Decision Lab hiện thực hóa việc đo lường YouTube và Facebook

Decision Lab giới thiệu tính năng mới đột phá giúp AudienceReport phá bỏ rào cản của YouTube và Facebook, trả lại khả năng đo lường xuyên nền tảng cho các nhà quảng cáo.

Cùng với việc Châu Âu ban hành Quy định chung về Bảo mật Dữ liệu (GDPR), Facebook và YouTube đã hạn chế việc bên thứ ba sử dụng pixel để theo dõi người dùng, gây nên chấn động trong ngành quảng cáo công nghệ số.

Ở thời điểm hiện tại, các nhà quảng cáo ở Việt Nam đang phải kết hợp dữ liệu từ bên thứ nhất với nhiều nguồn khác để có được một cái nhìn tổng quan về hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo. Trở ngại lớn nhất của phương pháp này là làm sao xác định được lượng tiếp cận (reach) bị trùng lặp giữa YouTube, Facebook và các nền tảng quảng cáo trong nước.

Đo lường đối tượng quảng cáo xuyên nền tảng

Với những tính năng mới được đưa vào AudienceReport, các nhà quảng cáo giờ đây có thể theo dõi được hiệu suất của các chiến dịch quảng cáo đa nền tảng trên cùng một giao diện tại cùng một thời điểm, bao gồm cả Facebook và YouTube. Nhờ đó, các nhà quảng cáo sử dụng AudienceReport giờ đã có cái nhìn toàn diện về chiến dịch quảng cáo của mình dưới góc độ của một bên thứ ba.

Hơn nữa, giờ đây các nhà quảng cáo có thể thấy được số lượng đối tượng quảng cáo không trùng lặp mà chiến dịch của mình tiếp cận được, kể cả khi chiến dịch chạy trên nền tảng của Facebook và YouTube. Quá trình loại bỏ đối tượng tiếp cận trùng lặp được tự động hóa hoàn toàn và không có sự can thiệp từ con người, giúp các nhà quảng cáo theo dõi được lượng tiếp cận ngay tại thời điểm thực.

Nguyên lý hoạt động

Theo mặc định, AudienceReport cung cấp cho các nhà quảng cáo các thông số về mức độ tiếp cận, độ chính xác của tiếp cận, và thông tin của đối tượng tiếp cận trên các nền tảng hỗ trợ pixel theo dõi của AudienceReport. Để kích hoạt được các thông số này cho Facebook và YouTube, các nhà quảng cáo cần cho phép AudienceReport quyền truy cập vào tài khoản Facebook Business Manager và YouTube Ads hoặc Display & Video 360 (tùy công cụ nào được dùng cho chiến dịch).

Khi được kích hoạt, dữ liệu từ Facebook và YouTube sẽ được chuyển vào AudienceReport và tích hợp cùng với các dữ liệu từ các nền tảng truyền thông khác. Các nhà quảng cáo sẽ thấy được các thông số về truyền thông và đối tượng quảng cáo của mình trên Facebook và YouTube, cũng như cho toàn bộ chiến dịch.

Nhanh tay để trở thành người đầu tiên được trải nghiệm tính năng đột phá này và đừng quên tham gia vào sự kiện ra mắt vào ngày 29 tháng 8 năm 2019.