Marketer Hoàng Hiền
Hoàng Hiền

Content Intern @ Brands Vietnam

Publicis Groupe tăng 15% lợi nhuận trong nửa đầu năm 2019

Publicis Groupe báo cáo doanh thu trong 6 tháng đầu năm 2019, doanh thu thuần tăng 1.7% đạt 4.35 tỷ euro (4,9 tỷ USD) so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài viết thể hiện quan điểm của ông Arthur Sadoun – Chủ tịch và Giám đốc điều hành Publicis Groupe

Publicis Groupe của Pháp sở hữu nhiều công ty như Leo Burnett, Bartle Bogle Hegarty, Saatchi & Saatchi, Starcom, Zenith và bao gồm cả Publicis. Các công ty này đều hoạt động mạnh ở châu Âu, châu Á và Trung Đông và hoạt động kém hiệu quả ở Mỹ và Mỹ Lating.

Hiệu suất của Publicis Groupe tăng nhanh, đã dẫn đến mức tăng trưởng lợi nhuận đánh kể trong sáu tháng đầu năm 2019. Thu nhập ròng đạt mức 354 triệu euro (398,8 triệu USD), tăng 14,6% so với năm ngoái.

Arthur Sadoun – Chủ tịch và Giám đốc điều hành Publicis Groupe

Trong khi mức tăng trưởng của các công ty khác ở châu Âu khá khiếm tốn, thì Publicis Groupe với doanh thu ròng tăng 3,3% đạt 1,30 tỷ euro (1,46 tỷ USD). Tại Trung Đông và châu Phi, tập đoàn này đã công bố doanh thu thuần tăng 23,6% đạt 152 triệu euro (171,2 triệu USD ). Đối với khu vực châu Á – Thái Bình Dương mức tăng trưởng là 5% đạt mức 444 triệu euro (500,1 triệu USD).

Tuy nhiên, tại Bắc Mỹ hoạt động kinh doanh lại chậm hơn khi doanh thu thuần giảm 0,2% đạt 2,32 và con số này giảm 8,9% đạt 144 triệu euro (162,2 triệu USD).

Publicis dự kiến sẽ thực hiện một cải tiến liên tục trong nửa năm tiếp theo so với tăng trưởng tự nhiên nửa đầu năm nay. Những chiến thắng kinh doanh mới của các agencey thuộc Publicis bao gồm Barclays ở Anh, Samsung ở Anh và Mỹ và agency digital Publicis Sapient.

Arthur Sadoun, nói rằng: "Hiệu suất tăng trưởng của Publicis Groupe quý thứ hai sẽ cao hơn so với quý đầu tiên. Đây là sự tăng trưởng lành mạnh và được xây dựng dựa trên nền tảng vững chắc với sự tăng tốc từ hoạt động kinh doanh mới Q4 của Publicis, và tiếp tục tăng trưởng hai con số nhờ những thay đổi chiến lược. Nhưng tiến độ của chúng tôi bị chậm lại do phải giảm phí liên tục với các quảng cáo truyền thống, việc này ảnh hưởng đến hoạt đông chung của Mỹ (300 điểm cơn bản). Chúng tôi đã thực hiện một bước tổ chức chính bằng cách thúc đẩy triển khai mô hình quốc gia của chúng tôi giúp tạo ra sự tăng trưởng thông qua thụ tinh chéo."

Ông chỉ ra Pháp và Anh là hai quốc gia hoạt động theo mô hình này rất hiệu quả. Trong 6 tháng vừa qua, Publicis Groupe dành nhiều thời gian cho các thương vụ mua bán, trong đó việc mua lại công ty tiếp thị dữ liệu Epsilon với giá 3,95 tỷ USD được xem là thương vụ thâu tóm lớn nhất của Publicis Groupe từ trước đến nay. Họ nói rằng thoả thuận này sẽ thúc đẩy sáng tạo, phương tiện truyền thông và công nghệ để tăng tốc độ tăng trưởng.

Hoàng Hiền / Brands Vietnam

Nguồn: Campaign Asia