Marketer Hoàng Ngọc Dũng
Hoàng Ngọc Dũng

CEO & Film Director @ ColorMedia.,JSC

3 viên kim cương Thương hiệu cần mài giũa của Doanh nghiệp

Kim cương luôn là những trang sức quý giá và đắt đỏ. Sở hữu những viên kim cương sáng, góc cạnh và có màu sắc đẹp luôn mang tới cho chủ nhân sự hãnh diện và quyền quý.

Với mỗi một Doanh nghiệp thì luôn sở hữu cho mình những "viên kim cương" Thương hiệu quý giá. Hãy mài giũa chúng để viên kim cương ngày một trắng sáng:

Viên kim cương 1: Thương hiệu Doanh nghiệp (Corporate Branding)
Viên kim cương này có ở hầu hết các Doanh nghiệp từ khi ra đời. Ít ai nghĩ rằng Quả táo "Apple" lại là viên kim cương đắt giá như thế. Viên kim cương này không đắt giá bởi cái tên gọi mà nó đắt giá bởi sự sáng tạo, đột phá của Thương hiệu. Viên kim cương "Quả táo cắn dở" này cũng khiến cho các FAN (khách hàng trung thành) phải nhiều lần xếp hàng để mua. Cũng dễ nhìn thấy các Corporate Brand rất thành công như: VinGroup, Samsung, Sony, Grab, VietjetAir...

Viên kim cương 2: Nhãn hiệu - Thương hiệu sản phẩm (Product Branding)
Cho mình hỏi: "Có ai biết mỳ Gấu đỏ của Công ty Cổ phần Thực phẩm Á Châu không?" thì 99% họ trả là KHÔNG? Họ mua Mỳ Gấu đỏ vì nó là món ăn nhanh, tiện, sợi mỳ dai - ròn tự nhiên...và nhãn hiệu Mỳ gấu đỏ quảng cáo mạnh trên các kênh truyền thông với hình ảnh bắt mắt, vui nhộn, hình ảnh những sợi mỳ đẹp - ấn tượng... Nhãn hiệu là thương hiệu cho từng sản phẩm của Doanh nghiệp. Viên kim cương nên được mài giũa với các Doanh nghiệp hàng tiêu dùng , bất động sản, dược phẩm...

Viên kim cương 3: Nhân hiệu - Thương hiệu cá nhân (Personal Branding)
Đây là viên kim cương phù hợp với các Doanh nghiệp hoạt động cần được biết đến bởi thương hiệu của một cá nhân nào đó. Ví dụ như: Diễn giả, Chuyên gia Tâm lý, Ca sỹ, Bác sỹ chuyên khoa của một Trung tâm Thẩm mỹ nào đó...Sếp Sơn Tùng MTP là một nhân hiệu định vị khá ấn tượng trong tâm trí khán giả trẻ về đam mê ca hát và những sản phẩm âm nhạc thú vị.

Theo chuyên gia Thương hiệu Nguyễn Đức Sơn thì "Mục tiêu cuối cùng của xây dựng Thương hiệu vẫn phải là Doanh số" vậy thì chúng ta sẽ mài rũa viên kim cương nào để thúc đẩy doanh số? Đó là lựa chọn của mỗi Doanh nghiệp.

Hãy chiếm lĩnh TOM (Top of mind) trong tâm trí khách hàng của bạn bằng những viên kim cương được tận tâm mài giũa.

Hoàng Dũng, CEO of ColorMedia