4 Lưu ý cho chiến lược Instagram Marketing của doanh nghiệp

Tối ưu hồ sơ doanh nghiệp

Hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram đang trở thành trang chủ mới khi ngày càng nhiều người tiêu dùng chuyển sang Instagram thay vì Google để tìm kiếm thương hiệu. Điều này có nghĩa là bạn nên dành nhiều thời gian và công sức để quản lý và sáng tạo nội dung trên Instagram như đối với trên website thông thường.

Bán hàng trên Instagram: Tối ưu hồ sơ doanh nghiệp

Hồ sơ doanh nghiệp Instagram của bạn nên bao gồm:

  • Ảnh hồ sơ: Chọn ảnh mang thương hiệu (như logo) và giúp công ty của bạn dễ dàng nhận diện.
  • Tiểu sử: Tiểu sử Instagram của bạn là vô cùng quan trọng. Nó nên bao gồm một mô tả rõ ràng về doanh nghiệp. Hãy cho họ biết chính xác những gì bạn cung cấp.
  • Liên kết với cửa hàng của bạn: Phần URL trong tiểu sử của bạn là liên kết có thể nhấp duy nhất bạn có thể thêm vào trang Instagram của mình. Đây là một nơi tuyệt vời để thu hút lưu lượng truy cập tới website từ các bài đăng và phần story của bạn. Tạo một URL duy nhất cho phần này cũng sẽ cho bạn cơ hội theo dõi các lượt truy cập vào website của bạn từ Instagram.

Hồ sơ doanh nghiệp trên Instagram thường là điểm chạm đầu tiên của khách hàng với thương hiệu. Do đó, điều quan trọng là tạo ấn tượng tuyệt vời và lôi kéo mọi người theo dõi doanh nghiệp của bạn. Với một câu chuyện thương hiệu và thẩm mỹ nhất quán, bạn có thể biến khách hàng mới thành những người theo dõi trung thành, điều đó có nghĩa là họ sẽ chỉ còn vài bước nữa là đầu tư vào sản phẩm của bạn.

Hợp tác với các Influencer

Influencer Marketing là phương thức marketing mà bạn không nên bỏ qua khi bán hàng trên Instagram. Bởi nếu sản phẩm của bạn xuất hiện cùng người có ảnh hưởng sẽ giúp tăng sự uy tín với thương hiệu và tăng độ phủ cho thương hiệu một cách hiệu quả.

Bán hàng trên Instagram: Hợp tác với các Influencer

Điều đó có nghĩa là, nếu bạn chỉ muốn chi 100$ cho một chiến dịch với Instagram Influencer, bạn có thể lựa chọn Influecer với khoảng 100.000 người theo dõi. Đó là 100.000 người mà trước đó chưa biết về sản phẩm của bạn. Đây cũng có thể là một chiến lược hiệu quả hơn so với việc chi 100 đô la cho một chiến dịch quảng cáo trên Instagram với lượt tiếp cận đạt 100.000 người.

Gắn hashtag giá bán ngay trên bài post

Để tối ưu tỉ lệ chuyển đổi (coversion rate optimization) trên các bài post, doanh nghiệp nên tận dụng các hashtag có kèm giá bán để khách hàng có thể mua hàng trực tiếp trên các post từ doanh nghiệp hay post từ các chiến lược Influencer Marketing.

Thêm các thẻ mua sắm vào bài đăng từ các Influencer một cách tự nhiên là cách tận dụng UGC tốt nhất. Mức độ tin tưởng của Millennials đối với UGC hơn 50% so với các loại phương tiện truyền thông khác. Do đó, những post trên profile của Influencer với hashtag giá bán sẽ hiệu quả hơn các post bán hàng trên profile của doanh nghiệp.

Tạo một chương trình khuyến mãi riêng biệt trên Instagram

Instagram là nơi hoàn hảo để quảng cáo bán hàng, ra mắt sản phẩm mới hoặc cung cấp mã giảm giá dành riêng cho những người theo dõi của bạn. Bạn có thể thêm thông tin quảng cáo của mình vào chú thích hoặc trong Instagram Story để khuyến khích người dùng nhấp vào liên kết trong tiểu sử của bạn để tận dụng ưu đãi.

Bán hàng trên Instagram: Tạo một chiến dịch quảng cáo riêng biệt trên Instagram

Nếu bạn đang chạy một chiến dịch quảng cáo riêng biệt trên Instagram, bạn cũng có thể giới thiệu về nó trên các mạng xã hội khác của mình để hướng lưu lượng truy cập đến hồ sơ doanh nghiệp Instagram của bạn.

Quảng cáo các chương trình khuyến mãi chỉ dành cho Instagram trên các mạng xã hội khác của bạn sẽ khuyến khích người dùng theo dõi tài khoản Instagram của bạn để đảm bảo họ không bỏ lỡ các ưu đãi trong tương lai.

Kết Luận

Mọi người thường nghĩ việc phát triển chiến lược Instagram Marketing khá khó khăn với doanh nghiệp, nhưng nó lại dễ dàng hơn rất nhiều so với vẻ ngoài của nó. Khi tận dụng được nó, doanh nghiệp có thể thu hút vô số khách hàng mục tiêu mới, những người có thể trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp.

Nguồn: https://blog.eggflow.com/grow-your-business/sell-on-instagram/