Sắp diễn ra hội thảo về trí tuệ nhân tạo dành cho doanh nghiệp

Hội thảo “Tự tin làm chủ trong thời đại trí tuệ nhân tạo” mở cửa miễn phí dành cho lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà quản lý cấp trung, chuyên gia nhân sự của công ty có quy mô hơn 200 nhân viên sẽ diễn ra trong tháng 9 tới đây tại TP.HCM.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo đang ngày càng tác động mạnh đến mọi lĩnh vực hoạt động của doanh nghiệp. (Ảnh minh họa: IT).

Theo thông tin từ Dale Carnegie Việt Nam, ngày 12/9 tới đây tại TP.HCM, Dale Carnegie toàn cầu thông qua đại diện là Dale Carnegie Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện báo cáo nghiên cứu về sự tác động của Trí tuệ nhân tạo (AI) đối với môi trường làm việc.

Thông qua chủ đề “Trí tuệ nhân tạo (AI): Tự tin làm chủ trong thời đại AI”, hội thảo với sự tham gia của ông Dan Heffernan - Chuyên gia điều hành, huấn luyện và phát triển tài năng của Dale Carnegie toàn cầu, sẽ cung cấp cho các nhà quản lý, lãnh đạo doanh nghiệp giải pháp thiết yếu để điều hành đội ngũ có khả năng làm việc hiệu quả cùng AI, phân tích và dự kiến những sự tác động của AI tới môi trường làm việc thông qua những phát hiện từ Dale Carnegie & Associates.

Bên cạnh đó còn là những yếu tố thiết yếu nhằm xây dựng và triển khai các chiến lược giúp đội ngũ linh hoạt với những thay đổi của công nghệ và những tiến bộ vượt trội của AI trong việc gia tăng hiệu suất công việc hàng ngày.

Lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà quản lý cấp trung, chuyên gia nhân sự có được bức tranh toàn cảnh về tác động của làn sóng AI đến cấu trúc và văn hóa doanh nghiệp, cách thức xây dựng đội ngũ nhân sự hiệu suất cao...

Dale Carnegie Việt Nam cho hay sự kiện dành riêng cho lãnh đạo doanh nghiệp, các nhà quản lý cấp trung, chuyên gia nhân sự của công ty có quy mô hơn 200 nhân viên (mỗi công ty được đăng ký một đại diện tham dự). Thời gian diễn ra lúc 13:30-17h ngày 12/9, tại 69-71 Huỳnh Tịnh Của, Quận 3, TP.HCM. Các doanh nghiệp có thể đăng ký tham dự miễn phí qua kênh trực tuyến.

Theo đánh giá của giới công nghệ, Mỹ và Trung Quốc hiện là hai trung tâm hàng đầu thế giới về nghiên cứu ứng dụng công nghệ AI (Artificial Intelligence – trí tuệ nhân tạo).

Khảo sát của công ty AI - Nexus FrontierTech cho thấy, có đến 1.393 startups về AI tại Mỹ và 383 tại Trung Quốc.

AI được nhận định là sẽ định hình lại lực lượng lao động toàn cầu, tạo ra cơ hội đầu tư mạnh mẽ và thâu tóm các startups AI về tay những gã khổng lồ về công nghệ.

Trong khi đó tại Việt Nam, báo cáo “Toàn cảnh AI tại Việt Nam năm 2018” - Nexus FrontierTech, rubikAI và G&H Ventures đã chỉ ra rằng sự phát triển AI tại Việt Nam phải đối mặt với những thách thức chung trên thế giới mà lớn nhất chính là vấn đề thiếu hụt nhân tài (59%), kế đến là khả năng truy cập dữ liệu (47%) và gọi vốn (35%).

Cùng đó, hiện có rất ít trường đại học hay cơ sở đào tạo tại Việt Nam đưa AI vào chương trình đào tạo, khiến nguồn nhân lực AI ở trong tình trạng khan hiếm trong khi nhu cầu thị trường ngày càng lớn.

Nhận thấy những tiềm năng từ công nghệ AI về tốc độ tự động hóa và khả năng đưa ra dữ liệu chính xác hơn, nhiều công ty công nghệ và các tập đoàn lớn trong nước cũng đã mạnh dạn đầu tư và tập trung nguồn lực chất lượng cao vào AI để đưa ra những sản phẩm có tính ứng dụng cao, góp phần tăng tốc hoạt động kinh doanh.

Một số doanh nghiệp “nhanh chân” là FPT, Vingroup, AI Việt Nam, Viettel khi chủ trương đẩy mạnh những nghiên cứu và cho ra đời những giải pháp trên nền tảng AI như quản lý giáo dục (SMAS), quản lý và đôn đốc bán hàng cho chuỗi phân phối (DMS.One), hệ thống công tơ điện tử một pha hộ gia đình (SMMS.One), hệ thống văn phòng điện tử (vOffice)...

Tuy nhiên, đi cùng với những lợi ích thiết thực, AI cũng tiềm ẩn mối lo ngại về tình trạng thất nghiệp, bảo mật thông tin và nguy cơ phá hỏng dữ liệu. Nguy cơ mất an toàn thông tin sẽ ngày càng cao hơn nếu tội phạm mạng lợi dụng trí tuệ nhân tạo và internet để tạo các cuộc tấn công.

Theo Thegioitiepthi.