NIKE tung ra dịch vụ mua giày thể thao định kì dành cho trẻ em

Vào thứ Hai tuần này, Nike thông báo chính thức tung ra Nike Adventure Club, dịch vụ mua sneakers định kì dành cho trẻ em từ 2 tới 10 tuổi.

Subscription service (hay dịch nôm na là ‘’dịch vụ mua hàng định kỳ”) là một hình thức mua bán đang ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với rất nhiều ngành hàng. Tại Việt Nam, khái niệm subscription chủ yếu phổ biến đối với lĩnh vực làm đẹp, với một loạt thương hiệu cung cấp các ‘’subscription box’’ (Chiếc hộp bí mật/Chiếc hộp định kỳ) như Lixibox hay Ma Melle Box. Không chỉ có lĩnh vực làm đẹp mà các nhà chiến lược marketing trong các lĩnh vực khác như tạp chí, mỹ thuật, thời trang, hay thậm chí là...ăn uống cũng rất ưa chuộng hình thức này vì hiệu ứng quảng bá, tính độc đáo và đa dạng của nó. Hình thức mua hàng theo subscription giúp các nhãn hàng giữ chân khách hàng dễ dàng hơn, xây dựng lòng trung thành của khách hàng (brand loyalty) và từ đó, giúp tăng doanh thu. Hiểu được tiềm năng của hình thức mua hàng này, Nike đã bắt đầu lấn chân vào thị trường subscription.

Nike Adventure Club - dịch vụ mua giày thể thao định kì dành cho trẻ em được Nike tung ra vào thứ Hai tuần này

Nike Adventure Club - dịch vụ mua giày thể thao định kì dành cho trẻ em được Nike tung ra vào thứ Hai tuần này

Vào thứ Hai tuàn này, Nike thông báo chính thức tung ra Nike Adventure Club, dịch vụ mua sneakers định kì dành cho trẻ em từ 2 tới 10 tuổi. Trong đó, các phụ huynh có thể lựa chọn 3 gói subscription khác nhau: 4 đôi sneakers/năm với giá 20$/tháng, 6 đôi với 30$/tháng và 12 đôi với 50$/tháng. Có tới 100 mẫu giày khác nhau, thoải mái cho cha mẹ và các bé tha hồ chọn lựa trên trang web Kids Adventure Club. Mỗi một hộp giày đều sẽ được in tên của các “vị khách nhỏ tuổi” ở bên cạnh và đi kèm với stickers, sách hướng dẫn các trò chơi và hoạt động cho trẻ cũng như môt món quà bất ngờ khác.

Đối với dịch vụ mua hàng định kì này, Nike nhắm tới khách hàng mục tiêu là các gia đình sống ở các vùng ngoại ô và nông thôn, những người không sống ở gần các cửa hàng giày hay bị hạn chế về thời gian mua sắm. Theo Nike, dịch vụ này được tung gia nhằm giúp các bậc cha mẹ giảm thiểu được việc phải đưa trẻ em tới các cửa hàng giày để thử mỗi một vài tháng, giúp khách hàng tiết kiệm được cả thời gian, công sức, lẫn tiền bạc.

Trước thời điểm tung ra thị trường, Nike đã thử nghiệm hình thức subscription này một vài năm với Easy Kicks – một mô hình start-up tương tự nhắm tới khách hàng thông qua Facebook Ads. EasyKicks thu hút tới 10.000 thành viên và chính nhờ ý kiến từ những thành viên này, Nike đã tìm ra những gì cha mẹ mong muốn nhất đối với Kids Adventure Club.

EasyKicks - mô hình start-up được Nike sử dụng để thử nghiệm chương trình subscription

EasyKicks - mô hình start-up được Nike sử dụng để thử nghiệm chương trình subscription

Tuy nhiên, có vẻ như quan trọng hơn cả, việc đưa ra dịch vụ subscription dành cho trẻ em còn là một cách giúp Nike thử nghiệm thị trường subscription trước khi tiến hàng áp dụng đối với thị trường giày người lớn. Nike tiết lộ rằng sắp tới đây, rất có thể họ sẽ cho ra mắt một dịch vụ subscription dành riêng cho những người yêu thích chạy bộ bởi đây là nhóm khách hàng có nhu cầu thay giày thường xuyên nhất so với những người chơi các môn thể thao khác.

Dù dịch vụ sắp tới được tung ra là gì, chúng ta đều có thể chắc chắn rằng đây là một khởi đầu tràn đây hứng khởi và cơ hội mới dành cho Nike.

Nguồn: CNN / Engadget