Marketer Tô Bội Huyên
Tô Bội Huyên

Biên Tập Viên @ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu

Phục vụ nhà hàng: các bước tìm môi trường làm việc phù hợp

Là nhân viên phục vụ, bạn loay hoay làm thế nào tìm được chỗ làm lý tưởng, mức lương, chế độ đãi ngộ tốt, đồng nghiệp hòa hợp? Bạn thường xuyên nhảy việc vì cảm thấy không thể thích nghi với chỗ làm? Vậy làm thế nào để tìm được công việc phù hợp với bản thân. Tham khảo ngay bài viết sau để có giải pháp cho mình.

Thế nào là môi trường làm việc phù hợp?

Môi trường làm việc phù hợp trong nhà hàng là nơi đảm bảo điều kiện làm việc và mong muốn của nhân viên, ví dụ cơ sở vật chất, chế độ lương bổng hợp lý, mối quan hệ giữa nhân viên và đồng nghiệp, cấp trên, văn hóa doanh nghiệp phù hợp với tính cách nhân viên…

Mỗi người có định nghĩa riêng về môi trường làm việc lý tưởng

Nhà hàng phù hợp tạo động lực cho bạn đi làm mỗi ngày, muốn cống hiến nhiều hơn. Nếu môi trường không hợp, bạn sẽ thường xuyên gặp áp lực, chán nản, ảnh hưởng chất lượng công việc. Về lâu về dài sẽ phát sinh tâm lý muốn nghỉ việc, tìm chỗ mới.

Vậy có cách nào để nhân viên phục vụ nhanh tìm được “bến đỗ” lý tưởng, ổn định không?

Phục vụ bàn nên làm gì để tìm được môi trường phù hợp?

Hiểu rõ bản thân muốn gì

Là ứng viên tìm việc, bạn hoàn toàn tự chủ khi tìm hiểu, ứng tuyển và so sánh môi trường làm việc nhiều nơi khác nhau. Tuy nhiên, trước hết nên xác định mong muốn hiện tại của bản thân, vì đó là cơ sở để bạn biết chỗ làm nào đáp ứng đúng nhu cầu.

Ví dụ mới vô nghề, bạn sẽ tìm những nơi có nhiều cơ hội học hỏi, tích lũy kinh nghiệm; trong khi những người có thâm niên sẽ chọn nơi có tiềm năng thăng tiến. Nếu bạn còn độc thân, bạn sẽ muốn tìm chỗ làm có thu nhập tốt, nhiều cơ hội thăng tiến, trải nghiệm; còn nếu đã có gia định, bạn sẽ tìm nơi có thời gian làm việc ổn định để cân bằng gia đình và công việc.

Chỉ khi biết bản thân cần gì, bạn mới xác định được có phù hợp với môi trường đó không

Tìm nơi ứng tuyển phù hợp mong muốn

Khi tìm việc phục vụ nhà hàng, bạn nên chọn các trang tuyển dụng chuyên ngành, không chỉ giúp bạn có nhiều lựa chọn sát chuyên môn mà còn nhanh chóng tiếp cận nhà tuyển dụng, rút ngắn quá trình tìm việc.

Chefjob.vn là trang web việc làm chuyên ngành nhà hàng – khách sạn với rất nhiều tin tuyển dụng phục vụ bàn, F&B từ nhiều đơn vị uy tín trong nước mà bạn nên tham khảo.

Chủ động đặt câu hỏi khi phỏng vấn

Đa phần trong buổi phỏng vấn, nhà tuyển dụng sẽ đặt câu hỏi “Bạn có câu hỏi gì cho chúng tôi không?”. Đừng ngần ngại, đây chính là cơ hội tốt nhất để bạn nhìn nhận và đánh giá môi trường làm việc tương lai có phù hợp với mình không. Hãy mạnh dạn hỏi những điều bạn quan tâm, chẳng hạn:

– Tiêu chí nào để phục vụ bàn được xét thăng chức?

– Chức quản lý ở nhà hàng chú trọng bằng cấp hay kinh nghiệm làm nghề?

– Nhà hàng có chính sách đào tạo nâng cao tay nghề cho nhân viên phục vụ không?

– Chế độ phúc lợi bao gồm những gì?

Trao đổi thêm lần nữa nếu cần

Khi nhận thư mời nhận việc, nếu cảm nhận chủ quan hoặc thông tin hiện tại chưa đủ để bạn ra quyết định thì hãy trao đổi thêm với nhà tuyển dụng (mail hoặc trực tiếp). Đừng vì một chút mập mờ, ngần ngại mà bỏ qua chỗ làm vốn dĩ có thể sẽ rất phù hợp với bạn.

Trên thực tế, phục vụ bàn chỉ thực sự chắc chắn môi trường đó có phù hợp hay không khi và chỉ khi có thời gian làm việc nhất định tại đó. Tuy nhiên, trước khi đòi hỏi chỗ làm hợp với mình, chính bạn phải có khả năng thích ứng tốt trước đã. Việc trau dồi kỹ năng nghiệp vụ và thái độ chuyên nghiệp chính là hành trang tốt nhất để bạn “xin đâu cũng hợp”.

#toboihuyen #quantrinhahangkhachsanaau #qtnhksaau

Nguồn: https://quantrinhahang.edu.vn/phuc-vu-nha-hang-cac-buoc-tim-moi-truong-lam-viec-phu-hop