Marketer Đặng Đăng Trường
Đặng Đăng Trường

Marketing Supervisor @ YouNet Group

Hợp tác cùng iPrice, Home Credit Việt Nam bổ sung tính năng so sánh giá trên ứng dụng di động

Home Credit mới đây đã hợp tác cùng iPrice Group và bổ sung tính năng mới trên ứng dụng di động: So sánh giá của hơn 15 triệu sản phẩm điện tử.

Điều này một lần nữa minh chứng cho sức hấp dẫn và sự phát triển của thương mại điện tử (TMĐT) Việt Nam, vốn đang ngày càng thu hút nhiều đơn vị tham gia.

Trong báo cáo e-Conomy SEA năm 2018, Google cùng quỹ đầu tư Temasek đã dự báo quy mô thị trường TMĐT Việt Nam đến năm 2025 sẽ đạt tổng giá trị 15 tỷ USD cùng mức tăng trưởng 87%/năm, lớn thứ hai khu vực Đông Nam Á.

Trước tiềm năng khổng lồ đó, không ngạc nhiên khi ngày càng có nhiều doanh nghiệp tham gia vào lĩnh vực TMĐT. Đáng chú ý nhất có Viettel Post cùng sàn TMĐT Vỏ Sò vừa mới được công bố vào tháng bảy năm nay. Hãng hàng không Vietjet Air cũng có kế hoạch cho ra đời một sàn TMĐT tổng hợp trong hai năm tới.

Bên cạnh sự gia tăng về số lượng, với các sàn TMĐT mới cùng những khoảng đầu tư khủng, thì TMĐT Việt Nam cũng đang có nhiều sự phát triển về chất lượng công nghệ và dịch vụ.

Trong cùng bài báo cáo năm 2018, Google đã chỉ ra các thử thách đang gây ảnh hưởng đến sự phát triển của TMĐT Đông Nam Á, đáng chú ý có các rào cản về tốc độ giao vận, phương thức thanh toán, hay niềm tin của khách hàng. Và chỉ trong thời gian ngắn gần đây, đã có những giải pháp công nghệ mới ra đời với mục tiêu xóa bỏ các rào cản này.

Tiêu biểu có các đơn vị giao vận công nghệ cao như Ninja Van, hay BeExpress - dịch vụ mới được triển khai của BE Group, đang góp phần cải thiện nhanh chóng chất lượng giao hàng TMĐT. Đối với rào cản về phương thức thanh toán, sự kiện hai đơn vị MoMoVNPay liên tiếp nhận các khoảng đầu tư lớn trong năm nay, hứa hẹn sẽ mang đến những bước tiến mới làm thay đổi thói quen thanh toán của người mua hàng.

Mới đây, nhằm cung cấp thêm thông tin và nâng cao niềm tin cho người tiêu dùng trong quá trình mua sắm trực tuyến, Home Credit Việt Nam đã hợp tác với iPrice, cho ra mắt tính năng so sánh giá trên ứng dụng di động, giúp khách hàng nhanh chóng tìm kiếm sản phẩm có giá tốt và mua hàng trực tiếp từ các đối tác của công ty.

Ứng dụng Home Credit Việt Nam chính thức hỗ trợ tính năng mới này từ tháng 5. Cụ thể, trên màn hình đăng nhập của ứng dụng được bổ sung chức năng “Tìm giá tốt với iPrice”. Khách hàng khi nhấn vào nút này sẽ được dẫn đến trang so sánh giá do iPrice Group cung cấp. Tại đây, khách hàng Home Credit được tiếp cập hơn 15 triệu sản phẩm giá tốt được chọn lọc từ các sàn TMĐT lớn tại Việt Nam.

Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam, ông Dmitry Mosolov, cho biết: “Hiện nay, khách hàng của chúng tôi đã có thể đăng ký các khoản vay ngay trên ứng dụng và thực hiện thanh toán khoản vay thông qua ví điện tử MoMo, AirPay. Với tính năng mới này, khách hàng giờ đây còn có thể so sánh giá của các thiết bị điện thọai di động trên nền tảng của iPrice, sau đó có thể mua trả góp sản phẩm với lãi suất 0% của Home Credit từ các đối tác của chúng tôi”.

Minh họa tính năng so sánh giá trên ứng dụng Home Credit, ảnh: iPrice Group.

Đánh giá về vai trò của tính năng này đối với thị trường TMĐT trong thời gian tới, ông David Chmelar, Tổng giám đốc iPrice Group cho biết: “Trước thực tế cạnh tranh sôi động của các sàn TMĐT, cộng với sức mua ngày càng tăng, nhu cầu nghiên cứu về các sản phẩm và tìm kiếm được giá tốt ngày càng trở nên quan trọng. Vì lý do đó, iPrice Group và Home Credit rất phấn khởi khi được mang sản phẩm này đến với người tiêu dùng Việt Nam”.

Được biết, tính năng này cũng đã được iPrice và Home Credit thử nghiệm từ năm 2018 tại Indonesia và đạt được những thành công đáng khích lệ.

Tính đến tháng 7 năm 2019, ứng dụng di động của Home Credit Việt Nam đã nhận được hơn 4 triệu lượt tải và thường xuyên được sử dụng bởi hơn 2 triệu người tiêu dùng trên khắp cả nước.