Điểm lại những giải thưởng xuất sắc nhất tại YouTube Works Awards 2019

Khép lại mùa đầu tiên của YouTube Works Awards 2019, AIM Academy tự hào đồng hành cùng Google đem đến cho các agency cũng như nhãn hàng Việt một sân chơi mới đúng chuẩn cho những chiến dịch xuất sắc của ngành sáng tạo.

Cùng nhìn lại những giải thưởng xuất sắc nhất mùa giải năm nay cũng như đào sâu thêm câu chuyện phía sau những thành công rực rỡ của các chiến dịch.

1. Best Media Orchestration

Đặt mục tiêu chính xác là yếu tố chính làm nên sự thành công của chiến dịch lần này cho Philips bao gồm 3 đối tượng chính:

  • Những người nội trợ yêu gia đình và quan tâm tới các thiết bị gia dụng;
  • Người trẻ sống độc lập, thích nấu ăn tụ tập bạn bè nên những vật dụng nhà bếp như nồi cơm hay chảo rán là những thiết bị cần thiết;
  • Người nghiện làm việc bao gồm cả những phụ huynh có con nhỏ, họ có cuộc sống bận rộn và luôn muốn mọi thứ tiện dụng nhất.

Với nội dung được cá nhân hoá và kế hoạch media trên YouTube được phân bổ theo đúng thời gian truy cập cao điểm và hành vi mua sắm trực tuyến của từng đối tượng, Philips đã gặt hái thành công sắc nét trên cả doanh số và tình cảm tương hiệu.

2. Best Tet Storytelling (long form)

Đón Tết là dịp mà hầu hết người Việt đều tâm niệm rằng cho dù mình đã trải qua những điều không hay trong một năm thì đón năm mới phải đầy ắp tiếng cười cho một năm vui tươi và may mắn phía trước.

Đây là cơ hội cho Mirinda - thương hiệu nước uống tượng trưng cho niềm vui và tiếng cười làm nổi bật ý nghĩa thương hiệu của mình và tăng tiêu thụ dịp Tết qua những câu chuyện nhỏ gắn liền với đời sống hàng ngày mà ai cũng từng gặp qua.

3. Best Tet Storytelling (short form)

Bắt đầu từ những insight thú vị dịp Tết như lương chưa về mà ví đã hết tiền, ra ATM rút tiền nhưng gặp cả hàng dài người chờ đợi, ViettelPay chọn cách tiếp cận mới hài hước và gây cười để truyền tải USP của sản phẩm là chuyển tiền nhanh và tiện lợi.

Mana là một ứng dụng sáng tạo từ thuật ngữ thường dùng của các game thủ cho một loại năng lượng duy trì hoạt động. Trong chiến dịch này, từ Mana được sử dụng thay cho ‘tiền’. Viettel Pay xây dựng các tình huống thường ngày mà khách hàng mục tiêu hay gặp phải, cắt ngắn khoảng cách giữa việc sử dụng công nghệ fintech trong thời đại 4.0 đồng thời xây dựng một hình ảnh trẻ trung hơn cho Viettel khi kết hợp với các ngôi sao như Justa Tee, BigDaddy, Hoà Minzy.

4. Best YouTube for Performance

Tiếp tục concept của 2 mùa trước, Biti’s tiếp tục phát triển chiến dịch năm thứ 3 với nhiệm vụ: Kết nối cuộc hành trình về nhà của người trẻ, dần dần chiếm trọn tình cảm của khách hàng.

Năm 1: Để người trẻ đi xa, để họ có thể trân trọng những lần trở về.

Năm 2: Sau nhiều chuyến hành trình suốt cả năm dài, người trẻ nhận ra cuộc hành trình họ mong đợi nhất là hành trình về nhà.

Năm 3: In dấu trong tâm trí người trẻ nỗi nhớ nhà trong một khoảnh khắc của chuyến đi xa. Cái kết của Đi thật xa để trở về hé lộ rằng đi xa và trở về nhà là hai yếu tố không thể tách rời.

Sau 3 năm triển khai, Biti’s Hunter muốn gửi tới thông điệp: Trân trọng những khoảnh khắc của tuổi trẻ, trân trọng chuyến đi về nhà đầy ý nghĩa.

6. Best Breakthrough Advertiser

Các chiến dịch Tết cần đào sâu thêm về insight để liên quan với trải nghiệm của khách hàng. Là người Việt, Tết luôn gắn liền với ăn uống. Tuy nhiên khách hàng luôn lo lắng về việc tăng cân do họ đã tập luyện trước Tết để thân hình cân đối.

Sử dụng bài hát hit của năm “Bùa Yêu” để chế ra một phiên bản khác là “Bùa Ăn” với sự kết hợp của Huỳnh Lập, trà Oolong Tea + với chất OTTP được ví như “bùa ăn” để bạn không cần lo lắng tận hưởng thú vui ăn uống trong dịp Tết.

6. Best Collaboration Brand & Content Creator

Năm nay, Mirinda xuất sắc giành 02 giải thưởng của YouTube Works Awards. Thành công của chiến dịch nằm ở nghệ thuật kể chuyện, Mirinda đem đến thông điệp ý nghĩa qua video bắt tai, tái hiện những mâu thuẫn đời thường với cách kể chuyện hài hước bằng âm nhạc cùng sự kết hợp với gương mặt quen thuộc là ca sĩ Bích Phương.

Nhạc điệu vui tai của bài hát thu hút lượt view kỉ lục lên tới 66 triệu view trên YouTube, hơn 1 triệu tương tác trên mạng xã hội.