Marketer Unique OOH News
Unique OOH News

Chuyên viên Truyền thông @ Unique Media Group

“Rainbow Grandpa” với đôi tay tạo nên một ngôi làng bích họa

Bạn có tin rằng một ông lão cao tuổi có thể dùng chính hai bàn tay mình để thay da đổi thịt cho cả một ngôi làng, giúp nó không bị xóa sổ để xây những tòa nhà cao tầng không?

Khi đặt chân đến đất nước Đài Loan, bạn có thể nghe tới một ngôi làng bích họa được tạo nên từ đôi bàn tay tài hoa của một ông lão năm nay đã 97 tuổi. Đó là ông Huang Yung, một trong những cư dân đang sinh sống tại ngôi làng đó. Ông sinh ra tại Trung Quốc, sau cuộc chiến Trung – Nhật và Chiến tranh thế giới thứ 2, ông đã cùng với hơn 2 triệu người khác trốn sang Đài Loan và sống cho đến ngày nay tại ngôi làng được dựng lên cho các thành viên quân đội và gia đình của họ. Vậy vì sao nguồn gốc của ngôi làng bích họa lại gắn bó với một ông lão rất đỗi bình thường như thế này?

Một trong những căn nhà nằm trong ngôi làng bích họa. Nguồn ảnh: Internet

Hơn 10 năm về trước, ông Huang Yung (lúc đó đã hơn 86 tuổi) nhận được thông báo từ Chính phủ Đài Loan rằng họ sẽ giải tỏa ngôi làng mà ông đang sống để xây dựng tòa nhà hiện đại, to lớn hơn. Những người trong làng đã di cư sang những vùng đất khác để sinh sống và ông Huang Yung là cư dân cuối cùng còn trụ lại ngôi làng này. Chính phủ đã đề nghị trả cho ông một khoản trợ cấp để ông dời đi nhưng ông nhất quyết không từ bỏ nơi đã gắn bó suốt mấy chục năm qua.

Những hình vẽ giúp cho ngôi nhà trở thành một tác phẩm nhiều màu sắc. Nguồn ảnh: Internet

Ông chia sẻ với đài BBC như sau: “Khi tôi đặt chân đến nơi này, ngôi làng có 1200 hộ dân và chúng tôi đã quây quần bên nhau như một gia đình. Thời gian trôi đi, người ta chuyển đến nơi khác hoặc đã không còn trên cuộc đời này nữa, còn tôi trở thành kẻ đơn độc ở nơi này.” Điều này đã khiến cho ông Huang Yung cảm thấy vô cùng cô đơn, đau khổ và để vùi lấp nỗi đau của mình, ông đã dành hầu hết thời gian rảnh trong cuộc sống để sáng tạo ra những bức vẽ ở khắp ngôi làng.

Ngay cả những chiếc cột cũng được phủ kín bằng những hình vẽ khác nhau. Nguồn ảnh: Internet

Những bức vẽ của ông đã trở thành cứu tinh của ngôi làng. Nguồn ảnh: Internet

Tác phẩm đầu tiên của ông Huang Yung là một chú chim nhỏ trên vách căn nhà gỗ của mình, sau đó là những hình vẽ chú mèo, chim chóc, cảnh vật thiên nhiên… với màu sắc sặc sỡ, ấn tượng, nét vẽ mộc mạc mà lại dễ gây thiện cảm với người nhìn. Năm 2010, một sinh viên đại học đã tình cờ đi qua ngôi làng và vô cùng ấn tượng với những bức vẽ của ông Huang Yung, cậu đã chụp ảnh lại và lan truyền bằng một chiến dịch gây quỹ ủng hộ, kêu gọi nhiều người bảo vệ ngôi làng khỏi bị giải tỏa bởi Chính phủ Đài Loan.

Ông Huang Yung – Tác giả của những bức vẽ tại ngôi làng bích họa. Nguồn ảnh: Internet

Chiến dịch ngày càng được lan truyền rộng rãi hơn và tất nhiên rồi, ngôi làng đã thoát khỏi việc bị xóa sổ để xây nên những tòa nhà cao tầng hiện đại. Những bức vẽ của ông Huang Yung đã phủ kín khắp các ngôi nhà trong làng và từ đó ông cũng được biết đến với cái tên “Rainbow Grandpa”. Ngôi làng trở thành một điểm du lịch nổi tiếng cho hàng triệu du khách đến tham quan và chiêm ngưỡng mỗi năm của Đài Loan. Nhờ vào tình yêu và sự tài hoa của ông Huang Yung, ngôi làng đã được giữ lại và càng khiến cho người khác biết đến nhiều hơn nữa.

Thanh Huyền

Unique Outdoor Agency

Nguồn: mymodernmet.com