Facebook vẫn đang âm thầm xây dựng một công cụ quảng cáo mới

Bằng sáng chế mới đã được đăng ký của Facebook cho thấy họ đang âm thầm xây dựng một công cụ quảng cáo facebook mới để sử dụng các dữ liệu mà họ phục vụ dành cho việc quảng cáo thông thường và việc quảng cáo tự nhiên (native advertising) trên các trang khác nằm ngoài mạng xã hội này.

mark zuckerberg

Bằng sáng chế này mô tả về một hệ thống quảng cáo kết hợp với dữ liệu có sẵn của nhà quảng cáo với các dữ liệu của Facebook để nhắm chọn các đối tượng khách hàng mục tiêu phù hợp, ví dụ một người đàn ông 26 tuồi, gần đây mới mua một đôi giày để chạy bộ và thường xuyên đọc các bài viết về việc chạy bộ.

Hệ thống này sẽ cho phép đặt các nội dung quảng cáo lên trên đó, nội dung này có thể là hình thức quảng cáo thông thường (banner) là hoặc một video, một bái post từ Facebook, bài viết, ảnh hoặc ứng dụng…Với xu hướng người dùng càng ngày bị thu hút bởi các mẫu quảng cáo hiển thị tự nhiên nhiều hơn thì rõ ràng nền tảng này sẽ đem lại hiệu quả cao hơn hẳn.

Sau đó hệ thống của Facebook sẽ tự động tìm kiếm những người dùng phù hợp và hiển thị mẫu quảng cáo khi họ xem một trang trong hệ thống các Publishers của mạng quảng cáo này. Tất nhiên nếu như có nhiều nhà quảng cáo đều cùng nhắm chọn một đối tượng giống nhau, họ sẽ cần phải chiến thắng trong việc đấu giá bid, và người trả giá cao hơn sẽ tương tác được với khách hàng mục tiêu mà họ mong muốn.

Facebook Ad Exchange

Nếu như Facebook biến hệ thống quảng cáo này thành hiện thực thì đó hẳn sẽ là một sự thay đổi lớn cho ngành tiếp thị trực tuyến, vì hệ thống dữ liệu của Facebook rõ ràng là vô địch (Các hình thức quảng cáo trên Facebook). Tất cả những hành động của bạn ớ trên Facebook cho họ biết bạn là ai, gần đây bạn làm gì, bạn thích gì một cách vô cùng chính xác, trong khi đó các nền tảng khác (như google) chỉ có thể dự đoán dựa trên lịch sử duyệt web của bạn. Những thông tin có từ bằng sáng chế cũng cho thấy hệ thống nhắm chọn này hoạt động hoàn hảo trên cả PC và cả các thiết bị di động, cùng với việc cung cấp cả hình thức quảng cáo thông thường và quảng cáo tự nhiên, hứa hẹn sẽ đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu của nhà quảng cáo cũng như các Publishers.

Đây rõ ràng cũng là một mối đe dọa đối với Google, khi mà sự xuất hiện của công cụ này rất có thể sẽ khiến cho không ít Publishers rời bỏ mạng quảng cáo hiển thị khổng lồ của họ – Quảng cáo Mạng hiển thị Google Display Network

Rõ ràng không phải tự nhiên mà rất nhiều chuyên gia Digital Marketing hàng đầu trên thế giới cho rằng việc Facebook âm thầm phát triển và sẽ cho ra mắt mạng Ad-Network của riêng mình trong thời gian tới là hoàn toàn có cơ sở. Hệ thống này sẽ thân thiện với mobile, và là một cơ hội để giúp Facebook có thể hợp tác cùng các Publishers, cũng như cung cấp cho các nhà quảng cáo một mạng Ad-Network có khả năng nhắm chọn đối tượng cực kỳ mạnh mẽ với kho dữ liệu khổng lồ và chi tiết mà họ sở hữu.

Nguồn: Chiến Lược Marketing Online By NOVAONADS