD) . Tác giả cũng là thành viên của Viện Nghệ thuật Đồ hoạ Mỹ (AIGA) và Tổ chức dành cho các Nhà thiết kế ấn phẩm xuất bản (SPD).

Hiện tại, chị đang là Creative Director của Richard Moore Associates - Agency với năng lực cốt lõi là phát triển chiến lược khác biệt hóa thương hiệu. Richard Moore Associates mang đến cho doanh nghiệp giải pháp xây dựng thương hiệu toàn diện, bao gồm: Bản sắc Nhận diện Thương hiệu, Truyền thông Thương hiệu và Kết nối Thương hiệu.

Lê Thanh Tùng (Crazy Monkey) - Creative Partner / Smode-Founder / The Box Collective

Lê Thanh Tùng, được biết tới với biệt danh Crazy Monkey là một nghệ sỹ thị giác độc lập tại Sài Gòn. Đã có nhiều trải ngiệm với animations và graphic design, anh hiện đang thử nghiệm trong lĩnh vực video art, nơi anh truyền tải được góc nhìn tinh nghịch, châm biếm và siêu thực với phong cách riêng độc đáo, không khó để nhận ra. Bên cạnh đó, anh cũng tham gia sáng tạo các dự án nghệ thuật đường phố. Crazy Monkey gần đây đang nghiên cứu và thực hiện live video performances và video mapping.

Hoàng Nguyễn - Design Coach / GEEK Up - Senior Product Designer / Interactivelabs

Hoàng Nguyễn là một trong những cá nhân tiên phong trong lĩnh vực thiết kế giao diện UI/UX tại Việt Nam. Sau nhiều năm hoạt động thương mại, anh đã hợp tác cùng những công ty hàng đầu và rất nhiều start-up triển vọng. Anh cũng giữ vai trò cố vấn chuyên môn hạng mục UI/UX cho Behance Portfolio Reviews trong hơn 3 năm qua. Hiện tại, Hoàng Nguyễn đang đảm nhiệm vị trí Senior Product Designer tại Interactivelabs, đồng thời là nhà sáng lập và đào tạo thiết kế tại GEEK Up.

Tùng Juno - Co Founder & CEO / RIO Creative

Hơn 9 năm hoạt động trong ngành thiết kế sáng tạo, Tùng Juno - Co Founder & CEO của RIO Creative đã trở thành một cái tên đầy cảm hứng trong vai trò kết nối cộng đồng sáng tạo và cộng đồng marketing, truyền thông, PR tại Việt Nam.

Từng đạt nhiều giải thưởng nổi bật và đảm nhiệm vị trí Creative Director cho nhiều dự án lớn với các thương hiệu đa dạng ở nhiều lĩnh vực như LG Electronic, Viettel, World Bank, BIDV, Vingroup, Oxfam...; tổng biên tập tạp chí chuyên ngành Marketing Design GAM7, trưởng ban tổ chức Creative Festival - Vietnam Halography; đồng thời, anh cũng là nhà sáng lập, CEO điều hành của chuỗi Agency thiết kế sáng tạo: RIO Creative, Gstudio.

Tùng Juno thể hiện một phong cách làm việc chuyên nghiệp, cầu toàn, có tầm nhìn và đầu tư nghiêm túc trong từng sản phẩm, dự án anh thực hiện.

Jimmi Tuấn - Founder & Creative Director / Bratus Agency

Giám đốc sáng tạo Bratus Agency - Jimmi Tuấn được biết đến như một trong những cái tên nổi bật nhất của ngành thiết kế sáng tạo Việt Nam trong những năm gần đây với phong cách thiết kế đơn giản, tinh tế và cầu toàn.

Đối với anh, mỗi tác phẩm thiết kế là một câu chuyện trực quan, phản ánh được mục đích xây dựng và được chăm chút đến từng chi tiết. Không khó để nhận ra những “câu chuyện” anh đã kể, những tỉ mỉ và tinh tế của anh qua những tác phẩm anh và cộng sự tại Bratus đã thực hiện, được xuất bản trên các trang truyền thông tạp chí nổi tiếng thể giới về thiết kế như Fubiz, Etapes, Behance, The dieline, Eyeon design - aiga, Under consideration, Creative bloq, Victionary, Creative Boom…

Hơn 10 năm làm nghề với nhiều thử thách, Jimmi Tuấn và Bratus đang ngày một tạo ra những “touch point” đắt giá, thông qua thị giác và chất liệu thủ công để gia tăng trải nghiệm, trả lời cho khách hàng bằng kết quả giải pháp sáng tạo. Khát khao giúp những thương hiệu Việt sánh ngang tầm quốc tế cùng tài năng và đam mê của Jimmi Tuấn sẽ là nguồn cảm hứng để các designer trẻ thêm mạnh mẽ để theo đuổi sự sáng tạo không giới hạn.

Tùng Sharkz - Design Director / Kenh14

Nhắc đến cái tên Tùng Shark, người ta nghĩ ngay đến Kenh14.vn, GamK, We Choice Awards, gần đây nhất là trải nghiệm đọc báo online mới Emagazine… Có thể coi đấy là những “trái ngọt” cho những nỗ lực và đam mê không ngừng nghỉ của tuổi. Sở hữu những tác phẩm ấn tượng với một phong cách tự do có phần “nổi loạn”, Tùng Sharkz được biết đến như một cái tên nổi bật của thế hệ thiết kế sáng tạo trẻ Việt Nam.

Đến với thiết kế từ Graffiti được xem như bước khởi đầu đầy khác biệt, thể hiện được một phần tư tưởng sáng tạo độc đáo, mới lạ của một designer “nổi loạn”. Bắt đầu sự nghiệp từ năm 17 tuổi, với đầy ắp năng lượng và nhiệt huyết, đến nay, sau những trải nghiệm sâu sắc, cách Tùng Shark đưa những câu chuyện, những ước mơ, những trăn trở đời thường vào mỗi sản phẩm rất tự nhiên và bình dị.